Kinh nghiệm ở khách sạn, homestay một mình khi đi du lịch

CHÍ LONG | 22/09/2022 14:30

Trong những chuyến du lịch phải ngủ qua đêm, du khách, đặc biệt là nữ giới cần chú ý một số mẹo để đảm bảo an toàn, tránh rủi ro khi ở homestay, khách sạn một mình.

Trường hợp nữ du khách bị kẻ xấu hiếp dâm ngay tại homestay thuộc xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì) mới đây, Chủ tịch UBND xã cho biết nghi phạm là người dân tộc Dao, làm nghề lái xe ôm. Đây là sự việc hi hữu xảy ra trên địa bàn xã.

Tuy nhiên, sự việc cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho khách du lịch, đặc biệt là nữ giới khi đi đến các homestay, khách sạn xa xôi, thiếu an toàn. Dưới đây là một số mẹo giúp đảm bảo an toàn cho du khách khi du lịch qua đêm một mình:

Chọn khách sạn, homestay không quá đông khách

Điều này nghe có vẻ "sai sai" vì nhiều người nghĩ rằng khách sạn, homestay càng đông người qua lại càng an toàn. Tuy nhiên, homestay, khách sạn đông người sẽ khó kiểm soát được lượng người qua lại, khiến kẻ gian dễ dàng đột nhập. Vì thế, nên chọn nơi có ít người qua lại, hệ thống an ninh tốt, đương nhiên không quá xa xôi, hẻo lánh để đảm bảo an toàn cho bản thận.

di-choi-xa-1-minh-th.jpg
Hãy chọn khách sạn, homestay ít người khi đi du lịch. Ảnh: VN Booking

Gọi điện cho lễ tân ngay sau khi nhận phòng

Việc gọi điện cho lễ tân là để check xem hệ thống điện thoại có hoạt động tốt không, lễ tân có phục vụ 24/24 không. Đây là điều kiện quan trọng phòng khi xảy ra những trường hợp đột xuất ở khách sạn, homestay.

Luôn khóa, chặn cửa phòng mỗi khi ra vào

Nhiều người lựa chọn chỉ đóng, không khóa cửa phòng trừ khi ra ngoài. Tuy nhiên khi ở trong phòng cũng là lúc bạn nguy hiểm nhất khi bị kẻ gian đột nhập. Vì thế, tốt hơn hết là hãy đảm bảo cửa phòng luôn đóng và không ai có thể ra vào vượt qua tầm mắt của bạn.

mamas-house-moc-chau.jpg
Luôn khóa, chặn cửa phòng mỗi khi ra vào, che kín rèm khi ở một mình. Ảnh: Phuotvivu

Che lỗ ngắm trên cửa ra vào, đóng rèm cửa sổ

Nếu dí sát vào lỗ ngắm, người bên ngoài có thể quan sát vào trong xem phòng có ai và đang làm gì. Do đó, hãy che lỗ ngắm trên cửa lại nếu ở một mình và làm điều tương tự với cửa sổ kính, cửa thông ra ngoài.

Không cho người lạ biết bạn đang ở một mình

Khi đi ra ngoài, tốt nhất không nên cho người lạ biết phòng hiện tại không có ai để tránh trường hợp bị đột nhập lúc bạn vắng nhà. Mặt khác, cũng không nên tiết lộ bạn ở một mình và chú ý khi về phòng để tránh bị người theo dõi.

Xác nhận với nhân viên lễ tân

Khi có người tự xưng là nhân viên lễ tân, phục vụ phòng... gõ cửa, bạn nên kiểm tra qua mắt mèo trước. Cẩn thận hơn, bạn hãy gọi điện cho lễ tân bên dưới để chắc chắn người đứng trước cửa là nhân viên của homestay, khách sạn.

cats.jpg
Cẩn trọng với nhân viên phục vụ, lễ tân bất ngờ gõ cửa. Ảnh: Hotel Management

Báo cho nhân viên, quản lý khách sạn, homestay biết nếu gặp trường hợp khả nghi

Trong trường hợp nghi ngờ có người bám theo hay lẻn vào phòng, hãy báo ngay cho nhân viên lễ tân, quản lý khách sạn, homestay hoặc cơ quan chức năng địa phương biết để kiểm tra, có biện pháp bảo vệ an toàn cho bạn.

Trong các chuyến đi thám hiểm vùng cao, vùng sâu vùng xa, hẻo lánh, không nên du lịch một mình mà nên đi theo đoàn, nhóm, có tổ chức rõ ràng. Tránh ở những nơi quá tồi tàn, cửa nẻo không chắc chắn và luôn cảnh giác hết sức để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Kinh nghiệm ở khách sạn, homestay một mình khi đi du lịch
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO