Kiểm điểm cán bộ để xảy ra lấn chiếm, phá rừng

Doãn Công| 02/06/2022 21:29

Tỉnh Bình Định yêu cầu Công Ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn và Ban Quản lý rừng phòng hộ Vĩnh Thạnh tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân do thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý để xảy lấn chiếm, phá rừng.

Ngày 2/6, UBND tỉnh Bình Định giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn kiểm tra, xác minh làm rõ đối tượng, vị trí và diện tích vụ lấn chiếm trái phép hơn 9ha đất để có cơ sở thu hồi đất theo quy định.

Chính quyền yêu cầu Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn tổ chức kiểm điểm nghiêm túc đối với tập thể, cá nhân để xảy ra việc rừng tự nhiên bị chặt phá, thanh toán tiền giao khoán cho các hộ gia đình, tập thể thôn, cộng đồng dân cư nhận khoán quản lý, bảo vệ không phải rừng tự nhiên; kịp thời thu hồi và nộp đầy đủ số tiền thanh toán sai quy định hơn 31 triệu đồng…

Kiểm điểm cán bộ để xảy ra lấn chiếm, phá rừng - 1

Một vụ phá rừng ở huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định (ảnh minh họa).

Cơ quan quản lý phải tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân của công ty có liên quan đến việc để mất cây trồng trên diện tích rừng trồng do nhà nước đầu tư, trong đó có người dân lấn, chiếm hơn 9ha đất để canh tác nhưng không lập biên bản báo cáo cơ quan có thẩm quyền theo quy định. Trên cơ sở đó, tổ chức phối hợp với chính quyền địa phương thu hồi đất lấn, chiếm, quản lý, sử dụng theo quy định.

UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Vĩnh Thạnh tổ chức kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân trong việc buông lỏng quản lý, bảo vệ rừng để rừng bị chặt phá; có biện pháp chấn chỉnh những tập thể cộng đồng dân cư và hộ khoán bảo vệ rừng tự nhiên để xảy ra rừng bị chặt phá, cháy và bị khai thác trái phép; kịp thời chấn chỉnh đưa các hoạt động của đơn vị đi vào nề nếp, thực hiện đúng quy định của Nhà nước.

Lãnh đạo tỉnh giao Sở NN&PTNT và UBND huyện Vĩnh Thạnh hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện của Ban Quản lý rừng phòng hộ Vĩnh Thạnh và Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn, thường xuyên tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra giúp cho việc quản lý, bảo vệ rừng của đơn vị ngày càng tốt hơn.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Bình Định đã có kết luận về việc Công Ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn và Ban Quản lý Rừng phòng hộ Vĩnh Thạnh thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý bảo vệ rừng để các hộ dân lấn chiếm, chặt phá rừng trái pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiểm điểm cán bộ để xảy ra lấn chiếm, phá rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO