Kiều bào tại Canada lan tỏa niềm tự hào Việt Nam

Nguyệt Anh (tổng hợp)| 03/09/2024 11:00

Hòa chung trong không khí kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 của toàn dân tộc, cộng đồng người Việt ở một số nơi của Canada đã tổ chức lễ thượng cờ tại Tòa thị chính thành phố nơi họ đang sinh sống để thể hiện niềm tự hào và tinh thần đoàn kết cùng hướng về Tổ quốc.

Ngày 2/9, tại thủ đô Ottawa, đại diện Ban chấp hành Hiệp hội Canada Việt Nam (CVS) cùng một số bà con đã tổ chức lễ thượng cờ, đưa lá cờ Tổ quốc tung bay trước Tòa thị chính thành phố cùng với lá cờ Canada. Đây là lần đầu tiên cộng đồng người Việt tại Ottawa được chứng kiến lá cờ đỏ sao vàng tung bay tại một cơ sở hành chính nhà nước của Canada trong Ngày Tết độc lập của Việt Nam.

Thị trưởng Philip Brown (thứ hai bên phải) cùng Ban chấp hành Hội người Việt tại PEI trong lễ thượng cờ tại Tòa thị chính Charlottetown.
Thị trưởng Philip Brown (thứ hai bên phải) cùng Ban chấp hành Hội người Việt tại PEI trong lễ thượng cờ tại Tòa thị chính Charlottetown. (Ảnh: TTXVN)

Trong thông điệp được công bố rộng rãi, Thị trưởng Ottawa Mark Sutcliffe cho biết, ông ghi nhận ngày 2/9 là Ngày Quốc khánh của Việt Nam tại thủ đô của Canada bởi ngày này luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của người Việt ở khắp mọi nơi, đánh dấu thời khắc lịch sử về niềm tự hào dân tộc của họ. Thủ đô Ottawa cũng ghi nhận tầm quan trọng của lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh của Việt Nam, đó là sự tôn vinh một tinh thần đáng tự hào của người Việt, làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị giữa các cộng đồng cùng chung sống ở Thủ đô.

Ông Đặng Trung Phước, Chủ tịch Hiệp hội Canada Việt Nam cho biết, lễ thượng cờ được tổ chức suôn sẻ, đặc biệt là khi được Thị trưởng thành phố Ottawa đồng ý và ghi nhận là Ngày Tết độc lập của Việt Nam. Trong tương lai, Hội CVS sẽ tìm cách nhân rộng phong trào này trên toàn Canada để duy trì nét đẹp văn hóa này.

Theo ông Đặng Trung Phước, tất cả người dân Việt Nam bất kể ở đâu cũng cần tỏ lòng biết ơn Bác Hồ, người đã thành lập ra đất nước Việt Nam. Ông cảm thấy rất vinh dự được đứng dưới lá cờ Tổ quốc trong ngày Tết độc lập, ngay tại thủ đô của Canada. Ông mong muốn tất cả người dân Việt Nam đang định cư tại Canada có thể cùng nhau góp sức để xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp hơn.

Kiều bào tại Canada lan tỏa niềm tự hào Việt Nam
Lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam tung bay trước Tòa thị chính Toronto.

Trước đó, ngày 30/8, cộng đồng người Việt tại Charlottetown, thủ phủ của tỉnh bang Prince Edward Island (PEI) đã tổ chức lễ thượng cờ. Chủ tịch Hội người Việt tại PEI Emily Le cho biết, đây là lần thứ 2 lễ thượng cờ nhân Ngày Quốc khánh được tổ chức. Đích thân Thị trưởng Philip Brown cùng với Ban quản trị của Hội đã thực hiện lễ thượng cờ. Năm nay, lễ thượng cờ diễn ra sớm và lá cờ Việt Nam sẽ được tung bay trên nóc Tòa thị chính từ ngày 30/8-3/9.

Ngoài ra, tại Toronto - nơi sầm uất nhất Canada và là thủ phủ của tỉnh bang Ontario, lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam cũng được tung bay tại trung tâm Tòa nhà thị chính, đánh dấu những tiền đề mới cho các hoạt động giao lưu nhân dân cùng quan hệ tốt đẹp của Việt Nam và Canada.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiều bào tại Canada lan tỏa niềm tự hào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO