Kiều bào tại Nga kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Vũ Khánh| 01/05/2022 11:34

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022) và 136 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2022), Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang (LB) Nga phối hợp Hội Văn học-nghệ thuật và Hội Người Việt Nam tại LB Nga tổ chức chương trình giao lưu thơ, nhạc “Đất nước trọn niềm vui”.

Với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui” chương trình giao lưu văn nghệ đã tập trung vào các tác phẩm về đề tài ca ngợi quê hương, đất nước, tôn vinh công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi cho biết: "Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh và hiện nay LB Nga cũng đang trải qua giai đoạn khó khăn. Chính thời điểm này, chúng ta càng hiểu giá trị của hòa bình, độc lập, tự do". Đại sứ nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của ngày 30/4 và biểu dương tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng người Việt tại Nga.

Kiều bào tại Nga kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
(Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga)

Nhạc sĩ Phạm Hồng Hà - thành viên Hội Văn học nghệ thuật tại Nga bày tỏ xúc động khi được nghe các bạn trẻ trình bày các ca khúc thể hiện tình cảm yêu thương, gắn bó với quê hương đất nước. Nhạc sĩ Phạm Hồng Hà đã mở đầu chương trình với màn trình diễn độc tấu guitar “Bài ca hy vọng” và “Người Hà Nội”.

Tham tán – Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Phó Trưởng ban công tác cộng đồng, ông Lê Quang Anh đánh giá cao tâm huyết của các thành viên cốt cán của Hội Văn học nghệ thuật tại Nga, những người đã góp phần tạo nên thành công của chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. “Qua chương trình này chúng ta nhận thấy tiềm năng của cộng đồng mình rất lớn và phong phú. Chúng ta cần coi trọng và phát huy những nguồn lực này trong cộng đồng người Việt Nam tại Nga.” – ông Lê Quang Anh nhấn mạnh.

Bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” khép lại chương trình giao lưu thơ, văn nghệ “Đất nước trọn niềm vui” với những âm hưởng cảm xúc sâu lắng đọng lại trong những người tham dự chương trình. Qua những hoạt động văn hóa sôi nổi, bổ ích này sẽ tiếp thêm sức mạnh để cộng đồng người Việt Nam tại Nga vươn lên và vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Bài liên quan
  • Bàn tròn trực tuyến với 2 nguyên Trưởng SOM ASEAN Việt Nam
    Sáng nay, 19/4, tại Trường quay Báo Thế giới & Việt Nam diễn ra Bàn tròn trực tuyến: 'ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta' cùng hai diễn giả là Đại sứ Phạm Quang Vinh và Đại sứ Nguyễn Trung Thành, ngay trước thềm Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiều bào tại Nga kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO