Kon Tum yêu cầu thủy điện lắp thêm nhiều trạm quan sát động đất

Phạm Hoàng| 06/05/2022 17:22

Ngày 6/5, UBND tỉnh Kon Tum có văn bản yêu cầu chủ đầu tư thủy điện lắp đặt thêm các trạm quan sát động đất để sớm cảnh báo cho người dân.

Cụ thể, nhằm ghi nhận nhanh, chính xác, đầy đủ các trận động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông (Kon Tum) và các khu vực lân cận, UBND tỉnh Kon Tum đề nghị Công ty cổ phần thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh khẩn trương đầu tư, lắp đặt bổ sung mới 3 trạm quan sát động đất kết hợp với 3 trạm hiện có do Viện Vật lý địa cầu đã lắp đặt; hỗ trợ cấp kinh phí vận hành mạng lưới trạm quan trắc động đất ở khu vực công trình thủy điện Thượng Kon Tum.

Kon Tum yêu cầu thủy điện lắp thêm nhiều trạm quan sát động đất - 1

Sau nhiều trận động đất, một số vị trí đã xuất hiện vết nứt và nhiều công trình trường học bị hư hỏng ở huyện Kon Plông.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu các sở, ngành, huyện, xã phối hợp cơ quan Trung ương triển khai thực hiện, đánh giá ảnh hưởng của động đất tới công trình xây dựng tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cần tăng cường theo dõi dư chấn động đất trên địa bàn tỉnh và thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho nhân dân để biết các biện pháp ứng phó khi xảy ra động đất. Kịp thời thông tin kết quả kiểm tra, nghiên cứu, đánh giá nguyên nhân, mức độ nguy cơ ảnh hưởng động đất của các đơn vị chức năng cho chính quyền cơ sở và người dân được biết. Qua đó, bà con có phương án chủ động ứng phó, tránh gây tâm lý hoang mang.

Kon Tum yêu cầu thủy điện lắp thêm nhiều trạm quan sát động đất - 2

Người dân ở vùng cao huyện Kon Plông không khỏi lo lắng trước các trận động đất liên tiếp xảy ra.

Như Dân trí đã thông tin, trong năm 2021, huyện Kon Plông (Kon Tum) đã có đến 169 trận động đất kích thích; từ đầu đến nay, ghi nhận thêm hơn 50 trận. Trận động đất kích thích lớn nhất xảy ra vào tháng 4 vừa qua với 4,5 độ richter. Trận động đất khiến nhà cửa rung chuyển, ảnh hưởng đến nhiều tỉnh lân cận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum yêu cầu thủy điện lắp thêm nhiều trạm quan sát động đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO