Quyết định phát triển thương mại điện tử sau thời gian dài kinh doanh truyền thống
Dược phẩm là một trong những lĩnh vực khá đặc thù. Vì thế nên các sản phẩm thuộc nhóm dược phẩm cũng được phân phối chủ yếu qua các kênh truyền thống là chủ yếu.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, khi thương mại điện tử bùng nổ thì cũng có không ít đơn vị phân phối dược phẩm chuyển hướng. Trong đó phải kể đến là Kingphar - thương hiệu vốn quen thuộc với người tiêu dùng Việt.
Đây là một trong những đơn vị chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối thực phẩm hỗ trợ cũng như thực phẩm chức năng. Trong đó phần lớn sản phẩm được nghiên cứu bào chế từ các loại thảo dược dưới sự cố vấn của Tiến sĩ Phan Quốc Kinh - một trong những chuyên gia đầu ngành tại nước ta.
Không thể phủ nhận rằng sau nhiều năm phát triển, Kingphar đã và đang là thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, trước sự bùng nổ của công nghệ số và thương mại điện tử, thương hiệu này cũng đứng trước vấn đề nan giải là thay đổi để thích nghi hay giữ nguyên như hiện tại.
Sau thời gian dài cân nhắc, đội ngũ lãnh đạo cũng như nhân sự của Kingphar đã đồng loạt quyết định chuyển hướng kinh doanh, dần đẩy mạnh thương mại điện tử thay cho phương thức phân phối sản phẩm truyền thống.
Nhanh chóng thích nghi với thời đại công nghệ số
Thương mại điện tử phát triển nhanh chóng là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên nếu chuyển đổi đột ngột, không có phương án thì rất dễ gặp rủi ro, nhất là với một thương hiệu phát triển theo hướng truyền thống nhiều năm như Kingphar.
Hiểu rõ điều này nên ngay khi đưa ra quyết định chuyển hướng, đội ngũ của Kingphar đã chuẩn bị thực sự kỹ lưỡng. Vì thế nên chỉ một thời gian ngắn sau đó, các sản phẩm của thương hiệu này đều “lên sàn” thành công và nhanh chóng tiếp cận được với khách hàng.
Điều này cũng giúp độ nhận diện của thương hiệu Kingphar tăng lên nhanh chóng. Đơn vị này cũng có thể tiếp cận và đáp ứng được nhu cầu của ngày một nhiều khách hàng. Dù còn một vài hạn chế nhưng chính việc phát triển mạnh thương mại điện tử cũng nhanh chóng bộc lộ tiềm năng và lợi thế, nhất là trong lĩnh vực phân phối dược phẩm.
Hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu bán lẻ giá rẻ - chất lượng TPCN trong 5 năm tới
Không khó để thấy rằng, Kingphar không phải đơn vị đầu tiên lựa chọn chuyển đổi số trong lĩnh vực dược phẩm. Nhưng đây thực sự là một trong những cái tên thích nghi nhanh chóng và có được thành công ấn tượng.
Trước thắng lợi ban đầu, đội ngũ lãnh đạo của Kingphar cũng đưa ra thêm những mục tiêu mới. Theo đó, trong hai năm tiếp theo, Kingphar sẽ cố gắng để nâng cao doanh số cũng như tăng độ phủ lên ít nhất 85% so với số liệu cùng kỳ năm 2023.
Bên cạnh đó, đội ngũ nghiên cứu và sản xuất tiếp tục hợp tác với các cộng sự như Nhà máy Vinh Thịnh Vượng, Công ty CP Nutriqueen Việt Nam, Công ty CP Kingphar Việt Nam cũng như Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vinh Thịnh Vượng để nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm mới, chất lượng với mức giá phù hợp nhất.
Nhờ nền tảng và cơ sở khoa học uy tín, chất lượng, đây được đánh giá là một trong những mục tiêu hoàn toàn khả thi cũng như có thể thực hiện trong tương lai gần của Kingphar.
Sau thời gian ngắn thực hiện việc chuyển đổi và phát triển thương mại điện tử, Kingphar đã có được những thành công ấn tượng. Và hành trình chuyển hướng phát triển của đơn vị này sẽ là động lực để các công ty, doanh nghiệp dám thay đổi để khẳng định mình cũng như ngày một vươn xa trong thời buổi công nghệ số bùng nổ như hiện tại.
Thông tin liên hệ:
Website: https://kingphar.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/kingphar.vietnam.vn