Koeman thừa nhận Bayern vượt trội, Pique tự loại Barca khỏi nhóm ứng viên

BÌNH AN (tổng hợp)| 15/09/2021 12:19

HLV Ronald Koeman dù vẫn lên tiếng bảo vệ học trò sau trận thua đậm Bayern Munich 0-3 nhưng thừa nhận Bayern vượt trội.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ronald Koeman cho rằng ông không có điều gì phải phàn nàn về các học trò, tất cả đã thi đấu cố gắng trong bối cảnh có quá nhiều trụ cột chấn thương.

Nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng có thời điểm Barca đã chơi tốt, giành quyền kiểm soát được thế trận nhưng việc một số tiền đạo chủ chốt không thể ra sân khiến Barca không tìm thấy giải pháp trước khung thành đối thủ: “Chúng tôi đã rất quyết tâm, tôi không bàn cãi gì về thái độ của các cầu thủ nhưng thực tế thì chúng tôi chỉ còn 3 tiền đạo có thể ra sân. Bayern Munich đã sớm nhận ra và họ đẩy cao đội hình sang đến tận 1/3 sân, chúng tôi phải lấp đầy khoảng trống”.

16316499097927.jpg
Ronald Koeman bất lực khi Barca không thể tấn công trước Bayern. Ảnh: Marca

Nhiều trụ cột chấn thương khiến những phút cuối Koeman phải tung ra sân những cầu thủ trẻ mới đôn từ đội trẻ lên, hầu hết mới 17,18 tuổi như: Gavi, Alex Balde, Oscar Mingueza, Yusuf Demir. Barca thậm chí không có nổi một cú sút trúng khung thành Neuer trong tổng số 6 pha dứt điểm.

Và điều gì đến sẽ phải đến, sức ép dữ dội mà Bayern tạo ra đã mang đến bàn mở tỉ số của Thomas Muller. Sang hiệp 2, Barca vẫn tiếp tục với lối chơi vô hồn, lủng củng và co cụm phòng thủ trước sức tấn công dồn dập của đội khách. Lewandowski ghi tiếp 2 bàn để ấn định chiến thắng 3-0. Nếu “thẳng chân”, tỉ số còn có thể nhiều hơn cho đội bóng Đức.

1006593240-1-1000x600.jpg
Tốc độ và sự lắt léo của Sane làm khổ hàng thủ Barca. Ảnh: DW

Trước trận đấu này, trong buổi họp báo Koeman đã thừa nhận Bayern là đội bóng được tổ chức tốt, nền tảng thể lực sung mãn với nhiều cá nhân xuất sắc.

Ở buổi họp báo sau trận, nhà cầm quân Hà Lan cho thấy những gì ông nhận xét là đúng: “Chúng tôi muốn tổ chức trạng thái phản công nhưng đã thất bại, Bayern tiếp cận tốt hơn và giành chiến thắng hầu hết ở giữa sân bằng những pha tranh chấp mạnh mẽ. Đối thủ mạnh hơn hẳn chúng tôi. Đội hình của họ đã gắn bó trong một thời gian dài, và ngay cả trên ghế dự bị họ cũng có những cầu thủ chất lượng. Trong khi Barcelona đang có nhiều thay đổi, chúng tôi chỉ có các cầu thủ trẻ, những người phải 2 hoặc 3 năm nữa mới nổi bật. Ngoài ra, tôi hy vọng mọi thứ sẽ được cải thiện trong thời gian tới khi các cầu thủ chấn thương như Sergio Aguero, Ousmane Dembele và Ansu Fati trở lại”.

“Có những cầu thủ chỉ mới 19 hoặc 20 tuổi”, Koeman nói. “Nếu bạn so sánh họ với những cầu thủ mà Bayern Munich có, sẽ có sự khác biệt. Có lẽ phải vài năm nữa, khoảng cách mới được thu hẹp”.

gettyimages-1340311674.jpg
Hàng tiền vệ vượt trội về sức mạnh với Kimmich - Goretzka giúp Bayern kiểm soát được thế trận. Ảnh: DW

Giống như ông thầy, trung vệ Gerard Piqué có chung tâm trạng khi Barca ngày càng sa sút. “Trong một tháng tới, chúng tôi sẽ vẫn phải chịu đựng tình trạng thiếu hụt nhân lực ở La Liga lẫn Champions League trong khi chờ những người chấn thương trở lại. Ngày hôm nay, tôi nghĩ rằng kết quả chính là sự chênh lệch và càng tồi tệ hơn khi nhận lấy nó trên sân nhà. Họ vượt trội hơn, nhưng chúng tôi có cơ sở để tin là sẽ kết thúc mùa giải với kết quả tốt", anh nói.

Góp mặt trong trận đấu đêm qua, Pique là cầu thủ hiếm hoi tại Barca (cùng với Jordi Alba), góp mặt trong cả 3 trận thua “thảm họa” trước Bayern ở mùa giải 2012/2013 (0-7), 2019/2020 (2-8) và trận thua 0-3 đêm qua.

16316534167861.jpg
Nhiều thời điểm trong trận Pique tỏ ra chán nản. Ảnh: Marca

Với tình cảnh hiện tại, Pique thừa nhận: "Hiện tại, chúng tôi sẽ không nằm trong số những ứng cử viên hàng đầu, phải thừa nhận điều đó, nhưng không có gì nghiêm trọng. Bóng đá là vậy, đôi khi chúng tôi đã thành công nhưng lúc khác thì thất bại. Cũng như Chelsea, họ đã vô địch sau một năm thất bại thảm hại. Bayern là tập thể đã thi đấu với nhau nhiều năm, cũng như chúng tôi trước đây. Đó là thực tế, không phải sự bào chữa nào vì chúng tôi vẫn là Barca".

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Koeman thừa nhận Bayern vượt trội, Pique tự loại Barca khỏi nhóm ứng viên
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO