Ngân hàng lép vế cuộc chiến chuyển tiền mặt cuối năm, khách lẻ được lợi nhờ giao dịch ngoài giờ

Đạt Võ| 06/01/2021 14:45

Việt BáoSự tham gia của chuỗi bán lẻ khiến cuộc chiến chuyển tiền mặt thêm cạnh tranh tích cực, người dùng thuận tiện khi giao dịch ngoài giờ, nhu cầu luôn có mà ngân hàng hiện chưa đáp ứng được.

Chuyển tiền ngoài giờ, cuộc chiến đứng ngoài của ngân hàng

Không như trước đây, giao dịch chuyển tiền thường chỉ thực hiện trong giờ hành chính qua các ngân hàng. Thì nay, nhờ mô hình công nghệ, cuộc chiến chuyển tiền có thêm tín hiệu tích cực với sự tham gia của các chuỗi bán lẻ, khiến thị trường thêm sôi động.

Chị Ngọc (Bạc Liêu) - hiện đang làm công nhân tại TP.HCM cho biết, mỗi lần chuyển tiền, chị chỉ cần ra bưu điện hoặc chuỗi bán lẻ gần nhà là tiền đến tận nơi ở quê chỉ trong vài phút.

"Nói chung cũng tiện và riết cũng quen khi mà giờ không phải xin nghỉ làm để ra ngân hàng chuyển tiền qua số tài khoản", chị Ngọc cho hay khi chia sẻ về hình thức chuyển tiền ngoài giờ tại một chuỗi bán lẻ.

Cuộc chiến chuyển tiền tới cả tiệm tạp hóa. Ảnh: Minh Nguyễn.


Tương tự chị Ngọc, anh Danh (ngụ Sóc Trăng) cũng cho biết thường xuyên chuyển tiền về cho con học dưới quê thông qua chuỗi bán lẻ.

"Chỉ cần 5 phút là tiền về dưới, người nhà tôi có thể ra nhận hoặc nhờ nhân viên mang đến, tránh rườm rà khi chuyển qua tài khoản ngân hàng khi ở dưới không có máy ATM", anh Danh chia sẻ.

Sự thuận lợi của ngân hàng số cùng sự mở rộng giao dịch ngoài giờ của chuỗi bán lẻ là điểm mạnh cạnh tranh trực tiếp ngân hàng cho việc chuyển tiền, nhu cầu luôn tăng cao dịp cuối năm.

Xem thêm: Cảnh báo thủ đoạn lừa chuyển tiền, đánh cắp tài khoản ngân hàng dịp cận Tết

Nhờ liên kết chuỗi, cùng với công nghệ chuyển tiền nhanh của ứng dụng, các hình thức mang đến sự tiện ích thật sự cho người dùng, nhất là vùng nông thôn, nơi chưa có ATM hay ngân hàng truyền thống.

Thậm chí, mô hình này còn triển khai mạnh tại nhiều cửa hàng tạp hóa, hoặc những cửa hàng kinh doanh để giúp người dùng thuận tiện hơn khi nhận tiền.

Chuyển tiền phi truyền thống, thị trường luôn đầy cạnh tranh

Mức phí rẻ, thuận tiện cho nhiều vùng miền, chuỗi bán lẻ rộng khắp, dễ sử dụng là điều giúp cho mô hình chuyển tiền phi truyền thống thêm sức bật, nhất là giao dịch ngoài giờ, điều mà ngân hàng không đáp ứng được.

Thị trường luôn có là điều khiến không chỉ chuỗi bán lẻ tham gia vào, mà nhiều công ty cũng đưa hình thức này đến với người dùng trên web lẫn ứng dụng. Một phần khiến thị trường thêm đa dạng, một phần cũng gây rối trục lợi riêng mà người dùng cần cẩn trọng.

Chia sẻ về việc sử dụng hình thức chuyển tiền về quê, anh Hoàng (ngụ Đồng Tháp) khuyến cáo người dùng nên chọn nơi tin tưởng với thương hiệu tốt, tránh những dịch vụ bên ngoài bởi có thể không an toàn.

Xem thêm: Chuyển khoản nhầm, phải làm gì để nhận lại tiền?

"Tôi thường hay chọn Thế Giới Di Động hay FPT Shop, hoặc Bưu điện là chủ yếu. Một phần cái nào tiện thì sử dụng, một phần tùy chỗ người thân ở quê ở mà chuyển về khi cần, ít khi nào chuyển qua ứng dụng hay website lạ vì sợ mất của dành dụm", anh Hoàng bộc bạch.

Theo nhân viên một chuỗi bán lẻ cho biết, mô hình chuyển tiền cũng khá đơn giản khi thông qua ứng dụng ngân hàng số.

Với mức phí tối đa chỉ 100.000 đồng, tối thiểu từ 18.000 đồng, người dùng dễ dàng đến tất cả cửa hàng trong chuỗi để chuyển tiền cho người thân và nhận tại cửa hàng gần nhất, hoặc tại nhà tùy theo nhu cầu nhanh hay thường.

"Mỗi loại dịch vụ đều tùy thuộc người gửi với mức phí công bố sẵn, rất thuận tiện cho mọi người khi chuyển tiền về quê ngoài giờ", nhân viên cho biết khi tư vấn về giá dịch vụ.

Một điều dễ nhận thấy là ngoài sự tiện ích giao dịch ngoài giờ, nhận tại nhà, dịch vụ chuyển tiền cũng có phí dịch vụ khá rẻ, đây chính là điểm mạnh giúp hình thức này được nhiều người dùng lựa chọn hơn so với ngân hàng.

Điều này cũng giúp hình thức này mở rộng ra trong tương lai so với chuyển tiền truyền thống bởi sự cạnh tranh và lợi ích mang đến cho người dùng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng lép vế cuộc chiến chuyển tiền mặt cuối năm, khách lẻ được lợi nhờ giao dịch ngoài giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO