Knet tranh luận liệu BLACKPINK có chịu tổn thất khi fan Trung Quốc bị kiểm soát: Không phải Lisa mà thành viên khác mới đáng lo ngại?

Snowie,| 10/09/2021 18:38

Netizen Hàn đang tranh luận vấn đề liệu YG và BLACKPINK có bị ảnh hưởng ít nhiều từ việc siết chặt quản lý hoạt động các trạm fan Kpop tại Trung Quốc hay không.

Gần đây các fan Kpop đang xôn xao với thông tin hàng loạt trạm fan lớn của idol Kpop tại Trung Quốc bị cấm ngôn có thời hạn vì có những hành vi không phù hợp. Lý do là bởi hiện tại ở Trung Quốc đang có một đợt thanh lọc, xử lý nghiêm những hành vi bị cho là không phù hợp trong làng giải trí Cbiz. Điều này không chỉ áp dụng với những ngôi sao nổi tiếng mà còn với các trạm fan nếu họ vi phạm phép ứng xử trên mạng, ví dụ như lan truyền cổ động 'đập tiền' tiếp ứng với quy mô lớn cho các idol.

Cụ thể, Weibo đã phát lệnh cấm ngôn từ 30 ngày đến 60 ngày đối với 22 trạm fan idol Kpop với lý do truyền bá tiếp ứng theo đuổi nghệ sĩ một cách không có lý trí. Trong danh sách này có nhiều trạm fan lớn của EXO, BTS, BLACKPINK, Red Velvet, NCT, IU v...v... (Danh sách cụ thể xem tại đây).

Tin tức này đã rất nhanh chóng đến tai netizen Hàn Quốc. Mặc dù nhiều Knet thừa nhận rằng fan Trung thường có nhiều đóng góp vào các project ủng hộ sinh nhật hay mua album cho idol Kpop, dù vậy họ không phải là tất cả. Khi đó, netizen Hàn khẳng định các công ty giải trí không phải quá lo ngại, ngoại trừ các nghệ sĩ nhà SM Entertainment. Lý do là bởi định hướng của nhà sáng lập Lee Soo Man cho các nghệ sĩ của công ty vẫn là hoạt động và dựa vào sự ủng hộ từ fan Trung Quốc.

Tuy nhiên mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc lại xuất hiện bài viết cho rằng không chỉ SM mà đến cả YG cũng bị tác động khi Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tiếp ứng idol Kpop tại nước này. Trong một bài đăng lọt top chủ đề hot, Knet này cho biết BLACKPINK là nhóm nhạc cũng bị ảnh hưởng bởi vụ việc này khi trước nay các trạm fan Trung Quốc đều rất nhiệt tình tiếp ứng và đóng góp con số không nhỏ vào doanh số album chung của nhóm.

Trạm fan LisaBar bị cấm ngôn 30 ngày vì hành vi truyền bá tiếp ứng cho idol không phù hợp 

Đáng ngạc nhiên là Knet này cho rằng Lisa sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều dù cô rất nổi tiếng tại Trung. Lý do là bởi một phần là Lisa đã debut solo ngay sau khi lệnh cấm ngôn xuất hiện, tức là những hoạt động tiếp ứng phần nào cũng diễn ra xong và tệ nhất là chỉ bị cấm ngôn sau đó.

Mặt khác là nữ idol người Thái Lan cũng rất nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á và với các fan phương Tây nên cũng không tác động mấy đến thành tích album của nữ idol. Bằng chứng là theo thông tin, lượng pre-order album solo 'LALISA' của Lisa đã cán mốc hơn 800.000 bản tính đến sáng ngày 10/9.

Lisa - 'LALISA' MV

Ngược lại, chủ bài đăng cho biết người đáng lo nhất ở đây chính là Jisoo - thành viên duy nhất chưa debut solo của BLACKPINK. Có vẻ như chủ bài đăng cho rằng Jisoo có lực lượng fan kém hơn các thành viên còn lại, và nếu trạm fan Trung Quốc của Jisoo không thể gây quỹ mua số lượng album lớn thì màn debut solo của nữ idol sẽ có thành tích không tốt.

Người này viết: 'Nếu các fandom Trung Quốc bị chặn, YG sẽ gặp rắc rối lớn. Nó có vẻ không ảnh hưởng nhiều đến Lisa nhưng Jisoo sẽ bị ảnh hưởng. Tôi nghĩ cô ấy sẽ bán được ít hơn 100.000 bản album solo của mình trong tuần đầu tiên. Nếu điều đó xảy ra, vị thế của BLACKPINK sẽ bị suy yếu và ảnh hưởng xấu đến việc gia hạn hợp đồng của họ. Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu cô ấy từ bỏ màn ra mắt solo của mình.'

Jisoo trình diễn solo ca khúc 'Habits' 

Tuy nhiên trong phần bình luận, rất nhiều Knet không đồng tình với ý kiến này. Họ cho biết lẽ đương nhiên BLACKPINK sẽ chịu ảnh hưởng, nhưng không đến mức quá nặng nề. Ngay đến cả Jisoo vì là idol nổi tiếng nên không lý nào vì trạm fan Trung không 'đập tiền' mà lại không bán được trên 100.000 bản trong tuần đầu tiên debut solo. Knet thậm chí còn nghi ngờ người viết bài là fan của SM Entertainment và cho rằng SM mới là công ty đáng quan ngại nhất chứ không phải YG khi Trung Quốc kiểm soát hoạt động của các trạm fan.

Một số bình luận của Knet:

- SM mới là công ty nên lo lắng nhất!

- Tôi nghĩ BLACKPINK không bị ảnh hưởng nhiều lắm đâu haha!!

- Trước tiên, doanh số album của Jisoo chắc chắn không dưới 100.000 bản nhé. 

- Điều tồi tệ nhất phải là xảy ra với Lee Soo Man mới đúng. Ông ta nói muốn xây dựng Hollywood mới tại - Trung Quốc, nhưng Tập Cận Bình không cho phép điều này. 

- Đừng lo cho Jisoo và YG, hãy lo cho NCT và SM. Đó là đòn giáng mạnh đối với SM. Ngoài Trung Quốc, BLACKPINK không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc mà còn ở Đông Nam Á, Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu. 

- Tôi cứ tưởng chủ bài đăng ghi nhầm tên SM thành YG ở tiêu đề đó chứ!!

- Tôi đang mong chờ màn ra mắt solo của Jisoo!!

- BLACKPINK nổi tiếng trên toàn thế giới chứ có phải ở mỗi Trung Quốc?!!

- Nực cười quá, không có fan Trung thì Jisoo cũng bán được hơn 100.000 bản tuần đầu mà thôi!! 

- Bộ mấy người nghĩ BLACKPINK chỉ bán album nhờ vào Trung Quốc sao? Trong số 1,4 triệu bản album của họ thì có 480.000 ở Trung. Cùng lắm họ chỉ giảm một phần, đâu như những nhóm nhạc nào đấy nếu mà cắt doanh số Trung thì bị giảm phân nửa luôn?! Vậy nên đừng có lo cho danh tiếng của BLACKPINK mà tự lo cho nhóm mình thích đi. 

Theo bạn BLACKPINK liệu có bị ảnh hưởng nếu Trung Quốc siết chặt hoạt động của các trạm fan idol Kpop hay không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Knet tranh luận liệu BLACKPINK có chịu tổn thất khi fan Trung Quốc bị kiểm soát: Không phải Lisa mà thành viên khác mới đáng lo ngại?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO