Kiều bào Nhật Bản hoan nghênh việc nối lại đường bay hai nước, tạo điều kiện để bà con về quê ăn Tết

Mai Anh| 01/01/2022 20:30

Sáng 1/1/2022, sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã đón những hành khách đầu từ Nhật Bản, đánh dấu chuyến bay quốc tế đầu tiên của năm mới 2022 đến Việt Nam trong khuôn khổ Kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với các địa bàn có hệ số an toàn cao.

Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam và Vietjet chúc mừng đoàn bay trên chuyến bay quốc tế đầu tiên của hãng trong năm 2022. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam và Vietjet chúc mừng đoàn bay trên chuyến bay quốc tế đầu tiên của hãng trong năm 2022. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Đa số kiều bào Việt Nam ở Nhật Bản đều vui mừng khi chính phủ khôi phục đường bay tới quốc gia Đông Bắc Á này, tạo điều kiện cho bà con có cơ hội về quê ăn Tết với gia đình.

Ông Phan Trung Hiếu, một Việt kiều sống ở tỉnh Saitama (Nhật Bản) chia sẻ: “Tôi mong rằng trong năm 2022, Vietnam Airlines sẽ mở lại các đường bay quốc tế, trong đó có các đường bay tới Nhật Bản. Đây là điều kiện để cho hoạt động thương mại giữa hai quốc gia diễn ra thuận lợi hơn và bà con kiều bào cũng có cơ hội về Việt Nam ăn Tết.”

Cùng với kiều bào Việt Nam, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản cũng hoan nghênh quyết định này của Việt Nam. Họ cũng hy vọng Chính phủ Nhật Bản sẽ sớm cho phép các thực tập sinh Việt Nam sang nước này làm việc.

Trả lời TTXVN, ông Mikio Kesagayama, Chủ tịch Hiệp hội Hợp tác tư vấn thông tin doanh nghiệp Tokyo (TICC), nói: “Mong mỏi nhất của chúng tôi là các thực tập sinh Việt Nam có thể sớm sang Nhật Bản làm việc”, đồng thời nhấn mạnh “môi trường lao động tại Nhật Bản hiện nay là môi trường không thể thiếu sự có mặt của các thực tập sinh Việt Nam".

Trước đó, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, tính đến đầu tháng 12 này, Bộ Ngoại giao đã phối hợp tổ chức khoảng 800 chuyến bay đưa hơn 200.000 người Việt ở 60 nước/vùng lãnh thổ về nước.

"Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cho biết nhu cầu người Việt Nam về nước vẫn ở mức cao do Tết Nguyên đán tới gần, cũng như trường hợp người lao động, người đi công tác, du học sinh ở nước ngoài có thị thực hết hạn mong muốn về nước", bà Thu Hằng nêu vấn đề trong họp báo chiều 9/12.

Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết bộ này đang tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành địa phương và cơ quan liên quan tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước "phù hợp với nguyện vọng của công dân, phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiều bào Nhật Bản hoan nghênh việc nối lại đường bay hai nước, tạo điều kiện để bà con về quê ăn Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO