Kiến trúc sư đưa góc 'thiền' vào không gian sống, cho gia chủ những tháng ngày bình yên

21/06/2022 15:54

Căn hộ gam màu trầm và góc thiền yên tĩnh tạo nên bố cục độc đáo, mang đến cho gia chủ không gian sống tĩnh tại, bình yên.

Chị Mai Thu Phương tâm sự: “Công việc bộn bề, cuộc sống bận rộn, tôi mới càng thấy ý nghĩa của việc gia đình quây quần bên nhau.

Nhiều khi mọi người nghĩ những câu hỏi "hôm nay thế nào?" có vẻ sáo rỗng nhưng nó chính là khởi đầu của nhiều câu chuyện. Con cái lớn dần sẽ có những thay đổi trong suy nghĩ, cách sống, vậy nên chúng ta rất cần tâm sự và chia sẻ để có thể hiểu nhau hơn”.

Căn hộ nhiều mặt thoáng, được thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết, tối ưu diện tích. 

Vì thế khi có nhà riêng, chị Phương cũng muốn có được một phòng khách ấm cúng và thân thương cho cả nhà. Đó là lý do chị không tiếc kinh phí khi cải tạo lại căn hộ còn mới để có không gian rộng rãi.

Mỗi khi xong bữa cơm, mọi người sẽ cùng ngồi lại phòng khách một chút, cùng ăn hoa quả, xem tivi. Đó cũng là cách giúp mọi người có thể ngồi bên nhau được lâu hơn, có thêm nhiều chuyện để nói hơn.

Màu sắc trầm trung tính với ánh sáng phân bổ hợp lý giúp nhà có chiều sâu. Sơn tường hiệu ứng bê-tông độc đáo. 

Chị Phương cho biết, người thiết kế căn hộ này là kiến trúc sư Vũ Tuấn Anh và cộng sự của anh. Sau quá trình cải tạo lại căn hộ này, chị đã đúc kết cho bản thân nhiều kinh nghiệm.

Dưới đây là một số chia sẻ của chị tới độc giả:

Sàn nhà

Sàn gỗ vào mùa đông tạo cảm giác ấm cúng. 

Chị đặc biệt quan tâm đến sàn bởi vì bản thân rất thích dọn dẹp, lau chùi nên đã quyết định làm sàn bếp với chất liệu gạch đảm bảo chống bám dính dầu mỡ, dễ làm sạch...

Sàn phòng khách, phòng ngủ chị dùng sàn gỗ. Chị khuyên mọi người nên làm sàn gỗ cho phòng khách bởi mùa đông sàn gỗ ngoài tạo cảm giác ấm cúng còn rất tốt cho sức khỏe.

Phụ kiện đồ nội thất

Nội thất tinh tế, màu sắc hài hòa với sơn tường. 

Nhiều người khuyên chị Phương dùng gỗ này, gỗ kia tốt nhưng với chi phí vừa đủ, chị ưu tiên đầu tư phụ kiện riêng để ngăn kéo di chuyển trơn tru, cửa tủ không phát ra âm thanh, các ngăn đựng đồ không xộc xệch.

"Bạn không cần phụ kiện đồng bộ và hãy tìm hiểu đơn vị có chế độ bảo hành, bảo trì từ 2 năm trở lên", chị nói.

Ánh sáng

Hướng nhìn từ cửa vào. 

Gia chủ không thích ánh sáng chan hòa và muốn nhà có sự sâu lắng, có những điểm nhấn nhất định nên đã thay toàn bộ ánh sáng phòng khách, bếp để đạt được hiệu ứng như mong muốn.

Sơn hiệu ứng

Ban đầu, chị Phương còn chưa hiểu rõ về vật liệu này lắm nhưng nghe theo tư vấn của bên thiết kế mình cũng mạnh dạn đồng ý.

Sau đấy chị yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên luôn. Chị cảm thấy loại sơn này là dành cho không gian sống của mình, vừa gần gũi lại không bị đơn giản quá. Vết bẩn hay nấm mốc cũng dễ dàng được xử lý hơn thay vì bỏ luôn cả phần giấy hay sơn lại phần tường khi công trình gặp sự cố sau một thời gian sử dụng.

“Tôi luôn nghĩ, căn hộ phải thực sự là một tổ ấm, nơi mọi sự phức tạp của xã hội để lại sau cánh cửa", gia chủ tâm sự. 

Cuối cùng, hai vợ chồng chị đã ngồi lại với nhau và chọn những nội thất thực sự phù hợp và cần thiết. Cách sắp xếp đồ đạc trong nhà tưởng chừng đơn giản nhưng cũng phải cần đến sự tinh tế mới đem đến một tổng thể hoàn hảo. Để làm được điều này bên thiết kế cũng đã tìm hiểu rất kỹ kết cấu ngôi nhà kết hợp với mong muốn của gia chủ để đem đến thiết kế phù hợp nhất.

"Nếu sau này có chuyển sang một căn hộ mới, tôi sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng dù sao cũng cảm thấy khá hài lòng với căn hộ nhỏ nhắn, ấm cúng này của gia đình. Hi vọng, mọi người có thêm những kinh nghiệm bỏ túi khi sửa nhà”, chị Phương nói.

Khu nấu nướng nhẹ nhàng, trầm lắng. Bàn ăn thiết kế bo tròn, có cây cảnh bonsai rất sinh động. 

Nhà có nhiều hộc tủ đựng đồ, tránh nhìn không gian bị bừa bộn. Bên cạnh đó, gia chủ có thể tìm được các vật dụng một cách dễ dàng. 

Góc thiền cho gia chủ tìm đến sự tĩnh tại, bình yên. 

Khu vực này được làm sàn cao hơn nền nhà, phân biệt hai không gian rõ ràng. Một góc khá thú vị để tận hưởng và thư giãn tâm hồn. 

Bàn thờ nhỏ nằm phía sau cánh cửa. Cách bố trí khoa học, hợp phong thủy cho các căn hộ chung cư không đủ rộng để làm phòng thờ riêng. Cánh cửa giúp góc tâm linh của nhà yên tĩnh, không bị xáo trộn bởi những hoạt động bên ngoài. 

Phòng ngủ tối giản, gam màu trắng nổi bật trên nền sơn độc đáo. Nội thất tiết chế nhất có thể, tạo ra góc nghỉ ngơi yên tĩnh. 

Phòng ngủ phụ mang màu sắc hiện đại hơn, giường còn là tủ đựng đồ ngăn nắp, tạo không gian rộng hơn về mặt thị giác. 

Cửa vòm mềm mại và chậu cây mang hơi hướng Nhật Bản tạo sinh khí và sự thân thiện cho mọi người.

Quỳnh Nga

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiến trúc sư đưa góc 'thiền' vào không gian sống, cho gia chủ những tháng ngày bình yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO