Mua vé máy bay Tết tiết kiệm và tránh bị lừa đảo, làm thế nào?

Đạt Võ| 21/12/2020 11:17

Việt BáoTình trạng lừa đảo khi mua vé máy bay Tết vừa được nhiều hãng cảnh báo, người dùng cũng cần trang bị vài bí quyết để dễ dàng sở hữu nhanh chóng với giá tiết kiệm.

Cách mua vé máy bay Tết tiết kiệm qua cơ chế so sánh giá

Thay vì phải vào từng trang web để mua vé máy bay Tết cho từng hành trình yêu cầu, thông qua các trang OTA (Online Travel Agent - Tạm dịch Đại lý du lịch trực tuyến), người dùng sẽ dễ dàng hơn với mức giá tiết kiệm.

Sử dụng cơ chế so sánh giá của OTA, toàn bộ hành trình đều được hiển thị đầy đủ cho nhiều hãng, nhiều giá vé theo từng thời điểm. Điều này được cho là khá tiết kiệm thời gian của hành khách khi có thể so sánh giá vào thời gian rỗi, thay cho phải đến đại lý mua vé theo cách truyền thống.
Xem thêm: Vé máy bay Tết chọn sao cho đúng nhu cầu?

Nhiều trang web OTA cũng có cơ chế bán vé, tuy nhiên hành khách cần lưu ý phí đi kèm. Hiện tại các trang web bán vé OTA đều có phí xử lý, phí giao dịch... đều gộp vào giá vé.
Đi lại thoải mái dịp Tết qua đường hàng không là điều ai cũng cần. Ảnh: Minh Nguyễn.

Do vé máy bay Tết thường không có giá rẻ, nên hành khách sau nên vào trang website chính hãng để mua sau khi dò giá qua OTA. Cách này cũng giúp tiết kiệm khi mua vé máy bay Tết.
Xem thêm: Vé máy bay Tết chọn hãng truyền thống hay giá rẻ?

Tránh lừa đảo khi mua vé máy bay Tết, không qua khó

Tình trạng lừa đảo khi mua vé máy bay Tết là luôn xảy ra vào giai đoạn cao điểm. Do đó, hành khách cần lưu ý để tránh bị mất tiền oan.

Theo kinh nghiệm của chị Giàu (Nhân viên văn phòng tại Quận 1, TP.HCM), người dùng nên vào website chính hãng, nhận biết qua khung mua vé lẫn logo để tránh mua nhầm.

Một vài trang web lừa đảo thường thêm vài chữ i hay s vào website chính hãng, sử dụng chính sách chạy quảng cáo để người dùng dễ nhận thấy khi tìm kiếm. Đây cũng là điều mà hành khách cần nắm để tránh mất tiền oan.

Để thuận tiện hơn, hành khách cũng có thể sử dụng ứng dụng để mua vé máy bay Tết. Hiện nay ứng dụng bán vé máy bay Tết của các hãng đều chưa có giả mạo, lại dễ dàng chọn mua và thanh toán, đây cũng là biện pháp giúp người dùng dễ dàng hơn để sở hữu vé máy bay Tết dễ dàng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mua vé máy bay Tết tiết kiệm và tránh bị lừa đảo, làm thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO