Kiểm lâm Nghệ An bị tố gọi người đến đánh lái xe khi kiểm tra hàng

21/10/2022 18:34

Lực lượng chức năng khẳng định, người được cho là gọi đến đánh tài xế không liên quan gì đến tổ công tác mà chỉ đi ngang qua, thấy bức xúc thì ra tay.

Chiều 21/10, mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh một tổ công tác Kiểm lâm ở tỉnh Nghệ An đi xe biển xanh BKS 37A - 1533 xảy ra cãi vả  lớn tiếng với tài xế xe tải sau khi yêu cầu dừng kiểm tra.

Theo clip, trong lúc hai bên đang nói chuyện thì một người mặc quần áo dân thường (áo đen, quần bò xanh) đứng giữa 2 cán bộ kiểm lâm nhảy vào tát người trên xe tải.

Kiểm lâm Nghệ An bị tố gọi người đến đánh lái xe khi kiểm tra hàng-1Kiểm lâm Nghệ An bị tố gọi người đến đánh lái xe khi kiểm tra hàng-2

Lập tức, một người ở trên xe tải liền lao vào tấn công lại người này rồi lên xe đóng cửa và cho rằng "cán bộ kiểm lâm gọi người tới đánh dân".

Sau khi lên xe, tài xế này được yêu cầu xuống xe làm việc nên đã xảy ra “lời qua tiếng lại” giữa cán bộ kiểm lâm. Trong đó, một cán bộ đã khẳng định là “đối tượng buôn lậu chuyên nghiệp… riêng chiếc xe này đã chở rất nhiều hàng lậu. Hôm nay, đối tượng này cố tình gây khó khăn cho đội kiểm tra”.

Trước lời nói của cán bộ kiểm lâm, người trên xe tải không bằng lòng và cho rằng vị cán bộ kiểm lâm vu khống khi gọi mình là "đối tượng buôn lậu".

Liên quan đến vụ việc, ông Hồ Sỹ Trung – Đội trưởng Đội Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An xác nhận với Giáo dục và Thời đại cho biết, sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã vào cuộc, xác minh làm rõ vụ việc.

Ông Trung cho biết, chiếc xe tải được cán bộ đội dừng kiểm tra chiều ngày hôm qua 20/10, trên tuyến đường tránh thành phố Vinh, sau khi nhận được tin báo về việc chiếc xe này chở lâm sản lậu từ trong Nam ra.

Về thông tin gọi người đến đánh tài xế, ông Trung khẳng định, người mặc quần áo dân thường kia không liên quan gì đến tổ công tác hay lực lượng kiểm lâm. Người này chỉ đi ngang qua, thấy bức xúc trước lời nói của lái xe, không kiềm chế được cảm xúc nên đã tát lái xe.

Trao đổi với Giao Thông, khi được hỏi thêm về thông tin cán bộ kiểm lâm có những lời nói được cho là chưa chuẩn mực khi nói chuyện với dân thì ông Trung cáo bận, hứa sẽ kiểm tra rồi tắt máy.

Trong khi đó, ông Võ Minh Ngọc – Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An cho biết, Chi cục và lãnh đạo chi cục chưa nắm được thông tin. Sau khi kiểm tra đầy đủ thông tin sẽ có phát ngôn thông tin cho cơ quan báo chí.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiểm lâm Nghệ An bị tố gọi người đến đánh lái xe khi kiểm tra hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO