Kinh hoàng hiện trường xe buýt lao thẳng vào trụ cầu, 38 người thương vong

15/03/2022 06:56

Chiếc xe buýt tông thẳng vào trụ cầu trên đường khiến 38 hành khách thương vong do tài xế dùng ma túy đá.

Chiếc xe buýt tông thẳng vào trụ cầu với vận tốc di chuyển cực nhanh đã cướp đi sinh mạng của 8 hành khách và khiến 30 người khác bị thương. Nguyên nhân gây tai nạn là do tài xế đã ngủ gật do dùng ma túy đá.

Chiếc xe buýt chở khách du lịch thuộc quản lý của một công ty vận tải quốc doanh Thái Lan đã lao vào dải phân cách bằng bê tông trước khi tông thẳng vào trụ cầu tại tỉnh Saraburi vào chiều ngày 12/3.

Tai nạn bất ngờ xảy ra khi tài xế Narinsart Hongsa (30 tuổi) đang điều khiển chiếc xe buýt chở khách đi từ tỉnh Roi-Et tới thủ đô Bangkok. Cảnh sát nhận định nguyên nhân dẫn tới tai nạn là do tài xế đã ngủ trong lúc cầm lái.

Ban đầu Narinsart phủ nhận chuyện ngủ gật trong lúc lái xe và còn nói rằng một chiếc lốp ô tô bị nổ mới là nguyên nhân khiến chiếc xe mất lái và lao mạnh vào trụ cầu. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy trong máu của Narinsart có hàm lượng cao chất methamphetamine (ma túy đá).

Đại tá cảnh sát Chetchai Chetsiri thông báo, “Tài xế sau đó đã thừa nhận dùng hàm lượng cao methamphetamine trong lúc lái xe. Chúng tôi hiện cáo buộc 2 tội danh với Narinsart là sử dụng chất cấm trong khi điều khiển phương tiện, và cố ý hủy hoại tài sản và giết người”.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy rải phân cách bê tông trên đường đã hoàn toàn bị phá hỏng sau khi bị xe buýt lao vào. Còn nội thất bên trong, bên tay lái bên phải cùng toàn bộ mặt trước xe đã bị hư hại nặng. Ghế xe cùng nhiều vật dụng cá nhân của hành khách còn văng ra ngoài đường.

Điều đáng nói, tài xế đã may mắn thoát nạn khi chỉ bị thương nhẹ ở phần miệng và gãy răng. Kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu của tài xế Narinsart cho thấy anh này đã dùng ma túy vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Cảnh sát đã bắt giữ Narinsart ngay tại hiện trường. Những hành khách bị thương cũng được chuyển vào các bệnh viện gần đó để chữa trị.

Cảnh sát cho biết thêm những hành khách không may thiệt mạng sẽ được công ty chủ quản của tài xế Narinsart bồi thường và quá trình điều tra thêm đang diễn ra.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kinh hoàng hiện trường xe buýt lao thẳng vào trụ cầu, 38 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO