Kiên Giang kích cầu du lịch gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm

Lê Huy Hải (TTXVN)| 07/08/2022 10:37

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, trong tháng 7/2022, tỉnh đón hơn 947.240 lượt du khách đến tham quan, du lịch; trong đó, có 20.500 lượt du khách quốc tế.

Kien Giang kich cau du lich gan voi nang cao chat luong san pham hinh anh 1Du khách quốc tế tắm biển nhân tạo tại VinWonders Phú Quốc. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, tỉnh đón gần 4,6 triệu lượt khách, đạt 82% kế hoạch năm và tăng 98,2% so với cùng kỳ năm 2021 (trong đó, khách quốc tế là 78.300 lượt khách); tổng doanh thu khoảng 5.946 tỷ đồng, đạt 76,8% kế hoạch, tăng 146,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Các huyện U Minh Thượng, Hòn Đất, Kiên Lương, Kiên Hải và ba thành phố Rạch Giá, Phú Quốc, Hà Tiên là những địa phương thu hút nhiều du khách đến tham quan, du lịch. Đặc biệt, Phú Quốc đó hơn 3 triệu lượt du khách, tăng hơn 93% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 81,5% kế hoạch; doanh thu ước đạt 3.961 tỷ đồng.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Nguyễn Chí Thanh cho biết, tỉnh thực hiện đồng bộ, hiệu quả kế hoạch phục hồi thu hút khách du lịch nội địa đến Kiên Giang và đón khách quốc tế đến Phú Quốc sử dụng "hộ chiếu vaccine" như thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch và thu hút khách du lịch, đưa hoạt động du lịch trở lại trạng thái bình thường. Du lịch Kiên Giang kết nối với các tỉnh, thành phố như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các Sở Du lịch phía Nam... đẩy mạnh hoạt động du lịch. Đồng thời, tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ - du lịch, kinh doanh lữ hành và hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy mạnh hoạt động du lịch hiệu quả, nhất là tại đảo ngọc Phú Quốc, Rạch Giá, Hà Tiên.

Ngoài ra, tỉnh đã tiếp đón các đoàn Famtrip (là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) quốc tế như Thái Lan, Ấn Độ, Hoa Kỳ đến thành phố Phú Quốc khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch; qua đó xúc tiến, quảng bá du lịch Kiên Giang đến với du khách quốc tế; phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức diễn đàn kết nối doanh nghiệp Thái Lan - Kiên Giang nhằm xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch.

Mặt khác, năng lực vận tải, nhất là đường hàng không, đường bộ, đường biển đến các vùng du lịch trọng điểm của tỉnh được tăng cường, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch. Đặc biệt, đảo ngọc Phú Quốc có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu vui chơi giải trí lớn được đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng, phục vụ du khách trong nước và quốc tế, tạo điểm nhấn cho du lịch Phú Quốc, thu hút khách du lịch. Cụ thể như: Khu Vinpearl, khu Safari, cáp treo An Thới - Hòn Thơm, Phú Quốc United Center - khu vui chơi giải trí hàng đầu Đông Nam Á, khu VinWonders Phú Quốc - Thiên đường vui chơi giải trí...

Các tháng cuối năm, du lịch Kiên Giang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động, phấn đấu năm 2022 đón 7,43 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, đạt 132,7% kế hoạch, tăng 137,7% so với năm 2021; trong đó, khách quốc tế 200.000 lượt du khách, đạt 100% kế hoạch. Tổng doanh thu du lịch là 9.717 tỷ đồng, đạt 125,5% kế hoạch năm, tăng 203,7% so với năm 2021. Ngành Du lịch Kiên Giang tập trung thực hiện các giải pháp, chương trình kích cầu, xúc tiến quảng bá du lịch, truyền thông về các điểm đến du lịch của tỉnh, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư phát triển cơ sở vật chất, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu của du khách. Đồng thời, nghiên cứu đề xuất chính sách ưu đãi đầu tư, tạo môi trường đầu tư kinh doanh du lịch thuận lợi, thông thoáng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch; tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước về da dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến và hội nhập quốc tế trên lĩnh vực du lịch. Tỉnh đẩy mạnh việc mở thêm các đường bay trong nước và đường bay quốc tế, kết nối du lịch tàu biển quốc tế với đảo ngọc Phú Quốc.

Tuy nhiên, sau thời gian dịch COVID-19 kéo dài, du lịch Kiên Giang chịu nhiều ảnh hưởng. Doanh nghiệp du lịch mặc dù đã phục hồi nhưng nguồn nhân lực phục vụ du lịch còn thiếu và yếu nên chất lượng phục vụ cho khách du lịch tại các cơ sở kinh doanh đạt hiệu quả chưa cao. Hiện đang là mùa du lịch hè cũng vào giai đoạn cao điểm của mùa mưa bão nên khi xuất hiện vùng áp thấp, áp thấp nhiệt đới sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động du lịch tại Kiên Giang. Đặc biệt, ở các đảo Phú Quốc, Hòn Tre, Hòn Sơn, Hòn Nghệ, Nam Du, Hải Tặc... khi thời tiết xấu nguy hiểm, các tàu cao tốc từ đất liền ra đảo và ngược lại phải tạm ngừng hoạt động, du khách không thể về đất liền hoặc ra đảo theo đúng lịch trình...

Lê Huy Hải

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/kien-giang-kich-cau-du-lich-gan-voi-nang-cao-chat-luong-san-pham/324127.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/kien-giang-kich-cau-du-lich-gan-voi-nang-cao-chat-luong-san-pham/324127.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang kích cầu du lịch gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO