Kuala Lumpur City giúp Malaysia vượt bóng đá Việt Nam tại cúp châu Á

06/10/2022 17:59

CLB Kuala Lumpur City của Malaysia làm nên lịch sử cho bóng đá nước này, khi họ lọt vào trận chung kết AFC Cup 2022. Kuala Lumpur City thắng PFC Sogdiana (Uzbekistan) trong loạt sút luân lưu.

Trận chung kết liên khu vực Đông Nam Á - Đông Á - Nam Á và Trung Á của AFC Cup 2022 giữa Kuala Lumpur City (Malaysia) và PFC Sogdiana (Uzbekistan) diễn ra đêm qua (5/10), tại Jizzakh (Uzbekistan).

PFC Sogdiana có ưu thế sân nhà và họ chơi đầy quyết tâm trong trận đấu này. Họ khống chế bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn, nhất là trong khoảng 25 phút đầu trận, thời điểm Kuala Lumpur City vẫn còn bị "ngợp" với bầu không khí trên sân đối phương.

Kuala Lumpur City giúp Malaysia vượt bóng đá Việt Nam tại cúp châu Á - 1

Vượt qua PFC Sogdiana (Uzbekistan), Kuala Lumpur City (Malaysia) vào chung kết AFC Cup 2022 (Ảnh: AFC).

Khung thành của thủ môn người Philippines đang khoác áo Kuala Lumpur City Kevin Mendoza nhiều lần bị thử thách, nhất là với cú sút từ khoảng 30m của Shakhboz Jurabekov bên phía PFC Sogdian ở phút 21.

Chưa hết, ở phút cuối cùng của hiệp một, Hasanov có pha đá bồi khi thủ môn Kevin Mendoza đã lao ra, nhưng anh vẫn kịp phản xạ cực nhanh, đổ người về hướng ngược lại, có pha cứu thua không tưởng cho đội bóng của Malaysia.

Hiệp hai vẫn diễn ra với thế trận tương tự như hiệp một, đội chủ nhà PFC Sogdiana vẫn chủ động tấn công, còn Kuala Lumpur City tổ chức phòng ngự số đông, cố gắng đẩy lùi các đợt hãm thành của đối phương.

Abdujalil Manazarov gần như đã ghi bàn cho PFC Sogdiana ở phút bù giờ của hiệp hai, nhưng pha đánh đầu từ vị trí trống trải của cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch xà ngang trong gang tấc.

Kuala Lumpur City giúp Malaysia vượt bóng đá Việt Nam tại cúp châu Á - 2

Đây là lần đầu tiên bóng đá Malaysia có đại diện lọt vào trận chung kết cúp châu Á (Ảnh: AFC).

Hòa nhau 0-0 trong giờ thi đấu chính thức và cả hiệp phụ, đôi bên phải quyết thắng - thua bằng loạt sút luân lưu. Ở loạt sút này, Kuala Lumpur City sút chính xác hơn, giành chiến thắng 5-3, giành quyền vào chơi trận chung kết toàn giải.

Đối thủ của Kuala Lumpur City trong trận chung kết AFC Cup vào ngày 22/10 tới đây sẽ là Al Seeb của Oman (các đội bóng Tây Á được đá theo nhánh riêng, không cùng nhánh với các đội thuộc liên khu vực Đông Nam Á, Đông Á, Nam Á và Trung Á). Lợi thế rất lớn của đội bóng Malaysia trong trận chung kết toàn giải đó là họ được đá trên sân nhà ở Kuala Lumpur.

Riêng với việc lọt vào trận chung kết AFC Cup 2022, Kuala Lumpur đã giúp cho bóng đá Malaysia vượt qua thành tích của bóng đá Việt Nam tại cúp châu Á.

Trước đây, bóng đá Việt Nam chỉ mới có đại diện vào đến bán kết AFC Cup, gồm B.Bình Dương ở mùa giải năm 2009 và CLB Hà Nội ở mùa giải 2019 (năm đó, CLB Hà Nội vào trận chung kết liên khu vực, tương đương với vòng bán kết toàn giải). Hiện tại, bóng đá Malaysia đã có đại diện vào đến trận chung kết, đứng trước cơ hội giành ngôi vô địch.

  • Nhận 2 thẻ đỏ, U23 Indonesia thất bại ngày ra quân U23 châu Á 2024
    Trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Qatar, cộng thêm việc phải nhận 2 tấm thẻ đỏ, U23 Indonesia không thể tạo bất ngờ trong trận ra quân vòng chung kết U23 châu Á 2024.
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kuala Lumpur City giúp Malaysia vượt bóng đá Việt Nam tại cúp châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO