Kính nhìn đêm ENVG-B của lính Mỹ

09/09/2023 17:54

Kính nhìn đêm nâng cao thế hệ mới (ENVG-B) được phát triển bởi nhà thầu công nghệ quốc phòng và hàng không vũ trụ L3Harris Technologies cho quân đội Mỹ.

Thiết bị này gồm có 2 mắt, tổng trọng lượng khoảng 1kg, thời gian hoạt động liên tục 7-8 giờ sau mỗi lần sạc, có tiêu cự từ 45cm đến vô cùng, cho phép những người có thị lực khác nhau đều sử dụng được.

Kính nhìn đêm ENVG-B có thể nhận dạng mục tiêu cỡ người với xác suất 80% cách từ 150m đến 300m. Ảnh: Task & Purpose

Kính nhìn đêm ENVG-B có thể nhận dạng mục tiêu cỡ người với xác suất 80% cách từ 150m đến 300m hay với xác suất 50% trong khoảng 300-550m.

Các loại kính nhìn đêm truyền thống sử dụng phốt-pho xanh lá cây, do đó hình ảnh thu được có màu này, vốn dễ gây mỏi mắt khi đeo trong thời gian dài. Vì thế, kính mới trang bị ống phốt-pho trắng và tạo hình ảnh đen trắng với hình ảnh rõ ràng hơn cùng độ tương phản cao hơn. Nó còn có hệ thống điều chỉnh cường độ tiếp nhận ánh sáng mà các mẫu thế hệ trước không có.

ENVG-B được kết nối mạng không dây nội bộ theo thời gian thực cho phép chỉ huy của các cấp khác nhau biết được vị trí của từng chiến binh. Nó cũng có thêm tính năng hiển thị bản đồ và hướng dẫn di chuyển, giúp các binh sĩ chia sẻ vị trí của vật thể họ đã phát hiện với nhau.


Kính nhìn đêm ENVG-B của lính Mỹ. Nguồn: Defense TV

Đặc biệt, binh sĩ có thể sử dụng kính kết hợp với thiết bị ngắm điện tử FWS-I được lắp trên súng, qua đó cho phép họ nhìn qua nó từ xa và nhắm vào mục tiêu. Vì thế, người lính có thể đưa súng ra ngoài và khai hỏa, qua đó giảm đáng kể khả năng bị phơi bày trước hỏa lực đối phương.

* Nội dung này thuộc bản quyền Báo Quân đội nhân dân Điện tử, vui lòng không sao chép lại dưới mọi hình thức.

THẾ TRUYỀN (theo Task & Purpose)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kính nhìn đêm ENVG-B của lính Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO