Kinh nghiệm thuê xe ô tô du lịch Đà Lạt ai cũng nên biết

T/H| 18/07/2023 17:30

Đà Lạt được xem là điểm đến du lịch hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, đặc sắc. Thuê xe ô tô du lịch để có thể tận hưởng trọn vẹn khuôn viên Đà Lạt, ngắm nhìn con người, cảnh đẹp nơi đây đã trở thành một nét du lịch đặc sắc khi đặt chân đến vùng đất mộng mơ này. Nếu muốn biết thêm kinh nghiệm thuê xe ô tô du lịch Đà Lạt, đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây.

Kinh nghiệm thuê xe ô tô du lịch Đà Lạt

Lựa chọn gói thuê xe hợp lý

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi thuê xe du lịch Đà Lạt chính là lựa chọn gói thuê hợp lý. Bạn nên thống nhất lựa chọn việc thuê xe theo ngày, theo giờ hoặc theo quãng đường di chuyển.

Du khách nên thuê xe theo ngày, điều này nhằm tránh trường hợp muốn đổi lịch trình di chuyển trong quá trình tham quan. Dù như vậy, giá cả đã cam kết ban đầu sẽ không thay đổi. Còn nếu thuê theo số km, bạn phải canh để chạy đúng km đã đăng ký với bên thuê xe, khi gặp sự cố hoặc đi vượt quá số km thì sẽ phải nộp thêm phí phụ trội.

Tham khảo giá thuê ở nhiều địa chỉ khác nhau

Giá thuê xe ở Đà Lạt hiện khá đa dạng vì có nhiều yếu tố quyết định như kích cỡ xe, đời xe, chủng loại xe. Thời điểm thuê xe du lịch cũng là yếu tố quyết định giá cả thuê xe mà bạn nên lưu ý. Vào các mùa lễ, mùa hè hoặc cao điểm, nhu cầu thuê xe tăng cao thì giá cả cũng tăng theo đó từ 10-30%.

Do đó, bạn có thể đi vào những khoảng thời gian không nằm trong cao điểm để có giá thuê xe rẻ. Nếu bạn chỉ rảnh vào những dịp lễ, tết, nên tham khảo giá thuê xe trước khi quyết định.

Mang đầy đủ giấy tờ cần thiết

Giấy tờ xe là việc hết sức quan trọng nhiều người hay bỏ qua. Các thủ tục thuê xe cần phải có giấy tờ cụ thể sau:

  • Giấy phép lái xe, chứng minh thư: Chủ sở hữu xe chỉ kiểm tra những giấy tờ đó và không giữ bất kỳ một giấy tờ tùy thân nào của khách thuê xe.
  • Số hộ khẩu: Chủ xe sẽ giữ giấy tờ này và trả lại khi bạn trả xe. Nếu không có sổ hộ khẩu, người thuê xe cần thay thế bằng hợp đồng lao động, giấy đăng ký kinh doanh, sổ tạm trú,...
  • Thế chấp: Đặt cọc từ 10 triệu trở lên hoặc các phương tiện thay thế có giá trị khác.

Kiểm tra cẩn thận trước khi nhận xe

Đối với dịch vụ cho thuê du lịch, khi làm thủ tục nhận xe bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng xe cả bên trong lẫn bên ngoài. Cần chắc chắn xe không có bất kỳ một lỗi, xước hoặc hỏng hóc nào.

  • Kiểm tra bên ngoài xe: Nên kiểm tra kỹ phần thân vỏ xe. Điều này sẽ giúp đảm bảo sự an toàn trong suốt chuyến đi. Ngoài ra, người thuê xe 16 chỗ Đà Lạt nên chuẩn bị thêm lốp dự phòng, kiểm tra còn sử dụng tốt không. Các thiết bị như kích xe, hộp đồ phải luôn trữ, nếu thiếu bất kỳ vật dụng nào cần báo ngay cho bên chủ thuê.
  • Kiểm tra bên trong xe: Phần bên trong xe sẽ khó kiểm tra và phức tạp hơn. Tuy nhiên, người thuê cần phải cẩn thận bởi sự an toàn tính mạng của bản thân. Ngoài ra, bạn cần phải kiểm tra bề mặt các ghế ngồi, sàn lót xe chúng có bị rách hoặc cháy chỗ nào không. Các bộ phận nội thất cũng không được bỏ qua, xem tình trạng của chúng có hoạt động bình thường hay không?

Hợp đồng thuê xe rõ ràng

Sau đây là một vài kinh nghiệm làm hợp đồng thuê xe ô tô du lịch tại Đà Lạt bạn nên biết:

  • Phải xem gói dịch vụ mà bạn thuê theo ngày hay quãng đường, cụ thể giá cả thuê có tương đương với thời gian thuê hay không? Hợp đồng có hạn chế số km không hay có phụ thu thêm chi phí gì khác hay không.
  • Khi thỏa thuận, đặt cọc bạn hãy thêm điều khoản đền bù cụ thể của bên cho thuê. Điều này giúp tránh các trường hợp như bên bàn giao xe không đúng hạn, sai loại xe, dòng xe,...

Xe du lịch Phong Vân- Đơn vị cung cấp xe ô tô du lịch hàng đầu Đà Lạt

Địa chỉ cho thuê xe ô tô du lịch Đà Lạt, nổi tiếng chất lượng cao chính là https://webdalat.vn/. Đa phần, xe ở đây được cam kết cho thuê đúng chủng loại, dòng xe theo hợp đồng cũng như xe được bảo dưỡng định kỳ, đảm bảo an toàn cho người thuê. Tại Xe du lịch Phong Vân, có rất nhiều dòng xe cho khách hàng lựa chọn, tùy vào số lượng người và dòng xe phù hợp.

Điểm cộng của Phong Vân chính là hợp đồng thủ tục thuê xe đơn giản, nhanh chóng, tuyệt đối không tăng giá khi đã ký kết hợp đồng. Ngoài ra, nếu khách hàng yêu cầu, sẽ được đơn vị hỗ trợ giao xe tận nơi.

Thuê xe ô tô du lịch Đà Lạt là một ý tưởng tuyệt vời trong chuyến nghỉ dưỡng của gia đình. Để thuê được xe phù hợp với giá tốt, hãy liên hệ ngay với Xe Du lịch Phong Vân để được hỗ trợ nhé!

Bài liên quan
  • Xe Miền Nam - Dịch vụ cho thuê xe 29 chỗ đi Vũng Tàu uy tín nhất hiện nay
    Vũng Tàu chỉ cách Sài Gòn khoảng 100km, đây là điểm du lịch nổi tiếng nhất hiện nay với bãi biển đẹp, đường dễ đi, chi phí đi lại thấp rất phù hợp để đi nghỉ dưỡng cùng bạn bè, người thân vào dịp cuối tuần. Xe Miền Nam chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe 29 đi Vũng Tàu uy tín nhất hiện nay giúp bạn có được một chuyến đi thật sự vui vẻ, ý nghĩa khi đến Vũng Tàu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm thuê xe ô tô du lịch Đà Lạt ai cũng nên biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO