Kiều bào Lào, Thái Lan, Mỹ long trọng tổ chức Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Kim Hảo| 30/04/2023 09:16
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Những ngày này, trên khắp thế giới, kiều bào ta ở nước ngoài cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về quê cha đất tổ, tri ân công đức Tổ tiên.

Kiều bào Lào tế lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Ngày 29/4, tại thủ đô Vientiane, Lào, Tổng Hội người Việt Nam tại Lào trang trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Đây là dịp để cộng đồng người Việt Nam tại Lào cùng hướng về nguồn cội, cùng ôn lại những giây phút linh thiêng hào hùng của dân tộc.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào Phạm Văn Hùng trong vai trò Chủ lễ và hai vị Phụ lễ thành kính đọc bài Tế lễ. Trong bầu không khí trang nghiêm và linh thiêng, Chủ lễ thành kính đọc bài Tế Lễ Giỗ Tổ 10/3, kính cáo anh linh các Vua Hùng, bày tỏ lòng biết ơn tổ tiên và các vị tiền nhân đã dựng và giữ nước.

Tiếp đó, 18 đoàn đại biểu tham dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Lào đã thành kính dâng lễ và tuần tự thắp hương, tế lễ Quốc Tổ, ghi tạc công đức to lớn của các Vua Hùng.

Bày tỏ sự xúc động được tham dự nghi thức Giỗ Tổ Hùng Vương linh thiêng, trang trọng do cộng đồng người Việt Nam ở Lào tổ chức, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng khẳng định, tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa sâu sắc, đạo lý truyền thống bền vững nối tiếp qua nhiều thế hệ người Việt Nam, là sự thể hiện lòng thành kính, biết ơn của các thế hệ cháu con với công đức của tổ tiên trong dựng nước và giữ nước.

Kiều bào Lào, Thái Lan, Mỹ long trọng tổ chức Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương
Bà con kiều bào Lào thành kính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Bên cạnh việc cầu mong Quốc Tổ phù hộ cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, hoạt động còn mang ý nghĩa sâu xa về sự gắn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của cộng đồng dân tộc Việt Nam, những người có chung một cội nguồn.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cũng bày tỏ sự tin tưởng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, cộng đồng người Việt Nam tại Lào nói riêng sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, luôn đoàn kết, nỗ lực cố gắng, tương trợ lẫn nhau xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài phát triển, vững mạnh và thành đạt, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, xứng đáng là con cháu của Vua Hùng.

Theo Chủ tịch Tổng Hội người Việt Nam tại Lào Phạm Văn Hùng, việc tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm nhắc nhở các thế hệ người Việt Nam về tổ tiên, về quê hương và ông cha của mình, đồng thời đây cũng là dịp giúp gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Lào với cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới và hướng về quê hương đất Tổ.

Kiều bào Thái Lan tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm thứ 5 liên tiếp

Ngày 29/4, cùng với hàng triệu người dân Việt Nam ở cả trong nước và trên khắp thế giới, cộng đồng người Việt tỉnh Udon Thani, đông bắc Thái Lan long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Buổi lễ được tổ chức tại gian thờ các Vua Hùng trong khuôn viên chùa Khánh An, ngôi chùa Việt duy nhất tại tỉnh Udon Thani, với sự tham dự của Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani cùng đông đảo bà con kiều bào trong tỉnh.

Kiều bào Lào, Thái Lan, Mỹ long trọng tổ chức Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương
Bà con kiều bào thành Thái Lan kính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, buổi lễ Giỗ Tổ được bà con kiều bào tỉnh Udon Thani tổ chức nhằm tưởng nhớ công lao dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng, những người được suy tôn là tổ tiên chung của cả dân tộc Việt Nam.

Trước anh linh các Vua Hùng, ông Lương Xuân Hòa, Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Udon Thani đã nêu bật ý nghĩa to lớn của việc tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương; khẳng định dù sống xa tổ quốc nhưng cộng đồng người Việt Nam tỉnh Udon Thani luôn tự hào với dòng máu Lạc Hồng, phát huy tinh thần đoàn kết, hướng về quê hương đất nước.

Gặp mặt, giao lưu ngày giỗ tổ Hùng Vương

Tại Thủ đô Washington, Hội Phu nhân - phu quân Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa dân tộc và ẩm thực truyền thống nhân Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương cho những người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Washington D.C.

Những cán bộ, học sinh, sinh viên tham gia chương trình đã cùng nhau giao lưu, chia sẻ những câu chuyện đẹp, những kinh nghiệm và sự nỗ lực phấn đấu của bản thân để có được những thành công, tự hào là người con đất Việt.

Tại Canada, Đại sứ quán Việt Nam ở Ottawa đã tổ chức lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2023 trong không khí trang trọng và ấm cúng, góp phần duy trì bản sắc văn hóa, giáo dục truyền thống tự cường dân tộc cho cộng đồng người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ sinh trưởng tại Canada.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Kiều bào Lào, Thái Lan, Mỹ long trọng tổ chức Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO