Kiều Trinh trở lại, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua Vakifbank 0-3

13/12/2023 15:01

Kiều Trinh trở lại nhưng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn không thể gây bất ngờ, thua 0-3 trước Vakifbank ở trận ra quân giải vô địch các CLB nữ thế giới 2023.

Trong trận ra quân giải vô địch các CLB nữ thế giới (FIVB Volleyball Women's Club World Championship 2023), tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (với tên gọi Sport Center 1) gặp đối thủ rất mạnh là Vakifbank (Thổ Nhĩ Kỳ). Vakifbank có thành tích tốt nhất trong lịch sử giải vô địch các CLB nữ thế giới, với 4 chức vô địch, 2 lần Á quân và 2 lần đứng hạng Ba.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xuất phát với đội hình gồm: Phạm Thị Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Trinh, Vi Thị Như Quỳnh, Đoàn Thị Xuân, Đoàn Thị Lâm Oanh, Đinh Thị Trà Giang và libero Nguyễn Khánh Đang. Trường hợp của Kiều Trinh được HLV Tuấn Kiệt xếp dự bị do chưa bình phục chấn thương, trong khi Thanh Thúy vắng mặt vì đang thi đấu tại Nhật Bản.

tuyen bong chuyen viet nam 4.jpg
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhập cuộc tự tin

Dù gặp đối thủ rất mạnh nhưng các cô gái Việt Nam nhập cuộc tự tin. Vi Thị Như Quỳnh là người ghi điểm đầu tiên cho đội Việt Nam. Số 16 đánh thay vị trí của Trần Thị Thanh Thúy.

Sau sự khởi đầu tốt, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi Vakifbank giành lại thế trận, tổ chức tấn công có đường nét và phòng thủ cũng rất chắc chắn.

Vakifbank khai thác được những điểm yếu của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, đồng thời khẳng định được sức mạnh, giành chiến thắng với tỷ số chênh lệch 25-10 trong set 1.

tuyen bong chuyen viet nam 7.jpg
Hàng chắn của Vakifbank được tổ chức rất tốt

Sang set 2, Kiều Trinh được HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tung vào sân. Các cô gái Việt Nam chơi tốt hơn so với hiệp 1 nhưng vẫn phải chấp nhận thua 15-25.

Set 3, tay đập chủ lực Gabi của Vakifbank được rút ra nghỉ, dù vậy đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn quá mạnh so với tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chịu thua 13-25 ở set đấu này, chung cuộc thua 0-3 trước Vakifbank. Việc tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua trắng 3 set là kết quả được dự báo khi Vakifbank là một trong những CLB mạnh hàng đầu thế giới.

tuyen bong chuyen viet nam 1.jpg
Gặp các đối thủ mạnh là cơ hội rất tốt để các cô gái Việt Nam học hỏi

Ở trận đấu tiếp theo tại vòng bảng, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp Dentil Praia (Brazil), lúc 13h ngày 14/12.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiều Trinh trở lại, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua Vakifbank 0-3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO