Knet chỉ ra điểm mấu chốt khiến Bobby (iKON) ít bị chỉ trích hơn Chen (EXO) dù đều bất ngờ tuyên bố kết hôn và có con

Snowie,| 21/08/2021 16:19

Netizen Hàn cho rằng đây là lý do khiến thông báo kết hôn và lên chức bố của Bobby (iKON) nhận được phản ứng tích cực hơn thông báo của Chen (EXO) trước đây.

Vào ngày 20/8, Bobby (iKON) đã khiến làng nhạc Kpop chấn động khi bất ngờ công bố tin tức chuẩn bị kết hôn và sắp lên chức bố. Theo đó, nam rapper nổi tiếng trong giới idol gen 3 đã đăng tải một lá thư tay lên Instagram, xác nhận mình đã có hôn thê và đồng thời cũng sẽ chuẩn bị đón chào đứa con đầu lòng vào tháng 9 tới đây. Tin tức này đã khiến rất nhiều người kinh ngạc bởi trước đó Bobby cũng chưa từng để lộ tin hẹn hò.

Chuyện kết hôn và có con là một chuyện rất bình thường đối với những người trưởng thành, nhất là đối với những trường hợp có trách nhiệm như Bobby. Tuy nhiên với tư cách là một idol Kpop vẫn còn trẻ tuổi và đang trên đà nổi tiếng thì đây vẫn là một tin tức gây chấn động và sẽ ít nhiều có những luồng ý kiến trái chiều từ dư luận.

Thông thường có lẽ các fan sẽ dễ dàng chấp nhận hơn nếu hay tin idol mình hẹn hò rồi mới kết hôn và có con. Tuy nhiên gần đây Kpop đã có những vụ việc không đi theo trình tự này, đầu tiên là Chen (EXO) và nay là đến Bobby. Cả hai đều không hề lộ tin hẹn hò mà chỉ bất ngờ đăng tải thư tay thông báo kết hôn và thậm chí là đã có con.

Chen - 'Hello' MV

Trường hợp của Chen (EXO) và Bobby (iKON) có thể nói là vô cùng giống nhau, thậm chí Bobby còn thông báo cho fan biết muộn hơn Chen rất nhiều khi chỉ tháng sau là anh đã lên chức bố. Tuy nhiên khi nhìn lại phản ứng của netizen, dẫu vụ việc của Bobby vẫn gây ra những ý kiến trái chiều nhưng dường như những bình luận tiêu cực xuất hiện với tần suất thấp hơn trường hợp của Chen rất nhiều. Chen không chỉ bị chỉ trích nghiêm trọng mà còn bị chính fan Hàn tẩy chay, bị yêu cầu rời nhóm, bị cả việc biểu tình chống đối...

Vậy thì lý do gì đã dẫn đến sự khác biệt này? Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, một Knet đã gây chú ý khi đăng tải bài viết chỉ ra điểm mấu chốt vì sao lại có phản ứng khác biệt giữa Chen và Bobby. Theo người này, lý do nằm ở chính lá thư tay mà 2 nam idol viết và đăng tải khi lần đầu tiên tự công bố tin kết hôn và lên chức bố. Chúng ta hãy cùng nhìn lại nội dung 2 lá thư này nhé.

Ngày 13/1/2020, Chen (EXO) đã đăng tải một lá thư do anh tự tay viết trên ứng dụng dành cho fanclub của EXO mang tên LYSN. Dưới đây là nội dung lá thư mà Chen đã viết:

'Xin chào, tôi là Chen.

Tôi có đôi lời muốn nhắn gửi đến các fan nên đã viết những dòng này. Tôi không biết nên mở đầu như thế nào nên tôi đã rất lo lắng. Tôi muốn là người đầu tiên thông báo điều này đến các fan - những người tôi yêu quý rất nhiều. Vậy nên tôi đành đăng bài viết này dù biết câu chữ vẫn còn nhiều thiếu sót.

Tôi đã có một người bạn gái, người mà tôi muốn cùng sánh vai đi hết cuộc đời này với cô ấy.

Tôi đã rất lo lắng rằng liệu quyết định này của mình sẽ dẫn đến những sự việc gì. Dẫu vậy, tôi vẫn muốn thông báo sớm đến mọi người, để các thành viên, công ty, và đặc biệt là các fan vốn luôn tự hào về tôi, sẽ không có ai phải bất ngờ trước tin tức đột ngột này. Do đó, tôi đã thảo luận với phía công ty và các thành viên.

Trong thời gian này, đã có một phúc phần tìm đến với tôi. Tôi đã rất sốc vì như vậy là tôi đã không thể làm theo đúng kế hoạch với các thành viên và công ty. Nhưng phúc phần này đã khiến tôi mạnh mẽ và can đảm hơn. Tôi đã nghĩ về việc nên làm sao và khi nào thì nên công bố tin tức này. Nhưng tôi không muốn đợi thêm nữa, vì vậy giờ đây tôi cẩn thận thông báo tin tức này đến tất cả các bạn.

Tôi rất biết ơn các thành viên vì đã chân thành ủng hộ và chúc mừng tôi; và cả những fan luôn dành nhiều tình yêu thương cho chúng tôi nữa. Tôi sẽ luôn biết ơn mọi người và tiếp tục nỗ lực chăm chỉ thể hiện thật tốt ở vị trí của bản thân.

Luôn luôn biết ơn tất cả mọi người.

Chen.'

Lá thư tay tuyên bố kết hôn và lên chức bố của Chen 

Còn vào ngày 20/8, Bobby đã đăng tải một lá thư tay lên trên Instagram. Dưới đây là toàn văn lá thư của Bobby:

'Xin chào, tôi là Bobby của iKON. Có một điều tôi thực sự muốn chia sẻ với các bạn ngày hôm nay, vì vậy tôi viết những điều này sau khi đã suy nghĩ rất nhiều.

Tôi đã hứa hôn với một người tôi yêu.

Ngoài ra tôi cũng sắp lên chức bố vào tháng 9. 

Tôi rất vui khi chào đón một thành viên mới trong gia đình, nhưng tôi càng cảm thấy có lỗi hơn với các fan của mình, những người chắc hẳn sẽ rất kinh ngạc trước tin tức này. 

Lẽ ra tôi nên thông báo với các bạn sớm hơn, nhưng tôi xin lỗi vì đã chia sẻ chậm trễ vì tôi đã thực sự lo lắng rất nhiều vì điều này. 

Tôi cảm thấy trách nhiệm nặng nề khi nghĩ rằng tôi đã gây ra một gánh nặng tinh thần lớn cho những người luôn giúp đỡ và hỗ trợ tôi - một người vẫn còn rất nhiều sót.

Tôi chân thành xin lỗi những ai đã bị tổn thương hoặc bổi rối trước tin tức của tôi.

Tôi hứa sẽ trở thành một người không gây hổ thẹn cho cha mẹ tôi cùng với các thành viên iKON và các fan - những người đã giúp một tôi còn nhiều thiếu sót trở thành người được cần đến trong thế giới này. 

Hơn bất cứ điều gì, tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa để không gây tổn hại cho các thành viên và những fan đang chờ đợi các hoạt động của iKON.'

Lá thư tay tuyên bố kết hôn và lên chức bố của Bobby

Theo netizen Hàn, họ cảm thán rằng: 'Dù tôi có đọc lá thư của Chen bao nhiêu lần đi chăng nữa thì cũng không có lời xin lỗi nào trong đó'. Trong khi đó, Bobby đã rất nhiều lần gửi lời xin lỗi đến fan của mình, đến những người liên quan trong toàn bộ nội dung thư. Mặc dù chuyện kết hôn và có con không phải là vấn đề phải xin lỗi, nhưng nó được cho là thể hiện sự tôn trọng fan và ý thức được trách nhiệm rằng tin tức của mình sẽ gây ảnh hưởng cho nhóm, cho fandom và cho những người liên quan ra sao.

Tuy nội dung thư của Bobby rất ngắn gọn nhưng anh đã bao hàm được tất cả những điều mà anh muốn gửi lời xin lỗi. Bobby xin lỗi vì đã thông báo tin tức này trễ vì phải cân nhắc thận trọng. Cuối cùng, Bobby xin lỗi fan vì đã khiến họ bất ngờ và hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành một con người tốt đẹp vì gia đình, vì các thành viên iKON và vì các fan.

Bobby - 'U MAD' MV

Về phần Chen, sau lá thư đầu tiên nhận về quá nhiều chỉ trích, sau một tháng im lặng anh mới đăng thêm một lá thư tiếp theo và gửi lời xin lỗi muộn màng đến fan. Trong lá thư thứ 2, Chen mới bắt đầu viết những lời xin lỗi như: 'Mình đã lo rằng sẽ làm tổn thương mọi người bởi những câu chữ vụng về này, nhưng mình vẫn muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả những fan vốn đang đợi chờ mình. Mình muốn gửi lời xin lỗi đến EXO-L, những người có lẽ đã phải rất ngỡ ngàng và xấu hổ vì tin tức đột ngột của mình. Mình thật lòng rất xin lỗi vì mình đã gửi lời xin lỗi đến mọi người quá chậm trễ.'

Sau một tháng im lặng từ lá thư đầu tiên, Chen mới đăng tải thêm lời nhắn và lần này anh đã rất nhiều lần xin lỗi fan và những người liên quan bị ảnh hưởng vì tin tức này

Một số bình luận của Knet:

- Nhìn thấy Chen bị chửi rủa nhiều ra sao chắc đã khiến Bobby vò đầu bứt tóc dữ dội lắm hahaha!

- Chắc hẳn Bobby đã viết nó vô cùng cẩn thận sau khi thấy những gì đã xảy ra với Chen.

- Dù sao thì cả hai đều làm bố rồi mà, có khác gì nhau đâu!!

- Một người cha bất ngờ và một người cha bất ngờ... Họ đúng là bạn tâm giao mà!

- Nhưng tại sao chữ viết tay của Bobby lại như thế này? Tôi viết giống vậy khi tôi đang vừa ghi chép vừa ngủ gật trong lớp ấy. 

- Kết hôn hay có con không phải là cái tội gì cả, nhưng lời xin lỗi thể hiện ý thức trách nhiệm đối với fan và nhóm - những người sẽ bị ảnh hưởng nặng nề khi họ đột ngột công bố như vậy. Đó là lý do vì sao fan đã rất tức giận với lá thư đầu tiên của Chen. 

- Nhưng mà đúng là Bobby đã xin lỗi rất nhiều lần. Còn Chen thì lần đầu cậu ta còn không thèm xin lỗi và phải bổ sung thư xin lỗi sau đó!! 

- Có rất nhiều người bảo Chen không sai nên không cần xin lỗi... Nhưng cậu ta vẫn biết mình sai nên mới bổ sung thư xin lỗi sau đó còn gì!! 

- Thật ra Bobby ít bị chỉ trích hơn vì Bobby không phải là người đầu tiên thôi...

- Hẳn là Bobby đã rút được rất nhiều kinh nghiệm từ vụ việc của Chen.

- Căn bản mà nói khi đọc lại kỹ 2 bức thư, tôi có thể thấy Chen lo cho bản thân của cậu ấy hơn, còn Bobby lo nghĩ cho fan và nhóm hơn. Rõ ràng nội dung là vậy! 

Bạn đánh giá như thế nào về quan điểm của Knet đối với 2 lá thư công bố tin kết hôn của Bobby và Chen? Liệu lời xin lỗi có thật sự cần thiết đối với những trường hợp này hay không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Knet chỉ ra điểm mấu chốt khiến Bobby (iKON) ít bị chỉ trích hơn Chen (EXO) dù đều bất ngờ tuyên bố kết hôn và có con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO