Knet gọi tên 5 nghệ sĩ đã cứu cả một mùa MAMA bị chê nhạt nhẽo nhất trong lịch sử: Lee Hyori, ITZY, Wanna One được đồng tình tuyệt đối, aespa gây tranh cãi khi có tên

Munnie (lược dịch),| 16/12/2021 11:19

Trong một kỳ trao giải mà ngay từ line-up nghệ sĩ đã gây thất vọng nặng nề, họ chính là những điểm sáng hiếm hoi đủ sức giữ chân khán giả ngồi trước màn hình TV để theo dõi MAMA.

Gần 1 tuần đã trôi qua kể từ khi "Mnet Asian Music Awards" (hay còn được biết đến với cái tên viết tắt MAMA) khép lại kỳ trao giải mới nhất của mình vào tối 11 tháng 12! So với những năm trước, có thể nói "MAMA 2021" trôi qua khá yên bình - không có quá nhiều tranh cãi hay thị phi xuất hiện xung quanh những giải thưởng đã được trao. Tuy nhiên có lẽ cũng vì vậy mà đối với nhiều người, đây chính là kỳ trao giải nhạt nhẽo và nhàm chán nhất trong lịch sử hàng chục năm của "MAMA".

MAMA-2021

Trên thực tế, ngay từ khi line-up nghệ sĩ tham dự vừa được tung ra, số đông khán giả đều đã sớm lộ rõ sự thất vọng của mình. Thiếu vắng một loạt nhóm nhạc hàng đầu Kpop hiện nay như BTS, SEVENTEEN, TWICE, Red Velvet,..., "MAMA 2021" quy tụ đông đảo các idolgroup gen 4 vốn là những người chưa thực sự quen mặt hay có sức ảnh hưởng đủ lớn với công chúng nói chung. Chính vì thế sau khi "MAMA" năm nay khép lại, từ Hàn Quốc đến quốc tế, có thể dễ dàng đọc được những ý kiến thẳng thừng chê bai từ khán giả khắp nơi, khẳng định họ chưa thực sự thỏa mãn với các sân khấu và bầu không khí nói chung của cả chương trình.

Thế nhưng kể cả trong một kỳ trao giải bị chê tơi tả như vậy, vẫn có những điểm sáng hiếm hoi - những nghệ sĩ có công cứu cả một mùa "MAMA" bị đánh giá nhạt nhẽo nhất trong lịch sử. Khán giả Hàn Quốc trên một diễn đàn trực tuyến gần đây đã liệt kê 5 nghệ sĩ mà họ cho là nổi bật hơn cả tại "MAMA 2021", những gương mặt đủ sức giữ chân người xem ngồi trước màn hình TV bằng khả năng trình diễn xuất sắc của họ đồng thời để lại ấn tượng khó phai trong lòng người xem kể cả khi chương trình đã kết thúc được nhiều ngày.

Lee Hyori

Dàn dancer "Street Woman Fighter"

Wanna One

ITZY

aespa

Trong số 5 cái tên kể trên, cả Lee Hyori, các vũ công "Street Woman Fighter", Wanna OneITZYđều nhận được sự đồng tình tuyệt đối của khán giả Hàn Quốc. Sức ảnh hưởng của họ đến "MAMA" năm nay đã được thể hiện thông qua lượt view áp đảo mà họ nhận được trên YouTube. Đó là chưa kể sân khấu của Lee Hyori X "Street Woman Fighter" và của Wanna One còn vươn lên dẫn đầu Top 100 video trên Naver TV, trong khi màn trình diễn của ITZY cho đến nay vẫn dẫn đầu về lượt view YouTube trong số tất cả các nghệ sĩ tham gia "MAMA 2021".

Ngược lại với những gương mặt nói trên, sự xuất hiện của aespa trong danh sách này lại bị phản đối nhiều hơn cả. Kể cả khi bỏ qua những tranh cãi hát nhép thì với nhiều người, cả 2 sân khấu "Next Level" và "Savage" của aespađều không để lại ấn tượng gì với họ vì hoàn toàn không có gì khác biệt so với các sân khấu quảng bá bình thường tại các chương trình âm nhạc hàng tuần.

- "Lúc đầu tôi cũng không định xem MAMA đâu nhưng cuối cùng tôi đã xem vì Wanna One"

- "Tôi chỉ xem màn trình diễn của Lee Hyori và "Street Woman Fighter" thôi. Không hề nói quá khi khẳng định Lee Hyori và "Street Woman Fighter" đã cứu cả MAMA năm nay đâu"

- "Sau khi xem xong tôi chỉ nhớ màn trình diễn của ITZY, Lee Hyori và "Street Woman Fighter" thôi"

- "aespa á? ㅋㅋㅋ Sân khấu của họ là chán nhất trong toàn bộ chương trình đấy. Chưa kể còn hát nhép nữa"

- "Fan aespa viết bài này đúng không? Sao có thể đặt aespa cạnh Lee Hyori, "Street Woman Fighter", Wanna One và ITZY được chứ ㅋㅋㅋ"

- "Không phải fan Kpop nhưng tôi chỉ nhớ mỗi sân khấu của ITZY và Lee Hyori thôi"

- "Cũng lâu rồi tôi không còn hứng thú xem MAMA nữa nhưng năm nay tôi đã chờ xem chỉ vì Wanna One và Lee Hyori thôi đấy. Và họ đã không khiến tôi phải thất vọng"

- "Không phải những người đã cứu cả chương trình năm nay là ITZY, Wanna One và Lee Hyori X "Street Woman Fighter". Chỉ cần xem phản ứng và lượt view trên YouTube cũng đủ hiểu rồi"

- "ITZY thật sự đã chuẩn bị rất kỹ càng cho sân khấu lần này của nhóm, xem thấy thích lắm luôn"

- "MAMA năm nay phía girlgroup chỉ có mỗi ITZY làm tốt thôi ㅋ Còn Lee Hyori thì không cần phải bàn gì thêm rồi, huyền thoại vẫn luôn là huyền thoại"

- "Kể cả khi không bàn đến chuyện hát nhép thì tổng thể sân khấu lần này của aespa vẫn chán thật mà... Không khác gì các sân khấu quảng bá bình thường trong năm cả..."

- "Là nonfan và tôi ấn tượng với sân khấu của ITZY với "Street Woman Fighter" nhất. Đúng hơn là theo dõi cả chương trình cũng chỉ nhớ mỗi 2 màn trình diễn này"

Theo suy nghĩ của bạn, đâu là những nghệ sĩ đã cứu cả "MAMA 2021"?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Knet gọi tên 5 nghệ sĩ đã cứu cả một mùa MAMA bị chê nhạt nhẽo nhất trong lịch sử: Lee Hyori, ITZY, Wanna One được đồng tình tuyệt đối, aespa gây tranh cãi khi có tên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO