Knet tranh cãi về một nhận định so sánh STAYC với A Pink và GFRIEND: Có rất nhiều điểm chung nhưng liệu đã đủ sức đứng ngang hàng?

Munnie (lược dịch),| 07/09/2021 12:21

Ít nhất 7 điểm tương đồng giữa 3 girlgroup này đã được cộng đồng mạng chỉ ra.

Sau thành công của bản hit "ASAP" phát hành hồi đầu năm nay, nhóm nữ tân binh STAYC mới đây đã trở lại với một sản phẩm âm nhạc hoàn toàn mới. Vào lúc 18 giờ ngày 6 tháng 9 (theo giờ Hàn Quốc), mini album "STEREOTYPE" của STAYC đã được phát hành, kèm theo đó là MV cho ca khúc chủ đề cùng tên.

"STEREOTYPE" là một ca khúc vui tươi được sáng tác bởi Black Eyed Pilseung và Jun Goon, gây ấn tượng bởi âm thanh brass và nhạc cụ điện tử, cùng với đó là các sample vocal được lặp đi lặp lại liên tục trong suốt bài hát. Lời bài hát với nội dung thể hiện mong muốn hãy đánh giá người khác bằng cả những giá trị bên trong, đừng chỉ với những gì được nhìn thấy ở bên ngoài.

Với "STEREOTYPE", STAYC đã nhanh chóng thiết lập một kỷ lục mới trong sự nghiệp khi mini album mới nhất của họ ghi nhận 43.617 bản bán ra ngay trong ngày đầu tiên phát hành. Đây thực là một bước tiến lớn của girlgroup đến từ High Up Entertainment khi mà 2 sản phẩm trước đó của họ là "Star To A Young Culture" và "STAYDOM" lần lượt bán được 4.335 bản và 12.940 bản trong ngày đầu tiên. Con số 43.617 bản cũng giúp STAYC trở thành girlgroup có doanh số ngày đầu cao nhất trong số tất cả các nhóm nữ tân binh debut trong khoảng thời gian 2020 - 2021.

Bên cạnh doanh số album ấn tượng, thành tích nhạc số của STAYC trong lần trở lại này cũng rất khả quan. Tính đến 13 giờ 30 phút ngày 7 tháng 9 (theo giờ Hàn Quốc), "STEREOTYPE" đang vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Bugs (cả Realtime lẫn Daily). Ngoài ra, ca khúc này cũng đang nằm trong top 30 của các bảng xếp hạng phổ biến khác như Melon, Genie,..., được kỳ vọng sẽ còn làm tốt hơn nữa khi STAYC bắt đầu quảng bá trên các show âm nhạc.

STAYC-STEREOTYPE

Những thành tích ấn tượng của STAYC, một nhóm nhạc đến từ công ty không mấy tên tuổi, trong vòng chưa đầy 1 năm debut đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng và khen ngợi từ cộng đồng mạng Hàn Quốc. Cũng từ đây, đã bắt đầu xuất hiện những ý kiến so sánh STAYC với 2 nhóm nữ tiền bối là A PinkGFRIEND khi netizen Hàn chỉ ra ít nhất 7 điểm chung giữa 3 girlgroup này.

1. Đều là những nhóm nhạc 6 thành viên

2. Tất cả các thành viên đều là người Hàn Quốc (nhóm nhạc toàn Hàn)

3. Được xem là "kỳ tích của các công ty vừa và nhỏ"

4. Được xem là "sự lựa chọn của công chúng"

5. Đều là những nhóm nhạc thuộc phái lực lực

6. Khả năng ca hát được đánh giá cao

7. Có nhiều bài hát hay được công chúng yêu thích

STAYC-STEREOTYPE

Thế nhưng kể cả với những điểm tương đồng đó, ý kiến so sánh STAYC với A PinkGFRIEND vẫn còn đang gây ra khá nhiều tranh cãi. Cộng đồng mạng Hàn Quốc cho rằng mặc dù STAYC rất có tiềm năng phát triển nhưng vẫn còn quá sớm để so sánh một tân binh chưa đầy 1 năm tuổi như họ với A Pink và GFRIEND khi mà 2 nhóm nữ này đều đã được xếp vào hàng "tường thành" tại Kpop.

- "Tôi là người luôn tin rằng STAYC sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa, nhưng ở thời điểm hiện tại mà so sánh họ với A Pink và GFRIEND thì có hơi.... Cơ bản là so với kinh nghiệm hoạt động của STAYC thì 2 nhóm này đã được xếp vào hàng tường thành huyền thoại rồi"

- "STAYC vẫn chưa đến tầm của A Pink và GFRIEND đâu, nhưng tôi đồng ý là nhạc của họ rất hay"

- "Thật sự thì vẫn còn quá sớm để đặt STAYC ngang hàng với A Pink và GFRIEND đấy..."

- "Woa, cả 3 nhóm đều có 6 thành viên nhỉ? Giờ tôi mới nhận ra đấy"

- "Điều khiến tôi có cảm tình nhất với 3 nhóm này là họ không có bất kỳ thành viên ngoại quốc nào trong nhóm. Tất cả đều là người Hàn"

- "Tôi thích STAYC lắm nhưng lúc nhóm mới debut tôi không thích cái cách công ty quản lý PR cho họ chút nào. Cứ lên Facebook là lại thấy quảng cáo của STAYC, đến mức có thời điểm tôi còn trở nên ghét và không muốn nghe thấy cái tên STAYC chút nào... Thế nhưng sân khấu của nhóm cũng như tất cả các thành viên đều rất tuyệt vời... Dù ghét cái cách quảng bá của công ty quản lý nhưng ngày nào tôi cũng nghe ASAP đấy"

Bạn nghĩ gì về ý kiến so sánh STAYC với A Pink và GFRIEND?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Knet tranh cãi về một nhận định so sánh STAYC với A Pink và GFRIEND: Có rất nhiều điểm chung nhưng liệu đã đủ sức đứng ngang hàng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO