Viễn thông tăng tốc đưa tiền di động vào đời sống, hướng mục tiêu 100% thuê bao đều được sử dụng

Đạt Võ| 11/03/2021 13:37

Việt BáoNgay sau khi tiền di động Mobile Money được Chính phủ cho phép thí điểm, các nhà mạng đã nhanh chóng lên lộ trình nhằm để sớm triển khai dịch vụ đến 100% khách hàng. Đặc biệt, mức phí đang được quan tâm nhiều trong bối cảnh ngân hàng 0 đồng đang quá phổ biến với người dùng.

Tiền di động - Ẩn số chờ lời đáp từ các nhà mạng

Đến thời điểm mới nhất, cả MobiFone, Viettel, VinaPhone đều đã được cung cấp giải pháp trung gian thanh toán, tiền đề cho việc đưa dịch vụ tiền di động Mobile Money đến gần hơn với người dùng.

Theo Viettel, đơn vị này đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ tiền di động đến 100% khách hàng sau khi thử nghiệm nội bộ vào cuối 2020.

Cụ thể, thông qua hệ sinh thái tài chính số ViettelPay với hơn 100 tính năng, tiện ích, là hạ tầng để nhà mạng này triển khai tiền di động đến với khách hàng của mình.

“Việc triển khai tiền di động sẽ dễ dàng cho cả thành thị và nông thôn. Trong đó, việc thanh toán, chuyển tiền, đặc biệt các giao dịch tiền lẻ hàng ngày sẽ trở nên đơn giản với người dân hơn bao giờ hết”, ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel hồ hởi khi chia sẻ về dịch vụ.

Xem thêm: Người dùng được lợi gì khi tiền di động Mobile Money được thí điểm triển khai?

Trong khi đó, MobiFone với thế mạnh khách hàng trung thành tập trung tại nhiều thành phố lớn, được xem là một ẩn số đáng gờm khi mang một làn gió mới cho khách hàng về thanh toán điện tử.

Đáng lưu ý, dịch vụ MobiFone dù ra đời muộn nhưng nỗ lực từ nhà mạng này lại khá lớn khi là tập hợp của nhiều tiện ích trong một, bao gồm cổng thanh toán điện tử đến dịch vụ hỗ trợ thu/chi hộ, bên cạnh hỗ trợ chuyển tiền điện tử và dịch vụ ví điện tử.

Tiền điện tử hứa hẹn tạo nhiều cú hích cho thanh toán điện tử trong tương lai gần. Ảnh: Thúy Mai.


"MobiFone cũng đã sẵn sàng kết nối với các điểm chấp nhận dịch vụ thanh toán, cùng với kinh nghiệm triển khai các dịch vụ số nên chúng tôi tự tin cho việc mở rộng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, bên cạnh bảo mật an toàn cho người dùng là yếu tố trọng tâm", đại diện MobiFone nhấn mạnh.

Riêng Vinaphone, đến thời điểm hiện tại, ví điện tử VNPT Pay với nhiều tiện ích được kỳ vọng sẽ là nền tảng giúp nhà mạng này sớm đưa tiền di động đến với đông đảo người dùng trên cả nước. Trước đó, VNPT Pay cũng đã bổ sung nhiều gói cước Vinaphone nhằm khuyến khích người dùng trải nghiệm dịch vụ được tốt hơn với hàng loạt ưu đãi đi kèm.

Biểu phí sử dụng tiền di động: Cần hài hòa cho số tiền thanh toán nhỏ

Theo chị Đoàn Chúc Quyên (Bạc Liêu), dịch vụ nên miễn phí bởi số tiền sử dụng thanh toán không cao cho mỗi lần giao dịch.

"Bên cạnh đó, hạn mức hàng tháng còn thấp so với nhu cầu của nhiều người dùng nên cũng cần có chính sách tốt hơn cho thuê bao cước cao, nhằm khuyến khích người dùng sử dụng nhiều hơn với tiền di động", chị Quyên nêu ý kiến.

Xem thêm: Tin nhắn định danh: Từ vài trăm đồng đến thiệt hại cả chục triệu đồng do bị trục lợi lừa đảo

Cùng với sự cạnh tranh của ngân hàng 0 đồng, dịch vụ tiền di động cũng cần có chính sách thoáng hơn để người dùng dễ dàng chấp nhận. Trong đó, sự tiên phong từ các nhà mạng là điều cần thiết vì mục tiêu lâu dài để người dùng thật sự thấy hiệu quả khi sử dụng dịch vụ này.

"Tôi nghĩ các nhà mạng cũng cần ngồi lại với nhau để có một chính sách cước dùng chung cho người dùng. Khi đó họ sẽ thấy dịch vụ không chỉ thiết thực mà còn dễ sử dụng với biểu phí thấp. Điều này cũng góp phần giúp tiền di động thịnh hành hơn so với ví điện tử của nhiều doanh nghiệp dịch vụ đang cung cấp", anh Hoàng (ngụ Đồng Nai) chia sẻ.

Tại thị trường, loại hình ví điện tử thanh toán của nhà mạng cũng đang được đánh giá cao so với doanh nghiệp bên ngoài cung cấp, nhất là về biểu phí. Đây cũng được xem là tín hiệu đáng mừng để khi tiền di động được thí điểm đại trà, cũng là thời điểm người dùng thấy sự tiện ích để sử dụng nhiều hơn trong tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Viễn thông tăng tốc đưa tiền di động vào đời sống, hướng mục tiêu 100% thuê bao đều được sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO