Knet chỉ ra 2 nguyên nhân quan trọng khiến SM không được ca ngợi về mảng girlgroup nhiều như JYP dù sở hữu trong tay nhiều nhóm nữ thành công

Munnie (lược dịch),| 10/11/2021 15:30

Dù là trong quá khứ hay ở hiện tại, nhiều người vẫn nhớ đến JYP trước tiên khi nhắc đến 'lò luyện girlgroup'.

Trong ngành công nghiệp thần tượng Hàn Quốc, mỗi công ty quản lý đều có một thế mạnh mà họ luôn cố gắng gìn giữ và phát triển qua các thế hệ idol. Và khi nhắc đến mảng đào tạo girlgroup, JYP Entertainment luôn là công ty được cư dân mạng đánh giá cao hơn cả, đồng thời đặt rất nhiều kỳ vọng mỗi khi "ông lớn" này chuẩn bị cho ra mắt một nhóm nữ mới. Điều này xuất phát từ một thực tế rằng JYP đã cho ra đời rất nhiều girlgroup thành công vang dội và có sức ảnh hưởng lớn trong thế hệ của họ.

Wonder Girls (2007)

Miss A (2010)

TWICE (2015)

ITZY (2019)

NiZiU (2020, Nhật Bản)

JYPn-girlgroup-JYP

Girlgroup mới nhất của JYP (tên tạm thời là JYPn) dù phải đến đầu năm 2022 mới debut nhưng đã sớm tạo được tiếng vang ngay từ khi công ty tung ảnh giới thiệu cho từng thành viên

Tuy nhiên gần đây, có một câu hỏi lớn khiến cộng đồng mạng không khỏi trăn trở khi nhắc đến danh hiệu "lò luyện girlgroup" tại Kpop. SM Entertainment - một "ông lớn" khác trong bộ ba BIG 3, rõ ràng cũng sở hữu nhiều girlgroup thành công chẳng kém gì JYP. Thế nhưng vì sao dù là trong quá khứ hay hiện tại, khi nhắc đến "lò luyện girlgroup" nức tiếng của Kpop hầu hết khán giả thường chỉ nghĩ đến JYP trước tiên thay vì SM?

S.E.S (1997)

SNSD (2007)

f(x) (2009)

Red Velvet (2014)

aespa (2020)

Để trả lời cho câu hỏi này, cư dân mạng xứ kim chi mới đây đã chỉ ra 2 nguyên nhân quan trọng khiến SM không được ca ngợi nhiều như JYP về mảng girlgroup mặc dù họ đã và đang sở hữu trong tay nhiều nhóm nữ thành công không kém đối thủ của mình. Đầu tiên, netizen Hàn tin rằng lý do khiến SM không được xem là "lò luyện girlgroup" bởi đơn giản cả 2 mảng girlgroup và boygroup của họ đều thành công. Trong đó, nếu đánh giá một cách công tâm, có thể thấy mảng boygroup ở SM luôn nổi trội hơn khi họ đã tạo ra rất nhiều nhóm nam có sức ảnh hưởng lớn trong lịch sử như H.O.T, TVXQ, Super Junior, EXO,.... Còn với các nhóm nữ, ngoại trừ trường hợp của SNSDthì hầu hết đều bị lấn án bởi các nhóm nam cùng thời.

Nguyên nhân thứ 2 khiến cộng đồng mạng xứ kim chi tin rằng JYP vẫn xứng đáng hơn với danh hiệu "lò luyện girlgroup" là bởi tất cả các nhóm nữ mà họ từng cho ra mắt tính đến nay đều thành công liên tiếp - từ girlgroup đầu tiên là Wonder Girls cho đến những girlgroup mới nhất là ITZYNiZiUchưa từng có trường hợp thất bại. Trong khi đó với SM, có một khoảng thời gian dài công ty này đã từng giới thiệu đến khán giả một loạt nhóm nữ như M.I.L.K, SugarShinviIsak 'N' Jiyeon hay CSJH The Grace nhưng đều không mấy tiếng tăm. Thậm chí có nhiều người còn khẳng định họ chưa từng nghe đến tên của những nhóm nữ này hoặc đã nghe đến nhưng lại không hề biết họ thuộc SM.

- "SM... Đơn giản là vì số lượng nhóm thất bại của họ nhiều ngang ngửa nhóm thành công chứ sao ㅋㅋㅋㅋ"

- "Sức ảnh hưởng của JYP đối với danh tiếng của các girlgroup trong quá khứ lẫn hiện tại vẫn là quá lớn"

- "Bởi vì các nhóm nữ của JYP làm tốt hơn các nhóm nữ SM chứ sao"

- "Vì JYP chưa bao giờ thất bại trong tất cả những lần debut nhóm nữ từ thời Wonder Girls cho đến nay, trong khi SM thì đã có nhiều nhóm nữ thất bại rồi. Và ngoại trừ SNSD ra thì không có nhóm nữ nào khác thật sự thành công vang dội nên không thể xem SM là lò luyện girlgroup được. SM có lẽ là lò luyện boygroup thì đúng hơn"

- "SM = Boygroup. JYP = Girlgroup. Đó là quy luật bất thành văn từ xưa đến nay rồi"

- "Các nhóm nam và nữ của SM đều thành công nhưng trong cùng thời thì nhóm nam luôn nổi bật hơn"

- "Lý do tại sao khi nhắc đến nhóm nữ người ta thường chỉ nhớ đến JYP trước tiên là bởi Wonder Girls, Miss A và TWICE đều đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc hàng năm + nhận được Daesang trong sự nghiệp của họ đấy"

- "Có lẽ vì boygroup và girlgroup của SM đều nổi tiếng nhưng ở JYP thì girlgroup thường nổi tiếng hơn boygroup chăng. Tất nhiên là JYP cũng có những nhóm nam thành công và nổi tiếng nhưng nhìn chung thì nhóm nữ vẫn làm tốt hơn"

- "Thì tại vì trừ những trường hợp được cho là thành công phía trên ra thì SM vẫn còn nhiều nhóm thất bại chứ sao nữa ㅋㅋ Có những nhóm tới giờ nhiều người còn chưa từng nghe tên bao giờ cơ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "No.1 bảng xếp hạng hàng năm + Daesang, chỉ riêng quỹ đạo này thì cái danh lò luyện girlgroup không thể trượt khỏi tay JYP được rồi. Tất nhiên là SM cũng có nhiều nhóm nữ thành công nhưng các nhóm nam của họ lại nổi bật hơn và có nhiều thành tích đáng chú ý hơn"

- "Tôi biết aespa đang làm rất tốt nhưng khi nhắc đến girlgroup tôi vẫn nghĩ đến JYP trước tiên"

- "Wonder Girls, Miss A, TWICE đều có sức ảnh hưởng cực lớn. Nhưng ở SM, ngoại trừ SNSD ra thì các nhóm nhạc nam vẫn nổi bật hơn"

- "Công tâm mà nói, trừ SNSD ra thì các girlgroup SM dù có nổi tiếng nhưng lại không có sức ảnh hưởng lớn như JYP. TWICE và BLACKPINK là đại diện của lứa girlgroup gen 3 nhưng Red Velvet thì không thể sánh ngang với 2 nhóm này"

- "Thứ nhất, SM có rất nhiều nhóm thất bại. Thứ hai, ngay cả trong số những nhóm được xem là thành công của họ vẫn có không ít trường hợp không có sức ảnh hưởng lớn như idol nữ của JYP. SM đã cho ra mắt rất nhiều nhóm nữ nhưng số lượng Daesang + No.1 bảng xếp hạng năm của họ lại ít hơn JYP"

- "Trong thời gian đó SM có nhiều nhóm nữ khác không thể bật lên được. Còn JYP thì thành công liên tục và chưa từng thất bại, có lẽ đây là nguyên nhân chăng??"

Bạn nghĩ đâu là nguyên nhân khiến SM không được nhắc đến nhiều như JYP khi nhắc đến "lò luyện girlgroup" lừng danh của Kpop?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Knet chỉ ra 2 nguyên nhân quan trọng khiến SM không được ca ngợi về mảng girlgroup nhiều như JYP dù sở hữu trong tay nhiều nhóm nữ thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO