Kon Tum: Quan tâm điều trị F0 tại nhà, không để đóng cửa trạm y tế

THANH TUẤN| 03/03/2022 15:43

Kon Tum – Ngày 3.3, ông Võ Văn Thanh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, trước số ca mắc COVID-19 gia tăng, đơn vị yêu cầu các cơ sở y tế, đặc biệt là các trạm y tế xã phường phải đảm bảo nhân lực, không để trạm y tế đóng cửa, ngưng hoạt động, tăng cường quản lý, điều trị các F0.

Theo đó, trường hợp nhân viên trạm y tế mắc COVID-19 không thực hiện được nhiệm vụ, trung tâm y tế các huyện, thành phố tăng cường nhân lực để hỗ trợ, không để trạm y tế đóng cửa, ngưng hoạt động.

Khi thiếu nhân lực, trung tâm y tế đi vận động, huy động từ nguồn nhân lực y tế tình nguyện, cán bộ y tế về hưu để hỗ trợ. Đối với các nhiệm vụ không cần chuyên môn y tế, báo cáo ban chỉ đạo cấp xã huy động nhân lực ngoài y tế để hỗ trợ kịp thời.

Trung tâm y tế các huyện, thành phố phải đảm bảo nhân lực tại các trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế lưu động để quản lý, điều trị các trường hợp mắc COVID-19 tại nhà.

Sở Y tế Kon Tum yêu cầu thực hiện tốt công tác quản lý sức khỏe người mắc COVID-19 điều trị tại nhà, phát hiện kịp thời các dấu hiệu chuyển nặng để chuyển người bệnh đến các bệnh viện điều trị kịp thời.

Trong khi đó, tại tỉnh Gia Lai, mỗi ngày ghi nhận có hơn 1.000 ca mắc COVID-19. Ông Nguyễn Đình Tuấn - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Gia Lai cho hay, việc cách ly, điều trị F0 tại nhà sẽ giúp giảm tải áp lực cho các cơ sở điều trị COVID-19 trong tình hình số ca mắc tăng cao như hiện nay.

Các cơ sở điều trị chỉ tập trung nâng cao hiệu quả điều trị cho các F0 ở tầng 2, 3, mục tiêu giảm thấp nhất tỉ lệ tử vong. Đồng thời, khi quản lý tốt các F0 điều trị tại nhà cũng giúp người bệnh an tâm điều trị, thoải mái tâm lý, từ đó hiệu quả điều trị đạt cao hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Quan tâm điều trị F0 tại nhà, không để đóng cửa trạm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO