Chuỗi bán lẻ đua nhau đẩy hàng trưng bày, điện máy tưng bừng giảm giá cuối năm

Đạt Võ| 17/12/2020 21:26

Việt BáoHàng loạt sản phẩm điện máy giảm giá đã được chuỗi bán lẻ tung khuyến mãi sốc, trong đó có mặt hàng trưng bày vốn đang được đẩy mạnh đến khách hàng có nhu cầu mua sắm dịp này.

Điện máy giảm giá sốc, hàng trưng bày thêm ưu đãi

Một vòng các siêu thị điện máy trong những ngày cuối tháng 12, không khó để nhận thấy mặt hàng điện máy đang có rất nhiều ưu đãi.

Từ tivi, máy lạnh, máy giặt..., tất cả đều được chuỗi bán lẻ giảm giá từ 30% đến 50%. Đáng lưu ý, hàng điện máy trưng bày được cho là giảm mạnh nhất, có mặt hàng lên đến 72%, được cho là cơ hội cho những tín đồ săn sale cuối năm.

Chị Sang (ngụ Quận 5, TP.HCM) cho biết, mỗi năm chị thường dành thời gian vài buổi để đến các chuỗi bán lẻ để mua hàng điện máy giảm giá. "Quan trọng là tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó, nhất là năm nay dịch nên cũng khá đắn đo cho việc này", chị Sang chia sẻ.

Tivi giảm giá lên đến 80% cho mặt hàng trưng bày. Ảnh: Minh Nguyễn.

Mặt hàng chị Sang chọn chủ yếu là máy lạnh để thay mới cho mùa hè năm sau vì "sợ đến đó sẽ hút hàng và giá cao hơn thường lệ".

Ngoài các mặt hàng máy lạnh mà nhu cầu chị Sang đang cần, không khó để nhận thấy nhiều sản phẩm khác cũng đua khuyến mãi. Điển hình như tivi có dòng giảm đến gần 80% so với lúc mới ra mắt. Mức giảm trung bình 50% áp dụng cho các dòng tủ lạnh dung tích từ 300 lít trở lên.

Con số giảm 50% trung bình cũng là điểm đến của các loại máy giặt và máy sấy quần áo trọng lượng từ 9kg.

Song song với các mặt hàng tủ lạnh, máy giặt, tivi..., nhiều mặt hàng điện máy khác như loa, quạt điều hòa, máy nước nóng... cũng có mức khủng dao động từ 60% đến gần 80% cho mặt hàng trưng bày hoặc hàng đổi trả.

Có nên mua hàng trưng bày giảm giá?

Đó là câu hỏi thường gặp mà nhiều khách hàng quan tâm khi chọn mua mặt hàng điện máy trưng bày giảm giá. Bởi chủ yếu các mặt hàng này đều quá đời, có dòng thậm chí còn bị mờ chữ.

Theo chị Sang, thường chị hay mua máy lạnh chủ yếu mới loại này dù hàng trưng bày nhưng vẫn còn tốt bởi ít được ai thử khi mua hàng, chủ yếu là về lắp xong mới đo chất lượng.

Mặt hàng loa giải trí trưng bày cũng thi giảm giá cuối năm. Ảnh: Minh Nguyễn.
"Riêng mặt hàng tivi tôi thấy mở liên tục nên nghĩ tuổi thọ hàng trưng bày không cao nên ít chọn mua dù thấy giá giảm sốc", chị Sang bộc bạch.

Chia sẻ vấn đề bảo hành hàng trưng bày giảm giá, một nhân viên tư vấn cho biết tùy mỗi mặt hàng sẽ có chính sách để tạo sự an tâm cho người dùng.

"Với mặt hàng điện lạnh như máy giặt, máy nước nóng, máy sấy quần áo, tủ lạnh..., trong tháng đầu tiên, siêu thị bao xài. Nếu trong thời gian này, có lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất, người dùng được đổi sản phẩm tương đương hoặc hoàn tiền 100% nếu không có mẫu tương đương. Từ tháng thứ 2, thứ 3 bảo hành tại nhà qua tổng đài. Riêng với lỗi từ người dùng sẽ áp dụng không đổi trả hoặc trả phí tùy loại".

Theo một vài khách hàng "bật mí", kinh nghiệm đi mua hàng trưng bày thường nên chọn loại ít người dùng dùng thử, điển hình như máy giặt, tủ lạnh...
"Riêng với những thiết bị luôn được dùng thử như loa, tivi..., do thời gian bật liên tục nên cũng cần cân nhắc cho thật sự với nhu cầu".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi bán lẻ đua nhau đẩy hàng trưng bày, điện máy tưng bừng giảm giá cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO