Doanh số điện thoại 5G toàn cầu nhiều khởi sắc, có hãng tăng đến 1.165%

Võ Thanh Bình| 03/05/2021 21:55

Việt BáoMạng 5G phủ mạnh trên thế giới và Việt Nam đã khiến doanh số của nhiều hãng điện thoại tăng mạnh. Thời điểm quý 1/2021 ghi nhận có hãng tăng lên đến 1.165%, một tín hiệu khá tốt cho người dùng khi trải nghiệm điện thoại 5G trong hệ sinh thái công nghệ.

Điện thoại 5G và cuộc đua phi mã của nhiều thương hiệu lớn

Theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, quý 1/2021 đã phản ánh doanh số mạnh mẽ của điện thoại 5G. Đáng lưu ý, cuộc đua này không chỉ dành cho 'ông lớn' mà còn cho cả những chiến binh, trong một bức tranh tổng thể để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

So với 24 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái, số lượng điện thoại 5G bán ra trên toàn cầu đạt 133,9 triệu chiếc, tăng đến 458%. Con số này được cho là khá để các hãng hãnh diện khi mà mạng 5G hiện đã được phủ rộng tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Điện thoại 5G tăng nhanh doanh số trên toàn cầu. Ảnh đồ họa.

Trong số lượng này, Apple đứng đầu bảng với 40 triệu chiếc, chiếm gần 30% thị phần toàn cầu. Các thương hiệu tiếp sau lần lượt bao gồm Oppo (16,1%), vivo (14,5%), Samsung (12,7%). Xiaomi (12,4%)...

Thị phần cũng lần đầu tiên phản ánh về việc Samsung, Huawei đã bị Oppo và vivo lấn át sau những gì không thấy thành công trên nhiều sản phẩm. Trong đó, Huawei do bị ảnh hưởng của lệnh cấm từ Mỹ đã nhường lại cho những tân binh mới bao gồm Xiaomi, vivo...

Xem thêm: Máy ảnh du lịch hè khởi sắc, dễ dàng mua cho mọi nhu cầu

Đáng lưu ý, trong quý 1/2021, Oppo đã bán được 21,5 triệu chiếc, tăng trưởng đến 1.165% so với cùng kỳ 2020 (1,7 triệu chiếc). Vivo đạt 646% khi bán được 19,4 triệu điện thoại 5G, còn Xiaomi đạt 16,6 triệu chiếc, tăng trưởng 564%.

Thị trường điện thoại 5G vẫn tiềm năng tại Việt Nam

Đến thời điểm hiện tại, phân khúc điện thoại 5G tại Việt Nam đã dần được phủ kín từ phổ thông đến cao cấp. Tuy vậy, thị trường vẫn được xem là khá nhộn nhịp khi được nhiều hãng liên tục ra mắt.

Trong khi đó, thời điểm tháng 5 cũng là lúc nhiều hãng mang nhiều dòng điện thoại 5G mới cho thị trường để người dùng chọn mua dịp du lịch hè.

Điện thoại 5G với sự góp mặt của thương hiệu Việt giúp thị trường cạnh tranh hơn. Ảnh minh họa: SForum.

Đáng lưu ý, trong tháng 5 là vivo V21 5G trong phân khúc giá tầm trung. Cùng với đó, Oppo và Xiaomi cũng sẽ hứa hẹn mang nhiều sản phẩm đình đám hơn để đáp ứng thị trường đang có độ bật lớn trong quý 2/2021.

Ghi nhận tại thời điểm tháng 5, ngoài các dòng cao cấp iPhone 12 series và Samsung S và Note 20, các thương hiệu phổ thông hơn cũng đã có điện thoại 5G lên kệ bao gồm Oppo, vivo và OnePlus.

Song song với thương hiệu ngoại, các thương hiệu trong nước bao gồm Bkav và Vsmart cũng sẽ có những động thái cho việc cập bến sớm điện thoại 5G trong năm 2021.

Xem thêm: Nhà mạng cạnh tranh mạnh SIM giá rẻ, khách hàng dùng càng nhiều càng tiết kiệm

Cụ thể, trên Facebook ông Nguyễn Tử Quảng cho biết Bkav cũng sẽ sản xuất Smartphone 5G, thể hiện quyết tâm rất lớn của thương hiệu khi phối hợp cùng đối tác Qualcomm.

Cùng với đó, Vsmart cũng được cho là một tên tuổi lớn trên thị trường sau khi gia nhập và gặt hái được nhiều thành công lớn cho mảng di động.

Với những tín hiệu khởi sắc từ thiết bị lẫn vùng phủ sóng, điều này cũng góp phần đưa thị trường điện thoại 5G Việt Nam phổ thông hơn cho từng nhu cầu người dùng, khi công nghệ mới này không còn là xa xỉ khi dần được người dùng đón nhận.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh số điện thoại 5G toàn cầu nhiều khởi sắc, có hãng tăng đến 1.165%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO