Kiếm cả triệu đô từ bán decal giá rẻ của cậu sinh viên 21 tuổi

12/11/2023 09:52

Chỉ 3 năm trước, Jason Siu vẫn là một cậu học sinh bán decal giá rẻ. Nhưng giờ đây, việc khởi nghiệp đã giúp cậu kiếm được cả triệu USD.

Jason Siu sinh ra và lớn lên ở Honolulu (Hawaii, Mỹ), là sinh viên Đại học Hawaii và kinh doanh thông qua trang web trực tuyến Invalid.jd.

Khi việc khởi nghiệp trở nên nổi tiếng, Jason Siu nói rằng mình thực sự "chưa chuẩn bị gì".

Đó là vào tháng 10/2021, sau khi video trên mạng xã hội về một trong những sản phẩm của Jason Siu - gương chiếu hậu LED - nhận được sự chú ý rộng rãi, hoạt động kinh doanh bắt đầu bùng nổ. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Jason Siu tiết lộ thi thoảng kiếm được 12.000 USD mỗi ngày.

Khi đó, Jason Siu phải sản xuất nhờ sản phẩm trong nhà bố mẹ mình. Nay cậu đang học năm thứ ba đại học và công việc kinh doanh mang lại cho Jason Siu hơn 1 triệu USD trong vòng chưa đầy 2 năm.

Bán từ decal rẻ tiền đến gương chiếu hậu, kiếm triệu đô

Tốt nghiệp trung học, Jason Siu làm việc bán thời gian tại một công ty dịch vụ, đồng thời mở một tài khoản bán decal giá rẻ. Cậu muốn kiếm tiền để trang trí ô tô của mình - một chiếc Nissan Rogue. Việc Jason Siu dán decal lên xe được bạn bè cùng lứa tuổi rất ưa chuộng.

Jason Siu đã chi 300 USD tiết kiệm được để mua một chiếc máy in vinyl và bán decal cho bạn bè trên Snapchat với giá từ 3-5 USD/chiếc.

Sau đó, cậu chuyển sang một thứ đắt tiền hơn: phụ tùng mới cho chiếc xe của mình. Điều này có nghĩa là cần bán một sản phẩm có lợi nhuận cao hơn.

107325551 1698684479991 jayson s.jpg
Dù thành công nhưng Jason Siu vẫn không ngừng nỗ lực với công việc kinh doanh

Trong quá trình mày mò, Jason Siu phát hiện ra sản phẩm gương chiếu hậu có đèn nền LED trên Instagram. Cậu đặt mua một sản phẩm với giá 20 USD, mở nắp kính và lắp đèn LED vào bên trong, cùng với decal nổi tiếng nhất của mình là "Lái xe an toàn".

Sau khi thay kính, đèn LED làm cho các decal trở nên nổi bật và dễ nhìn.

Một người bạn gợi ý có thể tiếp thị sản phẩm qua các nền tảng video ngắn, vì vậy Jason Siu đăng video về sản phẩm của mình một cách "thường xuyên nhất có thể". Vài tháng sau, video của cậu được lan truyền rộng rãi, Jason Siu bỏ công việc bán thời gian của mình để tập trung cho công việc kinh doanh tự thân.

Tầm quan trọng của truyền thông mạng xã hội

Ban đầu, để có được doanh số ổn định, Jason Siu thuê đăng quảng cáo trên các kênh truyền thống, nhưng gặp nhiều khó khăn. "Tôi đã lãng phí hàng nghìn USD và hầu như không thể hòa vốn. Tôi thậm chí còn thua lỗ trong vài tháng và điều đó khiến tôi gần như mất động lực kinh doanh" - Jason Siu nhớ lại.

Sau đó, nhằm tiết kiệm chi phí, Jason Siu quyết định tự mình làm và đăng video trên mạng xã hội, duy trì mức độ hiển thị và quảng cáo một cách thường xuyên nhất.

Điều bất ngờ, các video "cây nhà lá vườn" do Jason Siu tự sản xuất lại thu hút sự chú ý của công chúng. Khi lưu lượng truy cập tăng lên, cậu liên tục bổ sung các dòng sản phẩm mới (giá để cốc, tấm che nắng và biển số), tùy chỉnh phương thức bán hàng linh hoạt (mua sỉ, mua lẻ, đại lý trung gian).

Trong đó, hai sản phẩm đắt hàng nhất vẫn là decal và gương LED, được Jason Siu kết hợp để tạo ra những decan phát sáng có thể tùy chỉnh, đổi màu bằng một chiếc điều khiển từ xa nhỏ.

Theo Jason Siu, chính việc quảng cáo trên mạng xã hội đã giúp công ty của cậu duy trì dòng tiền, công việc kinh doanh đi vào quỹ đạo, mang lại lợi nhuận ròng ổn định và dần tăng lên.

Việc đăng tải video liên tục đã mang lại cho Jason Siu lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, cậu vẫn tập trung học trong nửa ngày và dành nửa ngày còn lại để kinh doanh.

Hiện tại, Jason Siu thuê một nhà kho riêng với giá 1.500 USD/tháng để sản xuất. Mẹ và bạn gái của cậu giúp quản lý và đóng gói các đơn hàng. Gần đây, cậu thuê thêm một số nhân viên giúp mình quay và chỉnh sửa video.

Jason Siu không chắc sẽ mất bao lâu để thành công, nhưng cậu cho rằng đã khai phá được những ý tưởng đột phá mới của bản thân. Những người kiên trì chắc chắn sẽ tạo dựng được thế giới của riêng mình - đó là điều mà doanh nhân trẻ Jason Siu luôn tin tưởng và nỗ lực.

(Theo CNBC)

Bài liên quan
  • Có nên dán decal trang trí lên ô tô?
    Việt BáoChỉ hết vài chục đến vài trăm nghìn, chủ xe có thể 'lột xác' cho chiếc ô tô của mình bằng những tấm decal trang trí bắt mắt. Thế nhưng, dán decal có nhược điểm gì và về lâu dài có hại gì cho xe hay không?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiếm cả triệu đô từ bán decal giá rẻ của cậu sinh viên 21 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO