Knet tranh cãi về việc fan Kpop ship couple đến mức đẩy trend hashtag: Bình thường hay đã đi quá giới hạn?

Snowie,| 07/08/2021 15:57

Việc ship couple vốn đã là một nét văn hóa của fandom Kpop, tuy nhiên Knet lại cho rằng đến mức lập cả hashtag để trend thì đã đi quá giới hạn.

Không chỉ riêng văn hóa fandom Kpop mà ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác như phim ảnh cũng sẽ thường có những fan ship couple 'người thật' với nhau (hay còn gọi là RPS - nghĩa là 'Real Person Slash). Mặc dù việc 'đẩy thuyền' các couple trong cùng một nhóm nhạc là điều khá bình thường, tuy nhiên đây không hẳn là điều được ủng hộ bởi các fan không ship couple thường cho rằng hành động này khá lệch lạc, thậm chí đẩy đến những tư duy không phù hợp.

Đối với fan Hàn, họ cũng rất nhạy cảm trong việc ship couple. Theo đó, họ cho rằng việc ship vui vui thì được nhưng tốt nhất không tung hô lên và tránh để idol đọc được thì sẽ càng tốt. Cũng chính vì vậy mà mới đây đã xảy ra một tranh cãi khi nhiều Knet vô cùng khó chịu với một bộ phận đến từ fandom NCT khi phát hiện họ thậm chí còn tạo hashtag để trend chúc mừng ngày của couple mà họ ship.

Mới đây trên diễn đàn Pann, một Knet đã đăng tải bài viết lấy tiêu đề: 'Một fandom trend cả hashtag couple người thật'. Trong bài là hình ảnh cap lại các fan ship couple JaeminHaechan tại Hàn đang trend hashtag bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Hàn và gọi couple của họ là 'Jamdong'. Vì có nhiều fan Hàn trend cũng lúc nên từ khóa này có lọt vào top trending Twitter tại Hàn vào một thời điểm nhất định.

Bài đăng cho thấy fan Hàn trend hashtag chúc mừng couple JamDong (Jaemin và Haechan của NCT)

Knet này cho biết hành động này đã đi quá giới hạn bởi vốn dĩ ship couple chỉ để cho vui nhưng họ lại muốn tạo cả trend cho mọi người thấy, Điều này sẽ gây nên sự khó chịu với những người không ship couple và thậm chí là với cả idol. Người này cũng chia sẻ: 'Na Jaemin cũng rất thường hay đi search tên của cậu ấy nên kiểu gì cậu ấy cũng sẽ thấy.' 

Trên thực tế, các Kpop ở nước khác như chúng ta sẽ thấy đây là điều vô cùng bình thường. Có lẽ không ít lần chúng ta bắt gặp các fan couple trend hashtag 'thuyền' của mình nhân nhiều ngày kỷ niệm khác nhau, thậm chí có khi chỉ là vì họ tương tác với nhau. Có nhiều hashtag thậm chí còn lọt top trending Twitter ở nhiều quốc gia. Những hashtag này khá lộ liễu khi viết rõ tên couple họ ship ra và không thay đổi chữ nào.

Những từ khóa trend hashtag về couple lọt top trending đã là điều quá bình thường với fan quốc tế, nhưng Knet lại cảm thấy khó chịu với điều đó vì cho rằng chỉ nên ship ở mức độ có giới hạn. Trong ảnh là ví dụ về couple #MarkBam (GOT7) và #Taekook (BTS) được trend toàn cầu Twitter. 

Trong khi đó quay lại trường hợp của NCT nói trên, các fan ship couple tại Hàn đã cố tình viết trại đi tên họ và không sử dụng tên thật. Ví dụ trong trường hợp này họ viết là '잼동' (Jamdong ghép từ Jaemin/Donghyuck (tên thật của Haechan)) để tránh bị tìm thấy. Lý do là bởi các idol Kpop sẽ thường tìm tên, hashtag của mình bằng tiếng Hàn. Dù vậy, họ vẫn bị nhiều Knet chỉ trích vì vẫn tạo hashtag để trend chúc mừng trong khi chuyện ship couple đồng giới vốn dĩ không nên được hô hào trending như vậy.

NCT Dream - 'Hot Sauce' 

Một số bình luận của Knet:

- Nhìn vụ này thì tôi đoán chắc là do fan nhóm có nhiều người còn rất trẻ... Thông thường ngay khi có một từ khóa RPS xuất hiện (ship couple người thật), các fan Hàn sẽ cố gắng để kêu gọi không đẩy trend hashtag này để tránh trường hợp nó lọt top trending Twitter. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên mới thấy một fandom tạo hashtag hẳn hoi chỉ để trend ăn mừng couple như vậy. 

- Để nó lọt top trending tại Hàn thì thật sự đã đi quá giới hạn rồi đó... Tôi đã bị sốc khi nhìn thấy nó. 

- Ngay cả khi với những ai thích ship couple, đây cũng không phải là một couple quá nổi nên họ cũng chỉ muốn lặng lẽ chúc mừng với nhau thôi mà. Thật sự chúng mình cũng ngạc nhiên khi từ khóa đó lọt top trending. Nhưng cũng có nhiều người đã bảo sẽ gỡ nó xuống nên nó đã không còn trend nữa còn gì. Vậy còn chưa đủ thông cảm sao? 

- Còn cái này cũng trend nữa này!! (*kèm hình bên dưới) 

Hashtag lọt top trending tại Hàn: 'JaemJen line world cup' (JaemJen là tên gọi bên Hàn của couple Jaemin và Jeno) 

- Có nhiều NCTzens làm điều này lắm... 

- Thì cứ tự để họ atsm đi, sự thật là như này (kèm ảnh GIF bên dưới ám chỉ tin đồn hẹn hò của Jaemin và nữ diễn viên Kim Ji In) 

- Tự ship vui với nhau được rồi, mắc gì phải tạo hashtag trending? Có biết người khác sẽ cảm thấy khó chịu lắm không? Đâu phải ai cũng ship couple?

- Chưa biết gì về giới tính idol thì đừng hô hào trend hashtag couple như đúng rồi. Thật sự quá khó chịu!! Mong các idol không đọc thấy!!

- Nhưng mà họ đã viết trại tên couple đi mà, chỉ có fan mới hiểu với nhau thôi. Fan quốc tế còn viết hẳn tên couple người thật ra mà trend kia kìa!!

- Ở Hàn thì fan RPS thường cố gắng đổi tên couple để tránh lan truyền và gây tranh cãi. Nhưng fan quốc tế ghi hẳn hoi tên người thật ra mà ship luôn ấy!! Thật đáng sợ, đâu phải ai cũng ship như họ? Các idol sẽ nghĩ gì chứ?!! 

Theo bạn việc các fan trend hashtag cho các couple Kpop mà họ ship lọt top trending là chuyện bình thường hay là hành vi không nên được ủng hộ? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Knet tranh cãi về việc fan Kpop ship couple đến mức đẩy trend hashtag: Bình thường hay đã đi quá giới hạn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO