Kiều bào mong muốn đóng góp cho sự phát triển của đất nước

Tuấn Quỳnh (tổng hợp)| 22/08/2024 06:00

Dự "Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ tư", "Diễn đàn Trí thức và Chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024" khai mạc ngày 22/8 tại Hà Nội, kiều bào đã bày tỏ xúc động khi có cơ hội chia sẻ, gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng, đóng góp ý kiến xây dựng và phát triển đất nước.

Bà Hồng Shuranys, kiều bào Israel
Bà Hồng Shuranys, kiều bào Israel. Ảnh: VOV.VN

Bà Hồng Shuranys, kiều bào Israel nói: Tôi mong muốn Hội nghị sẽ tạo nên được một sự kết nối rộng lớn của khối doanh nhân người Việt ở trong nước cũng như nước ngoài, để cùng phát triển cũng như góp phần xây dựng đất nước. Chúng tôi cũng mong Nhà nước sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho doanh nhân từ chủ trương chính sách đến những quy định cụ thể như thuê đất, thuế...

Bà Phạm Thị Linh, Chủ tịch Hội trí thức kiều bào Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) bày tỏ mong muốn thế hệ thứ hai, thế hệ con lai của kiều bào ở Đài Loan (Trung Quốc) sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với nền văn hóa Việt Nam.

Cô Phùng Mỹ Anh, giáo viên tiếng Việt (từ Đài Loan, Trung Quốc) chia sẻ: Tham dự diễn đàn là cơ hội để tôi tham khảo cách dạy, quảng bá tiếng Việt ở các nước đồng thời đề xuất nguyện vọng được dạy tiếng Việt và thi tiếng Việt một cách bài bản...

Với chủ đề “Người Việt Nam ở nước ngoài chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước”, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ tư", "Diễn đàn Trí thức và Chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 diễn ra tại Hà Nội từ ngày từ ngày 21 - 24/8.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiều bào mong muốn đóng góp cho sự phát triển của đất nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO