Knet lựa chọn những girlgroup đến từ công ty vừa và nhỏ nhưng vẫn đủ sức trở thành nhóm nhạc hạng A: (G)I-DLE và STAYC bị phản đối nhiều nhất

Munnie (lược dịch),| 06/12/2021 19:56

Có 2 cái tên được đồng tình nhiều hơn cả nhưng 1 trong 2 nhóm nhạc này lại đang tạo ra một cuộc tranh luận nhỏ về việc công ty của họ có thực sự 'vừa và nhỏ' hay không.

Không phải tự nhiên mà các trainee có ước mơ trở thành idol Kpop luôn cố gắng hết mình để giành lấy một suất debut dưới trướng các công ty giải trí lớn! Không chỉ có chế độ đãi ngộ tốt, việc debut dưới trướng công ty lớn còn đảm bảo cho các thần tượng một suất thành công và nổi tiếng nhanh chóng, không cần phải gánh trên vai những khoản nợ khổng lồ giống như hầu hết các nhóm nhạc đến từ các công ty vừa và nhỏ. Tuy nhiên, việc các nhóm nhạc BIG 3 thành công dễ dàng và nhanh chóng không đồng nghĩa với việc tất cả idol công ty vừa và nhỏ đều hoàn toàn thất bại. Mặc dù con đường đi đến thành công của họ có thể nhiều chông gai và trắc trở hơn nhưng thực tế đã chứng minh Kpop cũng từng (hoặc đang) có những nhóm nhạc hạng A xuất thân từ các công ty ngoài BIG 3.

BIG-3-Kpop

Mới đây, trong một chủ đề tương tự, cộng đồng mạng trên diễn đàn Nate Pann đã thảo luận về những nhóm nhạc nữ hiếm hoi hội tụ đủ cả 2 điều kiện: đến từ các công ty vừa và nhỏ + vươn đến hàng girlgroup hạng A. Tại Kpop, chỉ có một số rất ít các nhóm nhạc ở được xếp hạng A/top 1 (người Hàn thường gọi là "1군") của mỗi thế hệ, và cấp bậc phân chia thậm chí còn có thể thay đổi liên tục theo từng năm hoặc từng thời kỳ. Để được công nhận là nhóm hạng A, các idolgroup phải có cả độ nhận diện công chúng cao lẫn fandom mạnh, đồng nghĩa với việc cả nhạc số lẫn doanh số album của họ đều phải cao vượt trội so với mặt bằng chung Kpop, đồng thời cũng phải giữ vững vị trí của mình trong nhiều năm liền.

Có khá nhiều cái tên trải dài từ gen 2 đến gen 4 đã được cư dân mạng Hàn Quốc nhắc đến liên tục. Trong đó, KARA và GFRIEND là 2 cái tên được đề cập và cũng nhận được sự đồng tình nhiều hơn cả từ số đông netizen. KARAlà vốn là một phần của bộ 3 huyền thoại Won-So-Ka (Wonder Girls, SNSD, KARA) - những "tượng đài" không thể thay thế của thế hệ thần tượng thứ 2, với rất nhiều thành công vang dội trải dài từ Hàn Quốc đến Nhật Bản. Trong khi đó, GFRIENDdù có khởi đầu khá chật vật nhưng sau đó họ lại có những bước tiến thần tốc, một thời làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng nhạc số với những ca khúc cho đến nay vẫn được rất nhiều khán giả yêu mến.

Dù vậy, trong khi GFRIENDđược số đông khán giả công nhận là "điều kỳ diệu của các công ty vừa và nhỏ" thì KARA vẫn khiến một số người cảm thấy "lấn cấn" về việc liệu họ có phải là idol công ty vừa và nhỏ thực thụ hay không. Lý do là bởi KARA debut dưới trướng DSP Media - công ty một thời được mệnh danh là "đối thủ duy nhất của SM". Trước khi "triều đại" BIG 3 chính thức bắt đầu, Kpop từng có một thời được thống trị bởi BIG 2 - nơi DSP Media liên tục cho ra đời rất nhiều nhóm nhạc có độ nổi tiếng ngang ngửa và đủ sức cạnh tranh với dàn idol SM (Sechs Kies, Fin.K.L, SS501, KARA,...).

Trái với GFRIENDKARA, 2 cái tên bị phản đối nhiều hơn cả khi xuất hiện trong chủ đề này chính là STAYC(G)I-DLE. Mặc dù cả 2 đều khá thành công trong lứa idol trẻ của gen 4 nhưng với nhiều người, họ vẫn chưa đủ sức để có thể xem là nhóm nhạc hạng A bởi thành tích thực tế của họ vẫn còn thua kém khá nhiều so với những đàn chị trong danh sách.

- "SISTAR, Girl's Day, A Pink và GFRIEND đều là những điều kỳ diệu của các công ty vừa và nhỏ. Nếu có thể kể thêm một nhóm thì tôi nghĩ là Oh My Girl chăng??? Chứ sao tự dưng STAYC lại được nhắc đến vậy ㅋㅋㅋ....."

- "GFRIEND?"

- "KARA và GFRIEND... Giai đoạn 2015 - 2018 thì GFRIEND đúng là nhóm hạng A còn gì, còn fandom của KARA có thể cạnh tranh với các nhóm nhạc nữ lớn khác ngoại trừ SNSD mà"

- "Nhiều người có vẻ xem thường KARA quá nhỉ. Nực cười là những nhóm nhạc như A Pink và T-ara chưa bao giờ có thể bán được 100.000 album trong một ngày hay đánh bại điểm được điểm digital của KARA, cũng không thể lấp đầy Tokyo Dome như KARA luôn, nhưng fan thì lúc nào cũng tự nhận là nhóm nhạc số 2 sau SNSD"

- "GFRIEND? Có một thời họ từng thuộc top 2 girlgroup hot nhất Kpop cùng với TWICE mà"

- "...?? STAYC với (G)I-DLE hạng A hồi nào vậy..??"

- "Không phải chỉ nổi tiếng nhất thời hay có 1,2 bản hit là được đâu, phải đứng top mấy năm mới có thể được xem là hạng A cơ. Xét theo tiêu chuẩn này thì tôi nghĩ chỉ có KARA, A Pink và GFRIEND là đủ điều kiện thôi"

- "Thật ra thì bảo KARA là gà công ty vừa và nhỏ cũng không đúng lắm... Ban đầu công ty này vốn là đối thủ của SM đấy, chỉ là SM đến giờ vẫn lớn mạnh còn DSP thì ngày càng bết bát thôi..."

- "Gia phả girlgroup hạng A của các công ty vừa và nhỏ: Girl's Day - A Pink - (G)I-DLE - STAYC"

- "Thời KARA thì DSP vẫn là công ty lớn mà ㅋㅋㅋㅋㅋ Có thời công ty này còn ngang ngửa cả SM đấy"

- "T-ara, A Pink, GFRIEND, SISTAR?? Có điều SISTAR dù nhạc số tốt nhưng fandom lại khá yếu nên không biết có xếp vào đây được không"

- "Ban đầu công ty chủ quản của KARA là DSP không phải là công ty vừa và nhỏ đâu. Công ty lớn ngang ngửa BIG 3 đấy. Chỉ là không hiểu thế lực nào đã khiến nó tụt dốc thê thảm như hiện tại thôi"

Bạn nghĩ đâu là những nhóm nữ hiếm hoi đến từ các công ty vừa và nhỏ nhưng vẫn đủ sức trở thành girlgroup hạng A?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Knet lựa chọn những girlgroup đến từ công ty vừa và nhỏ nhưng vẫn đủ sức trở thành nhóm nhạc hạng A: (G)I-DLE và STAYC bị phản đối nhiều nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO