Vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 bất ngờ giảm mạnh, đại lý trở tay không kịp khi khách hủy chặng tăng cao

Võ Thanh Bình| 29/04/2021 21:23

Việt BáoKỳ nghỉ 4 ngày 30/4 - 1/5 chuẩn bị bắt đầu với nhiều tin tức khởi sắc cho mùa du lịch. Tuy nhiên, trong những ngày sát lễ, vé máy bay bất ngờ giảm mạnh đã khiến nhiều đại lý cho rằng quá bất thường khiến họ trở tay không kịp.

Vé máy bay du lịch đi Phú Quốc, Quy Nhơn giảm mạnh

Chỉ còn 1 ngày nữa là kỳ nghỉ lễ 4 ngày diễn ra, khác với tuần trước, vé máy bay đã bất ngờ giảm mạnh, một tín hiệu không vui cho hãng hàng không lẫn đại lý du lịch.

Chị Hải (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết vừa mua được chiếc vé về quê giá khá tốt vào dịp lễ 1/5 và cũng bất ngờ không kém khi trước đó 2 tuần vé đã hơn 2 triệu đồng/chặng.

"Tôi chọn Vietnam Airlines và vé vào khung giờ trưa chỉ tầm dưới 600.000 đồng trong dịp lễ này", chị Hải cho hay.

Trong khi đó, anh Minh (ngụ Bình Tân, TP.HCM) cho biết ngay trong dịp lễ nhưng vé thưởng anh dùng điểm để đổi vẫn được để trong giai đoạn thấp điểm, và thậm chí ngày mai 30/4 vẫn còn vé để bay vào giờ đẹp.

Vé máy bay từ TP.HCM đi Phú Quốc chỉ 524.000 đồng trong dịp lễ 1/5. Ảnh chụp màn hình.

Tìm hiểu giá vé máy bay từ TP.HCM đi Phú Quốc, vốn khá hot trước lễ thì nay, mức giá thấp nhất trong ngày lễ 1/5 chỉ 502.000 đồng đã bao gồm thuế phí. Mức giá này đuợc cho là giảm đến gần 75% so với thời điểm trước đây 1 tuần bởi đây là tuyến du lịch nóng dịp này.

Tương tự, trên đường bay từ TP.HCM đi Quy Nhơn/Chu Lai/Đà Nẵng, mức giá trong ngày 1/5 ghi nhận cũng chỉ 524.000 đồng, đã bao gồm thuế phí và hành lý.

Xem thêm: Hàng không tăng khai thác đường bay ngách, vé máy bay càng thêm rẻ cho nhu cầu đa dạng khách hàng

Ở chặng bay ngắn TP.HCM - Côn Đảo, ghi nhận tình trạng vé rẻ cũng còn nhiều với mức từ 1,2 triệu đồng trở lên. Chặng bay này thường dao động vé ở con số 3,6 triệu đồng thời điểm trước.

Hành khách có vẻ đi lại ít hơn vào dịp lễ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Minh Nguyễn.

Trên đường bay TP.HCM - Hà Nội khá sầm uất thì nay, đi ngay trong lễ tại thời điểm mua ngày 29/4 cho chặng bay 1/5 chỉ 568.000 đồng, bao gồm thuế phí, đây được cho là mức giá thấp nhất từ trước đến nay cho chặng bay này trong lễ 30/4 và 1/5.

Tương tự cho đường bay từ TP.HCM đi Hà Nội, Phú Quốc, Quy Nhơn, nhiều chặng bay khác cũng cùng chung tình trạng giảm giá, khiến nhiều người có nhu cầu đi cũng khá bất ngờ khi mua cận ngày.

Đại lý du lịch, công ty lữ hành trở tay không kịp vì vé máy bay giảm giá mạnh bất ngờ

Một đại lý kinh doanh vé máy bay trên đường An Dương Vương (Quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, mấy ngày qua giá rẻ đã hạ nhiệt khi nhu cầu hành khách có vẻ khựng lại vì những thông tin ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Xem thêm: Thị trường máy ảnh du lịch hè khởi sắc, dễ dàng mua cho mọi nhu cầu

"Tỷ lệ hủy vé, đổi vé cũng tăng cao hơn trong dịp lễ, dù rằng đây là lúc cao điểm và mức phí cũng khá cao", nhân viên cho biết khi vừa nhận điện thoại hoàn vé từ hành khách vào dịp lễ.

Một đại lý bán vé máy bay kèm tour tại Vĩnh Long cho biết thị trường năm nay có vẻ không ủng hộ cho du lịch nhiều, bởi vừa kích cầu xong lại có nhiều thông tin bất lợi.

"Cũng biết sao được khi vừa được mùa lại phải chậm chân", chị cho hay khi mấy nay nhận thông tin hoàn tiền liên tục cho khách vào dịp lễ này.

Hành khách làm thủ tục bay tại một cảng hàng không. Ảnh minh họa: Minh Nguyễn.

Tín hiệu vé máy bay giá rẻ không chỉ ảnh hưởng lên đại lý, theo nhiều hành khách còn cả công ty tour khi việc hoàn vé có phần chậm trễ không theo hợp đồng trước đó, gây ảnh hưởng tâm lý lẫn thương hiệu tại thị trường.

Cụ thể, theo khách hàng Vinh (ngụ Quận 1, TP.HCM), anh đặt tour Mỹ từ năm trước đến nay vẫn chưa khởi hành được, bên tour là công ty TuGo thậm chí còn chưa hoàn tiền anh và đưa những quy định khác với lúc ký hợp đồng, gây bất bình không chỉ anh mà còn nhiều hành khách khác.

Đến thời điểm hiện tại, để kích cầu thị trường, nhiều hãng hàng không đã liên tục tung vé rẻ để hút hành khách đi lại nhiều hơn, trong đó có cả việc bán vé siêu rẻ từ 30.000 đồng hay 39.000 đồng (chưa bao gồm thuế phí) để đẩy thị trường.

Tuy nhiên, với những thông tin hiện tại, có vẻ thời điểm này vẫn chưa là lúc để người dùng an tâm khi đi du lịch. Đây cũng là tác động cho việc giá rẻ máy bay rẻ vào dịp lễ này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 bất ngờ giảm mạnh, đại lý trở tay không kịp khi khách hủy chặng tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO