Laptop dự báo tiếp tục 'cháy hàng' khi nhu cầu làm việc tại nhà tăng cao mùa dịch Covid-19

Võ Minh Đạt| 02/02/2021 08:58

Việt BáoThị trường laptop mùa Tết được dự báo sẽ tiếp tục cháy hàng thay cho tín hiệu bão hòa như mọi năm bởi xu hướng làm việc tại nhà tăng cao mùa dịch Covid-19.

Nhiều dòng laptop cháy hàng dù được hãng tăng cường mẫu mới

Với nhu cầu tìm mua laptop văn phòng tại một cửa hàng bán lẻ công nghệ thương hiệu Acer có card màn hình rời giá dưới 18 triệu đồng như đăng trên website, nhân viên cho biết đã hết hàng kho, nếu đồng ý người mua có thể lấy hàng mẫu hoặc chờ thời gian sau khi luân chuyển cùng hệ thống trong 4 - 7 ngày.

Ngoài dòng laptop Acer dành cho đồ họa hút hàng, nhiều mẫu máy của hãng này cũng khan hiếm khi đặt mua mà nguyên nhân là theo nhân viên, lượng mua nhiều trong mùa dịch khiến cung không đủ cầu.

Cùng với Acer, nhiều hãng khác cũng trong tình trạng tương tự khi nhu cầu ngày một tăng của người dùng, từ văn phòng đến sinh viên.

Thị trường laptop dự báo sẽ cháy hàng từ đầu năm 2021. Ảnh: Minh Nguyễn.


Theo một nhân viên tư vấn cho biết, từ mùa dịch Covid-19 năm 2020 đến nay, hầu như laptop luôn trong tình trạng khan hàng khi cung không đủ cầu, một phần từ hạn chế do khâu vận chuyển, một phần vì được người dùng trang bị nhiều khi làm việc tại nhà.

Đại diện Asus cho biết hãng đã phải tất bật tăng cường hàng khi thị trường đang hút. Thậm chí, dòng máy mới 11,6 inch E210 của hãng vừa ra mắt phải hết hàng vì nhu cầu đại lý quá lớn bởi sức nóng của sản phẩm trong phân khúc dưới 6 triệu đồng.

Xem thêm: iPhone giảm giá mạnh dịp cận Tết, thị trường thêm nóng khi Oppo, Samsung tung nhiều ưu đãi

Asus cũng là hãng hiện có nhiều sản phẩm laptop văn phòng, khá phù hợp cho người dùng chọn mua để làm việc. Vì thế, tín hiệu hút hàng từ các sản phẩm của hãng là điều hoàn toàn được dự báo trước.

Đón đầu mùa mua sắm 2021, mặt hàng laptop được dự báo sẽ có xu hướng tăng, điều này cũng giúp các hãng tăng cường nhiều hơn sản phẩm cho người dùng.

Ghi nhận trong phân khúc dưới 10 triệu đồng, các dòng Acer, Asus... luôn được ghi điểm bởi nhiều mẫu mã. Hai thương hiệu này cũng ghi điểm trong phân khúc từ 10 triệu đến 15 triệu đồng, vốn đang được người mua chọn lựa nhiều bởi phù hợp thị hiệu và công việc.

Thị trường laptop thêm nóng khi được tăng cường từ chuỗi bán lẻ

Tín hiệu laptop được người dùng chọn mua nhiều trong mùa dịch còn được tăng cường thêm với các chuỗi bán lẻ khi mở rộng đến nhiều thị trường khác ngoài TP.HCM và Hà Nội, giúp sức mua tăng cao hơn, kể cả trong giai đoạn Tết.

Theo FPT Shop, chuỗi này sẽ phát triển 68 trung tâm laptop đến từng tỉnh thành trong kế hoạch mở rộng trong năm 2021. "Với mức tăng trưởng đột phá 60% trong năm 2020, laptop là một trong những mảng đóng góp lớn vào doanh thu và lãi gộp của FPT Shop", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc ngành hàng Viễn thông Di động Hệ thống FPT Shop cho biết.

Trung tâm laptop vươn ra đến tỉnh thành giúp thị trường thêm tích cực. Ảnh: Lam Thi.


Sự mở rộng từ FPT Shop có thể cho thấy sự đón đầu của chuỗi này khi thị trường đang có chuyển biến tích cực. Trong đó, không chỉ laptop văn phòng, mà còn cho cả các dòng cao cấp, đặc biệt là laptop gaming cũng được chú trọng.

Xem thêm: Dịch vụ đổi tiền mới lì xì Tết bùng nổ trên mạng, người dùng cẩn thận kẻo bị lừa

Động thái đẩy mạnh của chuỗi bán lẻ cũng là điều được hãng kỳ vọng phát triển trong năm 2021. Cụ thể, Acer cho biết sẽ cải tiến dòng laptop gaming Nitro 5 mới, cùng với laptop Aspire 5 và 7 mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Riêng với Asus, dòng ZenBook cũng được hãng tăng cường hơn trải nghiệm người dùng bằng thiết kế lẫn tính năng để phù hợp hơn cho công việc.

Một điều đáng lưu ý tại thị trường Việt Nam, mức giá luôn được khách hàng quan tâm cho một chi phí phù hợp. Điều này cũng được thể hiện qua con số khi các dòng dưới 20 triệu đồng luôn được người mua quan tâm so với các dòng cao cấp khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Laptop dự báo tiếp tục 'cháy hàng' khi nhu cầu làm việc tại nhà tăng cao mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO