Kiều bào từ 23 quốc gia về Đất Tổ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

Phạm Lý| 25/04/2023 18:19
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Ngày 25-26/4 (tức ngày 6-7/3 Âm lịch), đoàn kiều bào với hơn 70 kiều bào đến từ 23 quốc gia trên thế giới do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) Phạm Quang Hiệu dẫn đầu đã về Phú Thọ dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Quý Mão 2023.

Sáng ngày 25/4, đoàn kiều bào đã tới dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Đền Hạ, Trung, Thượng. Khác với những năm trước, năm nay, sau Lễ dâng hương, Đoàn kiều bào làm Lễ báo công, tri ân công đức tổ tiên và dâng hương, trồng cây lưu niệm ở khu vực Đền Giếng.

Kiều bào từ 23 quốc gia về Đất Tổ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
Các kiều bào nghe thuyết trình giới thiệu về khu di tích Đền Hùng (Ảnh: Phạm Lý).

Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh các Vua Hùng, đoàn đại biểu đã dâng nén hương thơm tri ân công đức Tổ tiên, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Với tấm lòng thành kính, các đại biểu đã nguyện cầu Tổ tiên phù hộ cho đất nước Việt Nam ngày càng phồn thịnh, khẳng định được vị thế của đất nước trên trường quốc tế, tiếp tục phù hộ cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn mạnh khỏe, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, đoàn kết , chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn thịnh.

Kiều bào từ 23 quốc gia về Đất Tổ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
Trước anh linh các Vua Hùng, đoàn đại biểu đã dâng nén hương thơm tri ân công đức Tổ tiên, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc (Ảnh: Phạm Lý).

Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Phạm Quang Hiệu cho biết, Giỗ Tổ Hùng vương là chương trình thường niên do Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức. Chương trình luôn nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng NVNONN.

Sau năm 2020 và 2021 bị gián đoạn và năm 2022 thu hẹp quy mô vì đại dịch COVID-19, chương trình Đoàn kiều bào tham dự Giỗ tổ Hùng Vương năm 2023 được tổ chức quy mô như trước đây với nhiều nội dung đổi mới.

Chương trình về nguồn nhằm góp phần nâng cao nhận thức của bà con về niềm tự tôn, tự hào với truyền thống hào hùng của dân tộc, tri ân công đức Tổ tiên, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kiều bào từ 23 quốc gia về Đất Tổ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
Đoàn kiều bào chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: Phạm Lý).

Công tác tổ chức Đoàn kiều bào dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2023 đã thể hiện sự quan tâm, tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước dành cho bà con kiều bào, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu văn hóa, tinh thần của bà con, khích lệ các thế hệ NVNONN kế tục các truyền thống tốt đẹp của cha ông, đúng với chủ trương xuyên suốt được nhấn mạnh tại Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị: “Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam”.

Cũng trong buổi sáng ngày 25/4, Đoàn đại biểu kiều bào có cuộc gặp mặt với lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ. Cùng ngày, Đoàn có hoạt động dâng hương tại Đền thờ Đức Quốc tổ Lạc Long Quân và sau đó tham quan Làng cổ Hùng Lô, xem biểu diễn hát Xoan.

Kiều bào từ 23 quốc gia về Đất Tổ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
Đoàn kiều bào trồng cây lưu niệm tại khu vực Đền Giếng (Ảnh: Phạm Lý).

Một điểm mới nữa trong nội dung chương trình Đoàn kiều bào tham dự Giỗ tổ Hùng Vương 2023 là ngày 26/4, Đoàn sẽ di chuyển đến huyện Thanh Thủy, dâng hương tại khu Di tích lịch sử quốc gia Đền Lăng Sương. Tại đây, Đoàn được tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh của huyện Thanh Thủy, đồng thời được tham quan, trải nghiệm khu du lịch suối khoáng nóng.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Kiều bào từ 23 quốc gia về Đất Tổ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO