Koeman đang sống những ngày cuối ở Barcelona?

BÌNH AN (tổng hợp)| 24/09/2021 13:35

Với trận hòa 0-0 trước Cadiz đêm qua, Barca như con tàu mất lái giữa bão khủng hoảng. Koeman đang đếm dần những ngày cuối cùng ở Catalan?

Sau trận thua Bayern Munich ở Champions League, hòa trên sân nhà trước Granada, Barca đến làm khách của Cadiz với quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại tự tin. Nhưng ngay cả đối thủ yếu hơn hẳn, Barca cũng phải nhờ đến may mắn thủ hòa.

Khoét sâu thêm nỗi thất vọng đó là 2 chiếc thẻ đỏ của Frankie De Jong ở phút 65 và…Koeman. Bực tức vì trọng tài rút thẻ vàng với Pique ở phút 90+5, Koeman trút hết tâm trạng lên trọng tài Carlos Del Cerro và bị đuổi lên khán đài.

1632420978_276630_1632430251_noticia_normal_recorte1.jpg
Những lão tướng như Pique, Busquets không cứu nổi Barca. Ảnh: Marca

Thủ môn Ter Stegen được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với hàng loạt pha cứu thua không tưởng, là minh chứng cho sự lép vế của Barcelona. Với trận hòa này, Barca vẫn chôn chân ở vị trí thứ 7.

Barca bước vào trận đấu với tâm thế bạc nhược và đầy căng thẳng hơn là một đội chiếu trên. Sức ép của người hâm mộ, một đội hình què quặt đến mức phải đẩy trung vệ Pique phải lên đá…tiền đạo cùng “thảm họa” Luuk De Jong, đặc biệt là mối quan hệ căng thẳng với Chủ tịch Laporta khiến Koeman không còn là chính mình.

1235454516.0.jpg
Sự thất vọng của Memphis Depay minh chứng cho sự đổ vỡ đang lan rộng tại Barcelona. Ảnh: Marca

Trong bài phỏng vấn với tờ Voetbal International của Hà Lan trước trận đấu này, Koeman xả hết những ấm ức của mình về mọi chuyện tại Barca. Sa thải? Koeman không ngai: “Không một ai phải cảm thấy tội nghiệp cho tôi cả. Ở Tây Ban Nha, người HLV trưởng sẽ luôn phải nhận chỉ trích. Ở đấy, chỉ có đen và trắng. Bạn sẽ vẫn phải nhận hình phạt ngay cả khi đội bóng đã chơi tốt hơn đối thủ trong 90 phút. Họ luôn chỉ trích chiến thuật của HLV. Tôi không yêu cầu sự thông cảm hay thấu hiểu. Bản thân tôi chỉ nhìn vào thực tế. Cách duy nhất để sóng yên biển lặng ở đấy là giành chiến thắng. Chỉ có chiến thắng, chiến thắng và nhiều chiến thắng hơn nữa”.

koeman-barca-15.jpeg
Ronald Koeman đã đến trong chào đón trọng thị nhưng có thể sẽ ra đi không kèn trống. Ảnh: DW

Nền tài chính vỡ vụn, không thể mua sắm các ngôi sao, Messi ra đi…được xem là nguyên nhân của khủng hoảng tại Barca. Tất nhiên, Koeman không có lỗi trong việc này khi nhiệm vụ của ông là chuyên môn trên sân còn việc kiếm tiền và quản trị đội bóng đương nhiên thuộc về Laporta.

“Tôi biết nền tài chính của CLB không ổn, nhưng không ngờ nó lại tệ đến thế. Tôi nghĩ Laporta cũng cảm thấy sốc khi biết rõ tình hình. Chúng tôi cùng ở trên một con thuyền thôi”, ông nói. Rồi như không thể kìm nén những uất ức, Koeman đã đáp trả những gì Laporta muốn đổ lỗi cho ông bằng phát biểu đầy kiêu hãnh: “nhờ tôi mà CLB này có tương lai”.

Nhà cầm quân người Hà Lan cũng không ngại thách thức: “Tôi sẽ chỉ rời Barcelona khi nào những chỉ đạo của tôi không còn được các cầu thủ tiếp nhận. Đó chính là lúc tôi tuyên bố: ‘OK, tôi xong rồi.’ Nhưng hiện tại thì không như thế. Mỗi ngày có mặt trên sân tập cùng các cầu thủ là một ngày đẹp trời với tôi, và đó là cách tôi lèo lái đội bóng này.”

gettyimages-1341531376.jpg
Koeman là thủ phạm hay cũng là nạn nhân ? Ảnh: Marca

Thời còn thi đấu, Koeman là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Barca, là một phần trong “Dream Team” mà Johan Cruyff đã gầy dựng nên triết lý và phong cách. Nhưng khi trở lại với cương vị HLV, vị thế của ông khác hẳn.

Laporta muốn Barcelona chơi với phong cách truyền thống bằng đội hình 4-3-3 nhưng Koeman chỉ thích 3-5-2. Đơn giản vì: “tôi là một hậu vệ còn Johan là một tiền đạo vĩ đại. Tôi thích triết lý của ông ấy nhưng tôi chọn sự thực tế”.

Koeman có lý bởi trong tay ông bây giờ không còn Messi, là một đội hình gồm toàn các chú bé 17,18 tuổi còn các cựu binh nếu không chấn thương dài hạn thì cũng qua thời phong độ. Chẳng thế là khi Laporta bày tỏ muốn có nhiều cầu thủ trẻ ra sân thì Koeman đã cười khẩy rằng: “trách nhiệm lựa chọn đội hình là của tôi chứ không phải ông Chủ tịch”. Barca còn mải miết năn nỉ các trụ cột giảm lương để giảm quỹ lương nhằm đăng ký cầu thủ mới, thì mong gì mang về các ngôi sao?

under-pressure-barcelona-boss-ronald-koeman-irked-after-being-sent-off-in-drab-draw-at-cadiz.jpg
Ngày ra đi của Koeman đã điểm? Ảnh: Marca

Quay trở lại trận đấu với Cadiz đêm qua, những tiếng huýt sáo la ó của các CĐV ầm ĩ trên sân để phản đối. Không ai biết họ đang nhắm vào Koeman hay Laporta nhưng chắc chắn một điều sự bất mãn đã lên đến đỉnh điểm.

Koeman đang đóng vai thuyền trưởng nỗ lực giải cứu con tàu Barca hay ông cũng chỉ là một phần của mớ rối ren tại một trong những đội bóng lớn nhất thế giới? Ông là thủ phạm của sự sụp đổ hay cũng chỉ là nạn nhân đang trên cùng con tàu đắm? Những ngày cuối cùng của Koeman ở Catalan hình như đã điểm.

Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Koeman đang sống những ngày cuối ở Barcelona?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO