Kim chủ chống lưng cho Ngô Diệc Phàm khủng thế nào mà 'lộng hành' Cbiz nhiều năm, lật ngược cả scandal lộ ảnh giường chiếu rúng động

23/07/2021 15:22

Thế nhưng khi thế lực ấy dần sụp đổ, Ngô Diệc Phàm cũng trở nên 'thoi thóp' sau văn bản phong sát từ phía Quảng điện.

1 tuần qua, showbiz Hoa ngữ chao đảo trong biển scandal của Ngô Diệc Phàm. Những chi tiết rúng động về đời tư, cuộc sống tình ái hỗn loạn cùng loạt phốt trong quá khứ của nam ca sĩ liên tục bị bóc tách trần trụi. Đáng nói, việc tìm kiếm hot girl cung cấp cho nam thần tượng thông qua các buổi casting MV được phía cảnh sát chỉ ra không khác gì đường dây môi giới chuyên nghiệp, thế nhưng phải đến khi Đô My Trúc dám đứng lên tố cáo, hành động thất đức của đoàn đội Ngô Diệc Phàm mới bị phanh phui.

thế lực chống lưng cho Ngô Diệc Phàm

Ngẫm kĩ, Ngô Diệc Phàm từng bị Knet hắt hủi sau khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với SM, rời khỏi EXO về nước lập nghiệp. Một thần tượng nhỏ bé như vậy, vậy mà chỉ sau vài năm đã vươn lên thành "tứ đại lưu lượng", không chỉ được ký kết hợp đồng với loạt thương hiệu nổi tiếng, mà còn được nhận nhiều vai diễn "xịn đét" trong các dự án điện ảnh đầu tư khủng dù quá sức với anh. Giữa bão scandal này, nhiều người càng không khỏi nghi ngờ, Ngô Diệc Phàm có kim chủ chống lưng. Suy nghĩ ấy càng được củng cố khi Nhật Báo Nhân Dân để lại một câu bình luận về phốt tình dục liên hoàn của nam idol: "Sự thất bại của tư bản sau lưng Ngô Diệc Phàm. Sức mạnh của tư bản so với tưởng tượng của người thường quả thật là lớn hơn rất nhiều!".

Cuối cùng, netizen cũng tìm ra những nhân vật công khai nâng đỡ Ngô Diệc Phàm ngay khi anh chàng trở về nước. Không khó hiểu khi nam idol nhận được nhiều tài nguyên "đỉnh của đỉnh" như vậy do có tới 3 tập đoàn hùng mạnh hậu thuẫn, thêm vào đó là những tên tuổi sừng sỏ, đàn anh, đàn chị trong nghề.

1 - Thành Long và tập đoàn hùng hậu

Năm 2016, Ngô Diệc Phàm vướng phải scandal chấn động. Tiểu G.Na - cô nàng hot girl Weibo lên tiếng chia sẻ thông tin mình và mỹ nam họ Ngô hẹn hò. Bức ảnh "giường chiếu" giữa họ bất ngờ lọt ra ngoài, gây sốc làng giải trí xứ Trung.

thế lực chống lưng cho Ngô Diệc Phàm 1

Vốn sở hữu hình tượng chàng trai thanh xuân độc thân, ồn ào của Ngô Diệc Phàm khiến fan "ngã ngửa". Không ít người chọn rời bỏ FC, không tin được rằng thần tượng lại có đời sống tình dục hỗn loạn như vậy.

Tờ Thanh Niên Đạp Sóng khi đó nhận xét: "Vào thời điểm đó, mọi người đều nghĩ rằng ngành công nghiệp thần tượng có thể nhân cơ hội này để nâng cao tính tự giác và kỷ luật, Ngô Diệc Phàm trở thành tư liệu sống của việc vi phạm đạo đức nghề nghiệp".

Vậy nhưng, chẳng ai ngờ được rằng, "Đường Tăng" Ngô Diệc Phàm lại có cú lật mình đầy ngoạn mục. 2 ngày sau khi scandal nổ ra, vào ngày 16/6/2016, studio của nam nghệ sĩ ra thông cáo tuyên bố, từ nay, mọi hoạt động từ quảng cáo, điện ảnh và biểu diễn nghệ thuật của Ngô Diệc Phàm tại Trung Quốc sẽ do công ty phim ảnh quốc tế Diệu Lai Thành Long (thuộc tập đoàn chuyên kinh doanh siêu xe Diệu Lai) làm đại diện và chịu trách nhiệm.

Thế lực này đã giúp Ngô Diệc Phàm biến khủng hoảng thành cơ hội, tự nâng cao đáng kể giá trị thương mại của mình, trong đó động thái đầu tiên là đập tan tin đồn liên quan đến ảnh nóng của nam idol.

Vậy tại sao Ngô Diệc Phàm lại "bén duyên" được với thế lực hùng mạnh mang tên Diệu Lai?

Có nguồn tin cho hay, đó là vì con gái cưng của chủ tịch công ty Kỳ Kiến Hồng là Kỳ Mỹ Hợp chính là fan cuồng trung thành của Ngô Diệc Phàm suốt nhiều năm trời. Cả 2 từng có ảnh chụp chung tại hậu trường 1 sự kiện đình đám.

thế lực chống lưng cho Ngô Diệc Phàm 2

thế lực chống lưng cho Ngô Diệc Phàm 3

Công chúa của tập đoàn Diệu Lan là một fan cuồng của Ngô Diệc Phàm

Tuy nhiên, nguồn tin khác lại khẳng định, chắc chắn tập đoàn Diệu Lai đã nhìn thấy tiềm lực từ nam ca sĩ đang vướng bê bối động trời. Họ muốn mình giành được thế chủ động, điều khiển Ngô Diệc Phàm từng được ví như "chú bò vàng" đứng hàng top của giới thần tượng - điều mà công ty Diệu Lai cần nhất thời ấy.

thế lực chống lưng cho Ngô Diệc Phàm 4

Kỳ Kiến Hồng - chủ tịch tập đoàn Diệu Lai

Chưa hết, ông Kỳ Kiến Hồng còn là cổ đông lớn nhất và cũng là tổng giám đốc của Wentou Holdings, năm 2016, giá trị thị trường của Wentou Holdings lên đến 100 tỷ tệ (tương đương 355.000 tỷ đồng). Vị đại gia này còn có bộ phận cổ đông là các ngôi sao đình đám của Cbiz như Thành Long, Huỳnh Hiểu Minh, Lý Băng Băng, Phùng Tiểu Cương,... Giúp Ngô Diệc Phàm giải quyết sự cố truyền thông, có lẽ đó là điều dễ như trở bàn tay, chẳng cần nỗ lực quá nhiều.

Kể từ đây, showbiz quay ngoắt thái độ. Đội quân seeding (nhóm người viết bài theo chỉ đạo) lẫn blogger liên tiếp chĩa mũi dùi về phía "nhà gái" là Tiểu GNa, một số nghệ sĩ hoạt động trong làng giải trí cũng đứng ra bảo vệ nam thần tượng họ Phàm. Những bình luận về việc Ngô Diệc Phàm tốt đến như vậy vẫn bị hãm hại, fan ngủ với thần tượng là 1 đặc ân,... trở thành tấm lá chắn phần nào giúp nam ca sĩ vượt qua scandal êm thấm.

Nhờ "cái ô" Diệu Lai, Ngô Diệc Phàm nhận được hàng loạt hợp đồng điện ảnh VIP. Điều đáng nói, trong sự kiện ký kết với công ty Diệu Lai, đạo diễn Phùng Tiểu Cương được mời tham dự Tuần lễ phim Hành động của Thành Long.

Đứng trên sân khấu, Phùng Tiểu Cương đã cố ý nhắc tới 1 câu chuyện không liên quan tới chủ đề sự kiện: "Hôm nay đọc tin tức, tôi biết được Ngô Diệc Phàm đã ký kết hợp tác với công ty phim ảnh quốc tế Diệu Lai Thành Long. Quả là 1 tin tức tốt đẹp. Mong anh hãy đào tạo Ngô Diệc Phàm trở thành 1 diễn viên văn võ song toàn. Đại ca Thành Long à, hy vọng anh có thể giúp đỡ cậu ấy nhiều thêm".

thế lực chống lưng cho Ngô Diệc Phàm 5

Phùng Tiểu Cương từng trao Ngô Diệc Phàm tận tay cho Thành Long

Phía dưới sân khấu, Thành Long giơ ngón tay cái ra điều "ký cam kết". Và thế là, Ngô Diệc Phàm lại có thêm 1 "chiếc ô" lớn chống đỡ.

Đến nay, khi cảnh sát Bắc Kinh tìm ra được kẻ thứ ba trục lợi từ ồn ào của Ngô Diệc Phàm và Đô Mỹ Trúc, gã họ Lưu này đã thừa nhận scandal ảnh nóng của cựu thành viên EXO với Tiểu G.NA hoàn toàn là sự thật. Chỉ đáng buồn, sự thật bị phanh phui quá muộn, nàng hot girl kia cũng đã mang tiếng lợi dụng idol nhiều năm.

2 - Phùng Tiểu Cương và tập đoàn giải trí Hoa Nghị Huynh Đệ

Năm 2015, tập đoàn Hoa Nghị Huynh Đệ bỏ ra số tiền 1,05 tỷ tệ (3700 tỷ đồng) để mua lại 70% cổ phần công ty của Phùng Tiểu Cương, chuyển thẳng số tiền khổng lồ cho vị đại đạo diễn này. Thời điểm đó, công ty của Phùng Tiểu Cương làm ăn thua lỗ, nợ ngập đầu, nhưng ý đồ của Hoa Nghị Huynh Đệ đó chính là yêu cầu đạo diễn Phùng phải kiếm tiền lãi trả lại cho Hoa Nghị Huynh Đệ, trong vòng 5 năm phải mang về 674 triệu tệ tiền lời (2.300 tỷ đồng).

thế lực chống lưng cho Ngô Diệc Phàm 6

Canh bạc này của Phùng Tiểu Cương cần có Ngô Diệc Phàm. Ngô Diệc Phàm cần nương tựa vào Diệu Lai để có hợp đồng, còn Diệu Lai cần Ngô Diệc Phàm để quản lý thị trường. Và quả không hổ danh là một trong "Tứ đại lưu lượng" của showbiz Hoa ngữ, năm thứ 3 tới Trung Quốc, "Đường Tăng" đã kiếm được 150 triệu tệ (533 tỷ đồng), 7 năm đã kiếm được 2 tỷ tệ (7.100 tỷ đồng). Điều này trùng khớp với tiết lộ của Đô Mỹ Trúc về khối tài sản khổng lồ của Ngô Diệc Phàm.

3 - Kim chủ sụp đổ - Ngô Diệc Phàm thoi thóp

Những năm gần đây, Trung Quốc siết chặt quản lý những trường hợp thao túng thị trường chứng khoán, kéo theo sự sụp đổ nhanh chóng của tập đoàn Diệu Lai. Kỳ Kiến Hồng trở thành tỷ phú phá sản, loạt bất động sản bị cưỡng chế vì không có tiền trả nợ. "Kim chủ" còn không chống đỡ nổi thất bại của mình, làm sao có thể tiếp tục chống lưng cho Ngô Diệc Phàm.

Hiện tại, giá trị thương mại của Ngô Diệc Phàm về 0, chưa kể còn phải đối diện với khoản bồi thường hơn 2.000 tỷ liên quan đến các hợp đồng làm đại diện hình ảnh, đại sứ thương hiệu hoặc phim truyền hình chưa lên sóng. Đỉnh điểm, Quảng điện đã ra văn bản phong sát Ngô Diệc Phàm trong nội bộ giới giải trí và phía cảnh sát cũng vào cuộc điều tra sâu hơn cáo buộc anh dụ dỗ nhiều lần trẻ vị thành niên. Nhiều người ví von, Ngô Diệc Phàm đang không khác gì cá nằm trên thớt, thoi thóp chờ một nguồn sáng cứu vớt. Lộng hành bao năm, đến giây phút này đã không còn kim chủ nào dám đứng ra chống lưng lần nữa cho nam idol.

thế lực chống lưng cho Ngô Diệc Phàm 7

Công ty tháo chạy, hàng loạt hợp đồng bị gỡ bỏ, fan quay lưng, phim ảnh đắp chiếu, kim chủ cũng không gồng gánh nổi thân mình, cơ hội cho Ngô Diệc Phàm quay trở lại showbiz lúc này gần như bằng 0. 

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Kim chủ chống lưng cho Ngô Diệc Phàm khủng thế nào mà 'lộng hành' Cbiz nhiều năm, lật ngược cả scandal lộ ảnh giường chiếu rúng động
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO