KOC trẻ Ngọc Lan đồng hành cùng SPLAT góp phần lan tỏa thông điệp 'Một máy lọc nước – Vạn giọt yêu thương'

T/H| 16/03/2024 14:00

Dự án “Một máy lọc nước – Vạn giọt yêu thương” do Up Base và SPLAT khởi xướng đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Một trong những điều đặc biệt của dự án này là sự góp sức trẻ, sử dụng tiếng nói, sức ảnh hưởng của các KOC trẻ như Ngọc Lan Beauty 4.0 để lan tỏa thông điệp mang lại cơ hội sống tốt hơn và cải thiện điều kiện học tập cho trẻ em vùng cao.

Thông điệp dự án “Một máy lọc nước – Vạn giọt yêu thương”

Xã hội ngày càng phát triển nhưng đâu đó việc tiếp cận nguồn nước sạch vẫn là một thách thức lớn, đặc biệt là đối với các khu vực vùng sâu, vùng xa tại Việt Nam. Dự án “Một máy lọc nước – Vạn giọt yêu thương” của Up Base và SPLAT khởi xướng ra đời từ nhu cầu thiết thực đó.

Dự án được lập nên nhằm mang lại nguồn nước sạch cho trẻ em tại các điểm trường mầm non ở xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Những đứa trẻ nơi đây phải sử dụng nguồn nước từ khe núi chảy xuống – nguồn nước không đảm bảo vệ sinh và tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe.

Nhận thức được tầm quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ em, dự án “Một máy lọc nước – Vạn giọt yêu thương” đã được UpBase và SPLAT khởi xướng. Mục tiêu chính của dự án là lắp đặt các thiết bị cần thiết như máy lọc nước, téc trữ nước tại các điểm trường mầm non vùng cao. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp nước sạch, dự án còn mang theo những thông điệp nhân văn sâu sắc, thúc đẩy ý thức cộng đồng về việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho thế hệ tương lai.

image003(1).png

Việc thiếu nước sạch không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động trực tiếp đến chất lượng giáo dục. Các em nhỏ tại điểm trường Nậm Vằn 2, Nghiên Loan, hằng ngày phải mang theo nước từ nhà đến trường để sử dụng. Điều này không chỉ gây bất tiện mà còn khiến các em mất đi cơ hội học tập trong môi trường an toàn và vệ sinh. Chính vì vậy, việc cung cấp máy lọc nước và téc trữ nước là một giải pháp cần thiết, giúp cải thiện điều kiện sống và học tập cho các em.

image005(1).png

Dự án đã thu hút sự quan tâm của nhiều cá nhân và tổ chức, không chỉ vì ý nghĩa nhân văn mà còn bởi tính cấp thiết và thực tiễn của nó. Up Base và SPLAT đã chứng minh rằng, với sự đồng lòng của cộng đồng, những thay đổi nhỏ bé nhưng thiết thực có thể mang lại tác động lớn lao cho những người cần được hỗ trợ nhất.

KOC sử dụng sức ảnh hưởng để truyền cảm hứng và mang lại giá trị cho cộng đồng

Với thông điệp sâu sắc về việc mang lại cơ hội sống tốt hơn và cải thiện điều kiện học tập cho trẻ em vùng cao, dự án đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều cá nhân và tổ chức. Sự góp sức của các KOC trẻ như Ngọc Lan cùng nhiều KOC khác đã góp một phần không nhỏ trong việc lan tỏa thông điệp dự án, thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Được biết, Ngọc Lan chỉ là một trong số những KOC trẻ tham gia góp sức vào dự án này. Ngọc Lan cho hay: “Mình khá hiểu những vất vả của các em miền núi. Quê mình Phú Thọ, dù không quá khó khăn nhưng mình cũng thấy được những rào cản, những khó khăn tiếp cận nguồn nước sạch. Vì vậy, khi được biết đến dự án từ một người bạn, mình đã đăng ký làm thành viên tình nguyện để góp chút sức nhỏ cho dự án”.

Dù chỉ đồng hành cùng dự án một thời gian ngắn nhưng mình cảm thấy chuyến đi thiện nguyện này như là đã mở đầu cho hành trình mới của mình. Đó là làm những điều mình chưa bao giờ dám làm, chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ làm, thì lần này mình sẽ làm nó. Trong chuyến đi này mình đã học được rất nhiều điều, các bạn nhỏ thật sự rất đáng yêu và có những góc nhìn tích cực. Giúp đỡ và nói chuyện với các bạn khiến mình cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều.

Mong rằng, những thông điệp ý nghĩa, những dự án nhân văn như dự án “Một máy lọc nước – Vạn giọt yêu thương” sẽ ngày càng được phát triển rộng rãi và lan tỏa hơn nữa.

Bài liên quan
  • Munkobaoo: Hành trình nổi bật của ngôi sao Livestream trên TikTok
    Trên nền tảng TikTok live Phạm Thị Bảo Trân, hay còn được mọi người biết đến với ID TikTok: Munkobaoo. Cô đã xây dựng được một kênh TikTok ấn tượng và thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khán giả với gần 200 ngàn người theo dõi với vai trò là Live Creator. Đằng sau những thành công này là một hành trình đầy thử thách và sự nỗ lực không ngừng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
KOC trẻ Ngọc Lan đồng hành cùng SPLAT góp phần lan tỏa thông điệp 'Một máy lọc nước – Vạn giọt yêu thương'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO