Kiều bào lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên đất Pháp

Tú Anh| 02/07/2024 21:58

Đó là nội dung được ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề xuất tại cuộc gặp đại diện cộng đồng người Việt Nam và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp. Đây là một trong những hoạt động của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam trong chuyến thăm, làm việc tại Pháp từ ngày 30/6 - 2/7.

Tại buổi gặp gỡ, đoàn công tác đã nghe báo cáo của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng về lịch sử phát triển, đặc điểm và tình hình hiện nay của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp cũng như ý kiến chia sẻ của đại diện các hội đoàn.

Kiều bào lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên đất Pháp
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến gặp gỡ bà con kiều bào và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp. (Ảnh: TTXVN)

Ông Đỗ Văn Chiến ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của bà con kiều bào đối với công tác của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng như công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Các ý kiến có nội dung xoay quanh việc gìn giữ truyền thống, văn hóa và ngôn ngữ tiếng Việt trong các thế hệ trẻ; tăng cường hơn nữa sự gắn kết giữa các con em kiều bào với quê hương đất nước; tạo điều kiện để các nhân sỹ trí thức người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp vào sự phát triển của đất nước…

Kiều bào lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên đất Pháp
Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Pháp chia sẻ tâm tư nguyện vọng. (Ảnh: TTXVN)

Ông Đỗ Văn Chiến khẳng định, kiều bào Việt Nam ở Pháp và trên thế giới luôn là một bộ phận quan trọng không thể tách rời của dân tộc. Đánh giá cao tâm huyết, trách nhiệm cống hiến cho quê hương của kiều bào tại Pháp, ông Đỗ Văn Chiến mong muốn kiều bào sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa Việt trên đất Pháp. Đồng thời, hòa nhập tốt với cộng đồng sở tại, tiếp tục đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và vun đắp quan hệ hữu nghị Việt Nam - Pháp.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã dâng hoa tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm Bảo tàng Lịch sử sống ở Công viên Montreau (thành phố Montreuil); hội kiến, làm việc với lãnh đạo Hội hữu nghị Pháp - Việt (AAFV)…

Kiều bào lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên đất Pháp
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến gặp gỡ lãnh đạo Hội hữu nghị Pháp - Việt. (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi làm việc với AAFV, ông Đỗ Văn Chiến đã được nghe chia sẻ về những dự án hợp tác; những thuận lợi và khó khăn của AAFV trong quá trình hoạt động tại Việt Nam. Đánh giá cao nỗ lực của AAFV, ông Đỗ Văn Chiến mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các hội viên trong việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè Pháp; giúp đỡ cộng đồng người Việt tại Pháp hội nhập tốt vào nước sở tại; chia sẻ các quan điểm của Việt Nam trên trường quốc tế…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiều bào lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên đất Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO