Kiểm tra ma túy, hung khí đối với các tài xế xe tải trọng lớn trong cụm cảng Phú Hữu

Nghinh Phong| 18/02/2022 14:29

Tiếp tục công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông sau Tết Nguyên đán, đặc biệt là việc kiểm tra ma túy đối với cánh tài xế xe tải thường xuyên vận chuyển hàng hóa với trọng tải lớn trong khu vực cụm cảng ở TP Thủ Đức, sáng 17/2, các đơn vị phối hợp đã tổ chức kiểm tra ma túy đối với cánh tài xế tại khu vực cụm cảng Phú Hữu…

Sáng 17/2, Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT ĐB - ĐS - Công an TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Đội CSGT TT - Công an TP Thủ Đức, Công an phường Phú Hữu, biên phòng cảng… đã tổ chức kiểm tra ma túy đối với cánh tài xế xe tải thường xuyên vận chuyển hàng hóa với tải trọng lớn tại khu vực cụm Cảng Phú Hữu. Ngoài ra, đoàn liên ngành còn tổ chức kiểm tra việc các tài xế tàng trữ hung khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ để ngăn ngừa các vụ ẩu đả, đảm bảo an ninh trật tự.

kiem tra 1a.jpg -0
Các đơn vị phối hợp đã kiểm tra khoảng 80 tài xế thường xuyên ra vào khu vực cụm cảng Phú Hữu.
kiem tra 2a.jpg -1
Việc kiểm tra ma túy, hung khí, vật liệu nổ cánh tài xế để ngăn chặn các vụ TNGT đáng tiếc cũng như các vụ ẩu đả gây mất an ninh trật tự.

Trong buổi sáng, 80 tài xể điều khiển xe tải trọng lớn trong cụm cảng Phú Hữu được yêu cầu kiểm tra ma nhanh ma túy. Tài xế N.V.C (quê Sóc Trăng) bị phát hiện dương tính với ma túy. C khai, do lái xe đường dài, dễ buồn ngủ nên C đã sử dụng ma túy đá để…tỉnh táo. Kiểm tra xe của tài xế C, đoàn liên ngành phát hiện một dụng cụ sử dụng ma túy đá. C bị lập biên bản bàn giao cho Công an phường Phú Hữu xử lý.

kiem tra 3.jpg -0
Hầu hết những tài xế bị kiểm tra ma túy đều âm tính, chỉ duy nhất 1 tài xế dương tính với ma túy được giao cho Công an phường xử lý.
kiem tra 4.jpg -1
Một cây mã tấu được phát hiện trên xe của một tài xế.

Để ngăn ngừa tội phạm, nhất là các vụ mâu thuẫn khi va chạm trên đường của các tài xế, 250 phương tiện ra vào cảng được yêu cầu dừng lại để kiểm tra hung khí, công cụ hỗ trợ và vật liệu nổ. Các tổ công tác đã phát hiện một tài xế tàng trữ một cây mã tấu dài gần 1m. Tài xế này cùng tang vật được bàn giao cho Công an phường.

Theo một lãnh đạo Đội CSGT TT - Công an TP Thủ Đức, các vụ TNGT dẫn đến chết người liên quan đến phương tiện vận tải hàng hóa ra vào cảng trong những năm qua diễn biến phức tạp. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, CSGT Thủ Đức sẽ thường xuyên phối hợp với các lực lượng kiểm tra nhanh tài xế xe tải ra vào cảng để ngăn chặn việc tài xế sử dụng ma túy, nồng độ cồn nhằm hạn chế các vụ TNGT xảy ra ở khu vực này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra ma túy, hung khí đối với các tài xế xe tải trọng lớn trong cụm cảng Phú Hữu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO