Knet tố giác trường hợp fandom của một thành viên NCT 'mua view' lộ liễu trên YouTube: 3 phút tăng 7.000 view, liệu có phải là sản phẩm của... Taobao?

Munnie (lược dịch),| 01/11/2021 12:29

Đã có nhiều tranh cãi nổ ra xung quanh lượt view bất thường của thành viên này so với những người đồng đội cùng nhóm.

Khi mà làn sóng chỉ trích hành vi thiếu ý thức của NCTzen tại các concert offline gần đây vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, người hâm mộ của NCT mà cụ thể ở đây là fan Taeyong lại tiếp tục trở thành đề tài "ném đá" của cộng đồng mạng Hàn Quốc. NCT 127 gần đây vừa trở lại với album repackaged "Favorite" và ca khúc chủ đề cùng tên. Và cũng từ đây, một tình huống gây tranh cãi đã nổ ra khi lượt view fancam của Taeyongbị đánh giá là "có vấn đề" hơn hẳn so với các thành viên còn lại.

Trong vòng 57 phút đăng tải, fancam "Favorite" của Taeyongcó 3.900 lượt xem, trong khi Jaehyuncó 7.000 view và Markcó 4.200 view.

Taeyong-view-fancam

Chỉ trong 3 phút, lượt view fancam của Taeyongđã gia tăng đến 7.000, cán mốc 10.000 lượt xem trong vòng 1 tiếng đăng tải. Trong khi đó, lượt view fancam của Jaehyunở cùng thời điểm là 9.200, của Marklà 5.400.

Taeyong-view-fancam

Mặc dù lượt view tăng nhanh đột ngột nhưng lượng like của Taeyong lại khá thấp, chỉ ở mức ngang ngửa Mark. Cụ thể, trong khoảng 1 tiếng sau khi đăng tải, fancam của Taeyongcó 1.800 like/11.000 view, fancam của Markcó 1.600 like/5.900 view, fancam của Jaehyuncó 2.600like/10.000 view.

Taeyong-view-fancam

Với các fancam được đăng tải cách đó 1 ngày, Taeyongcó 110.000 lượt xem, Jungwoocó 100.000 lượt xem, Johnnycó 25.000 lượt xem và Jaehyuncó 130.000 lượt xem.

Taeyong-view-fancam

Trước đó, view fancam của Taeyongthậm chí còn thấp hơn cả Jungwoonhưng chỉ trong vòng 1 tiếng, lượt xem của thành viên này đã tăng lên đến mon số 100.000 view. Trên thực tế, tình huống này nghiêm trọng đến mức nó đã trở nên nổi tiếng trên các diễn đàn khác từ vài năm trước.

"Khi các thần tượng biểu diễn trên sân khấu, họ luôn có fancam

Hầu hết người hâm mộ chỉ xem chúng cho vui nhưng rồi dần dần, một số fan lại bắt đầu sử dụng chúng vào những mục đích không đứng đắn.

(Họ làm giả cả view fancam để giúp idol mình trông có vẻ thực sự nổi tiếng)

Tôi không biết đó có phải là lý do hay không nhưng hãy cùng xem qua tình trạng tăng view bất thường trong các fancam của NCT Taeyong

Ban đầu, fancam của Taeyong có 19.000 view và 1.200 like"

Taeyong-view-fancam

"Sau khi lượt view bị mang ra bàn tán, fancam vốn chỉ ghi nhận 19.000 lượt xem trong 1 tuần lại đột ngột tăng lên đến mốc 72.000 lượt xem chỉ trong 1 ngày

(Ảnh chụp màn hình)

Với 72.000 view đó, lượt like vẫn chỉ dừng lại ở mức 1.300

Thông thường, lượt like sẽ gia tăng theo tỷ lệ thuận với lượt view. Vậy mà trong khi view fancam của Taeyong tăng đến 52.000 thì lượt like chỉ tăng có 100 thôi ư?

Với các thành viên còn lại của NCT, thường thì cứ mỗi 20.000 view đạt được, lượt like của họ cũng sẽ tăng thêm 1.000. Ai nhìn vào cũng nhận ra trường hợp của Taeyong có sự gia tăng quá kỳ quặc.

(Ảnh chụp màn hình)

Sau đó, không chỉ dừng lại ở lượt view, fandom này còn làm giả cả lượt like.

Một thời gian sau khi họ thao túng lượt xem trên YouTube, họ tiếp tục làm cho lượt like lên khoảng 5.000 chỉ trong 1 ngày"

Taeyong-view-fancam

"(Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên sau khi có người báo cáo hành vi thao túng này, lượt like trên fancam của Taeyong đã giảm hẳn một nửa xuống còn 2.900 (trong khi lượt xem lại tăng 4.000 lên 79.000 view).

(Ảnh chụp màn hình)

Lượt xem đã lên tới 79.000, nhưng vì nhiều người đồng loạt báo cáo cho YouTube về nghi vấn thao túng view...

(Ảnh chụp màn hình)

... nên họ đã chủ động giảm view xuống còn 77.000 - Họ vẫn đang tiếp tục cắt giảm dần dần nên tôi cũng không chắc liệu lượt xem có sụt giảm nhiều hơn nữa hay không"

Taeyong-view-fancam

"Nhưng đây không phải là lần đầu tiên chuyện này được đề cập đến...

(Ảnh chụp màn hình những bài đăng khác bàn tán về view fancam của Taeyong)"

Taeyong-view-fancam

Trước những nghi vấn kéo dài trong nhiều năm qua, netizen Hàn thậm chí còn cáo buộc fan Trung của Taeyongđã "mua view YouTube" trên Taobao (sàn thương mại điện tử nổi tiếng của Trung Quốc) nhằm giúp anh trông có vẻ nổi tiếng không kém các thành viên còn lại. Tuy nhiên nhận định này cũng đang gây ra khá nhiều tranh cãi khi một số cư dân mạng cho rằng Taobao vốn không phải là nơi mà người hâm mộ có thể tìm mua view hay like trên YouTube một cách dễ dàng đến vậy.

- "Có lý không khi lượt view tăng 2.000 trong khi lượt like lại tăng đến 5.000? ㅋㅋ Nếu muốn mua thì phải mua view và like cùng một lúc chứ. Thật nực cười cười. View fancam của cậu ta chỉ xấp xỉ 19.000 trong suốt 1 tuần đăng tải nhưng sau đó lại tăng đến 72.000 CHỈ TRONG 1 NGÀY, nhưng lượt like lại quá thấp nên họ mới vội vã đi mua 5.000 like. Nhưng lượt xem chỉ tăng thêm 2.000 nên cuối cùng mới  bị phát hiện ㅋㅋㅋ"

Taeyong-view-fancam

- "Giống như bình luận trên Theqoo đã nói đấy, cả fan lẫn idol đều là những kẻ lừa đảo"

- "Haizzz. Tôi đang tự hỏi tại sao YouTube không có biện pháp gì để quản lý chuyện này nhưng nhìn cách họ cắt giảm view khiến tôi nhận ra họ đã nghĩ ra một kế hoạch tinh vi hơn bằng cách mua cả gói trên Taobao. Taobao thậm chí còn bán cả lượt like Nate Pann nữa đấy ㅋㅋ"

- "Có biết Taobao là gì không vậy? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Là trang này đây ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ View nào mà đem bán trên đó chứ? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Tôi đã thử mua đồ ở Tabao trước đây rồi ㅋㅋㅋㅋ Đúng là cái gì cũng nói được ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

Taeyong-view-fancam

- "Anti vẫn chưa chịu buông tha cho Taeyong nhỉ... View YouTube lúc nào cũng lên xuống thất thường vậy mà. Nếu từng stream MV trước đây thì ai cũng sẽ biết thôi. Nhiều khi đang tăng lại bất thình lình giảm xuống mấy hồi..."

- "Taobao á? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ YouTube có biện pháp ngăn chặn thao túng view nên làm vậy không có hiệu quả đâu. Còn nữa, làm ơn đi... Các người định ngồi canh view và like fancam của Taeyong trong suốt 1 tiếng đồng hồ như vậy à? Không có việc gì khác để làm sao? Thế mới thấy Lee Taeyong bây giờ nổi tiếng đến mức nào ㅠ View thấp thì bị chế giễu là không nổi tiếng, view cao thì lại bị tố thao túng. Chính các người cũng đang làm như vậy mỗi ngày bằng cách thao túng lượt like trên top comment đó thôi, tiêu chuẩn kép quá vậy ㅋㅋ Tôi cũng đã quan sát view fancam của Lee Taeyong mỗi giờ một lần nên tôi mới biết, và view của cậu ấy gia tăng rất đều đặn nhé. Giờ thì không thể tin được bất kỳ một lời nào từ những kẻ đã bịa ra tin đồn hẹn hò với những bức ảnh đã bị chỉnh sửa ㅇㅇ"

Bạn có nghĩ rằng view fancam của Taeyong gia tăng quá bất thường như lời tố giác của netizen Hàn không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Knet tố giác trường hợp fandom của một thành viên NCT 'mua view' lộ liễu trên YouTube: 3 phút tăng 7.000 view, liệu có phải là sản phẩm của... Taobao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO