Kpop coi trọng phép tắc cư xử là vậy nhưng vẫn có một boygroup với suy nghĩ khác biệt: Năn nỉ hậu bối... đừng đến chào mình

Munnie (lược dịch),| 09/09/2021 16:16

Liệu họ có thể trở thành những người tiên phong thay đổi nét văn hóa đã tồn tại ở Kpop trong một thời gian rất dài hay không?

Xã hội Hàn Quốc nói chung và ngành công nghiệp thần tượng Kpop nói riêng vốn vẫn luôn được biết đến với những yêu cầu khắt khe về các phép tác cư xử trên dưới, hay cụ thể hơn là trong các mối quan hệ giữa tiền bối và hậu bối. Việc hậu bối buộc đến chào tiền bối khi cùng tham gia các chương trình âm nhạc, show giải trí,... được xem là quy tắc ứng xử cơ bản trong ngành giải trí mà bất kỳ ai cũng phải tuân thủ. Điều này lâu dần đã hình thành nên một nét văn hóa, nơi một số thần tượng thậm chí còn bị lên án nặng nề trong quá khứ vì "quên" chào tiền bối.

van-hoa-chao-hoi-Kpop

Thế nhưng kể cả khi văn hóa chào hỏi đã in sâu vào nhận thức của nhiều thế hệ idol Kpop, vẫn có một nhóm nhạc khiến không ít người bất ngờ khi thẳng thắn lên tiếng thừa nhận muốn thay đổi nét văn hóa này. Nhóm nhạc với suy nghĩ khác biệt đó chính là BTOB. Khi tham gia một chương trình gần đây, 2 thành viên MinhyukPenielđã năn nỉ các hậu bối... đừng đến chào họ: "Chúng tôi cũng đã nói chuyện này với nhau rất nhiều. Khoảng cách tuổi tác lẫn thâm niên hoạt động giữa chúng tôi và các hậu bối cũng khá lớn, thế nên chúng tôi mong họ đừng đến chào. Làm ơn, thật sự hy vọng họ sẽ không đến chào chúng tôi".

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

MinhyukPeniel nói thêm rằng: "Cái này, nói thật là văn hóa chào hỏi... Nếu chào hỏi một cách tự nhiên thì không sao cả... nhưng nhiều hậu bối cứ nhất định phải tìm gặp chúng tôi bằng mọi giá chỉ để chào hỏi. Chúng tôi muốn thay đổi văn hóa này!". Sau đó, 2 thành viên BTOBmột lần nữa bày tỏ quyết tâm muốn thay đổi văn hóa chào hỏi tại Kpop: "Bây giờ thì BTOB cũng đã trở thành một nhóm nhạc phần nào có thâm niên rồi... Chúng tôi sẽ nỗ lực để thay đổi từ từ (văn hóa chào hỏi)".

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

Giải thích rõ hơn về lý do vì sao văn hóa chào hỏi lại khiến họ cảm thấy bất tiện như vậy, Minhyukvà Penielcho biết: "Đi đến nhà vệ sinh cũng rất khó khăn.. Khi chúng tôi đứng ở hành lang thì tất cả (hậu bối) sẽ lũ lượt đến chào... Chúng tôi biết họ đều đang nỗ lực làm việc rất chăm chỉ, chúng tôi cũng hiểu rõ họ là những người có lòng nhiệt huyết và ước mơ cháy bỏng hơn bất kỳ ai khác, nhưng không nhất thiết phải tìm đến và chào hỏi chúng tôi theo cách đó vì kể cả khi họ không làm như vậy thì chúng tôi cũng đã biết được sự chăm chỉ của họ rồi".

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

Penielthậm chí còn tuyên bố rằng các hậu bối hoàn toàn có thể chào anh theo một cách thoải mái nhất có thể: "Nếu có hậu bối nào đang xem chương trình này thì anh muốn nói với các em rằng cứ nói chuyện trống không (không dùng kính ngữ) với anh cũng được. Hoặc vẫy tay chào rồi bảo "Ê Peniel, chào nha!", như vậy cũng không vấn đề gì luôn". Nghe thấy tuyên bố của Peniel, Minhyukliền nhắn nhủ đến các hậu bối: "Bắt đầu từ hôm nay mọi người cứ nói "Ê Peniel, ê Donggeun (tên thật của Peniel), chào nha!" là được".

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

van-hoa-chao-hoi-Kpop

Vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định chắc chắn rằng liệu BTOBcó thể trở thành những người tiên phong thay đổi văn hóa chào hỏi ở Kpop hay không, thế nhưng suy nghĩ của họ đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình và khen ngợi từ cư dân mạng Hàn Quốc. Hàng loạt bình luận trên các diễn đàn trực tuyến đều khẳng định đây là nét văn hóa cần phải bị loại bỏ bởi nó khiến cả những người đi chào lẫn những người được chào đều cảm thấy mệt mỏi.

- "Từ trước tôi đã có suy nghĩ này rồi. Tất nhiên cũng có những người không thấy phiền vì họ đã quen rồi. Nhưng kể cả khi họ thấy phiền thì việc chào hỏi cũng trở thành thông lệ rồi nên bắt buộc phải làm thôi. Vì thế nên các tiền bối lớn lên tiếng trước như vậy có khi lại hay"

- "Văn hóa này khiến các tiền bối lớn áp lực dữ lắm. Xem "Point of Omniscient Interfere" thì thấy hậu bối xếp một hàng dài trước cửa phòng chờ của Sechs Kies luôn đấy"

- "Cả bên đi chào lẫn bên được chào đều thấy áp lực ~"

- "Cái văn hóa này ngay từ đầu đã rất kỳ lạ. Chắc chỉ có những người lớn tuổi mới thích cái kiểu được hậu bối xếp hàng cúi chào như vậy thôi"

- "BTOB ngầu quá! Thật tuyệt vời khi có được những tiền bối tốt như họ"

- "Nhưng mà nghĩ lại thì đang trên đường đến nhà vệ sinh mà hậu bối lũ lượt đến chào thì cũng kỳ thật ㅋㅋㅋㅋ"

- "Tôi nghĩ ý họ không phải là bảo các hậu bối không cần chào luôn mà nếu vô tình chạm mặt nhau thì chào hỏi nhẹ nhàng tự nhiên là được, chứ không cần phải kéo cả nhóm đến phòng chờ của tiền bối, hô khẩu hiệu nhóm rồi bảo "Mong tiền bối sẽ quan tâm đến chúng em" làm gì ㅋㅋ"

- "Nếu là tôi thì tôi cũng thấy áp lực lắm ㅋㅋ Xem các chương trình thực tế thì thấy quản lý lúc nào cũng thúc ép các nghệ sĩ tân binh phải đi một vòng chào hết các tiền bối"

- "Không chỉ tính cách của BTOB tử tế mà suy nghĩ của họ cũng rất ngầu nữa ㅠㅠ"

- ""Hi Peniel!" ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Dễ thương ghê"

Bạn có đồng ý rằng nên sớm thay đổi văn hóa chào hỏi tại Kpop không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kpop coi trọng phép tắc cư xử là vậy nhưng vẫn có một boygroup với suy nghĩ khác biệt: Năn nỉ hậu bối... đừng đến chào mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO