Leading.vn đưa ra 5 sai lầm trong video marketing cần nên tránh 2021

Quynh Pham| 07/05/2021 17:00

Việt BáoVới 87% nhà tiếp thị trực tuyến sử dụng nội dung video để cải thiện chiến lược tiếp thị của họ, 51% trong số họ đã khẳng định video là nội dung tốt nhất để đem về chỉ số ROI lý tưởng. Ngoài ra, người xem video còn có khả năng ghi nhớ đến 95% thông tin bạn cung cấp dưới dạng video so với 10% khi đọc nó ở dạng văn bản.

image001.png

Hãy cùng Leading.vn Digital Marketing tìm hiểu 10 sai lầm hàng đầu mà bạn có thể mắc phải trong chiến lược tiếp thị video cho doanh nghiệp của mình:

1. Chọn sai đối tác video marketing

Ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể tạo video một cách dễ dàng chỉ với một chiếc smartphone trong tay. Nhưng đó có phải là điều bạn muốn? Khách hàng của doanh nghiệp bạn có thể đánh đồng chất lượng video với chất lượng doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia. Để tiết kiệm ngân sách, bạn có thể thử tự chỉnh sửa video hoặc chọn công ty rẻ nhất, điều đó có rủi ro là video của bạn có thể không chuyên nghiệp.

2. Tạo video quá dài

Ngày nay mọi người bận rộn hoặc không có đủ kiên nhẫn, đôi khi là cả hai điều này. Chính vì thế video càng ngắn thì càng tốt. Đó là quy tắc hàng đầu trong tiếp thị video và rất nhiều người mắc phải tư duy sai lầm này quá nhiều thứ luôn dễ gây nhàm chán. Tốt nhất là giữ cho video của bạn ngắn gọn, hấp dẫn và đi vào trọng tâm. Một video kéo dài từ 60 - 90 giây có tác dụng tốt nhất trong chiến lược tiếp thị video của bạn.

3. Cố gắng truyền tải quá nhiều thông điệp

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nhét quá nhiều thứ vào vali mà nó không thể chứa được? Đó là một sai lầm bạn cũng có thể mắc phải trong video tiếp thị của mình. Đừng gói tất cả thông điệp bạn cần truyền tải vào một video duy nhất mà hãy tạo nhiều video cho các thông điệp khác nhau trong chiến lược tiếp thị video của bạn. Việc nhồi nhét quá nhiều thông điệp vào một video sẽ có nghĩa là không có thông điệp nào được truyền tải đúng cách. Điều này sẽ làm loãng và nhầm lẫn thông điệp, khiến khán giả của bạn không thể theo dõi được.

Do đó, hãy sử dụng một định dạng video-một tin nhắn. Ở cuối video người xem của bạn nên biết những gì bạn đã truyền đạt một cách dễ dàng.

4. Xây dựng hình ảnh thương hiệu kém

Nhiều khi bạn nhớ một video tuyệt vời nhưng lại quên mất ai đã sản xuất video đó. Một sai lầm tương tự cũng có thể xảy ra trong chiến lược tiếp thị video của bạn. Điều quan trọng là phải xây dựng thương hiệu hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn trong video tiếp thị mà bạn thực hiện. Đặt logo công ty của bạn, đề cập đến dòng giới thiệu, URL, v.v. là điều cần thiết để truyền tải thành công bản sắc thương hiệu của bạn. Đôi khi, bạn chú trọng quá nhiều trong việc tạo video mà quên mất các khía cạnh thương hiệu đừng mắc phải sai lầm này.

image003.png

5. Bỏ qua việc sử dụng SEO

Bây giờ bạn đã tạo video tiếp thị của mình, điều quan trọng tiếp theo là thu hút khách hàng mục tiêu xem video của bạn. Trước đó, video có nghĩa là Youtube nhưng ngày nay, điều đó là chưa đủ. Có một số chiến thuật và kỹ thuật tối ưu hóa video bạn cần tuân theo nếu muốn video của mình tiếp cận được đông đảo mọi người xem. Để video của bạn xếp hạng số 1 trên internet, bạn cần phải tối ưu hóa video đó với từ khóa phù hợp, dùng tiêu đề và thẻ mô tả phù hợp và hình ảnh thu nhỏ tốt. Bỏ qua những yếu tố như vậy của SEO video sẽ là một sai lầm rất lớn vì những đối thủ của bạn có thể sẽ sử dụng chúng để đi lên.

Ngày nay, dịch vụ SEO là một phần quan trọng và đóng góp sự thành công rất lớn trong digital marketing. Nếu bạn muốn xem video của mình phổ biến và trở thành số 1, đừng bỏ qua SEO dù chỉ một phút. Kết quả mà chúng có thể mang lại rất đáng để bạn đầu tư.

Về Leading.vn

image005(2).jpg

Leading là một Digital Marketing Agency chuyên nghiệp có trụ sở tại Tp. Hồ Chí Minh. Chúng tôi chuyên cung cấp các chiến dịch vụ về SEO, PPC, Social Media và Content Marketing. Đặc biệt dịch vụ SEO của chúng tôi cam kết rằng bạn sẽ không có bất cứ rủi ro nào khi sử dụng dịch vụ vì nếu như không hiệu quả, bạn sẽ không phải thanh toán. Sứ mệnh của chúng tôi là giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình bằng các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số theo định hướng kết quả và dữ liệu được thiết kế riêng. Hãy liên hệ và phát triển thương hiệu của bạn với chúng tôi ngay hôm nay.

Thông tin liên hệ

126 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

41 Lê Niệm, Phú Thạnh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: +84906704254

Email: info@leading.vn

Website: https://leading.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/LeadingAgency/

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Leading.vn đưa ra 5 sai lầm trong video marketing cần nên tránh 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO