Kịch bản vô địch V-League 2023: 4 ứng cử viên sáng giá

08/08/2023 14:43

 Hiện tại, cuộc đua đến danh hiệu vô địch V-League 2023 đang diễn ra rất hấp dẫn. Về lý thuyết, cả 4 đội gồm Công an Hà Nội, Hà Nội FC, Viettel và Thanh Hóa đều có cơ hội lên ngôi vô địch.

Ở vòng 6 giai đoạn 2 V-League 2023 (vòng đấu áp chót của nhóm đua vô địch), Công an Hà Nội gặp Viettel trong khi Hà Nội FC phải làm khách trên sân của Thanh Hóa. Điều kiện tiên quyết để thầy trò HLV Flavio Cruz lên ngôi sớm là họ phải giành chiến thắng trước  Viettel.

Với ngôi đầu bảng cùng khoảng cách 2 điểm so với các đội xếp sau,  Công an Hà Nội đương nhiên là đội bóng có lợi thế nhất. Đội bóng ngành công an thậm chí có thể vô địch ngay vòng đấu tới nếu thắng Viettel FC đồng thời Hà Nội FC không thắng Thanh Hóa.

a1-jpeg-7791-1687616703.jpg
Câu lạc bộ Công an Hà Nội có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua vô địch V-League 2023

Khi đó, khoảng cách giữa 2 đội bóng này là 5 điểm, Viettel sẽ bị loại khỏi cuộc đua vô địch. Đồng thời, nếu trên sân Thanh Hóa, Hà Nội FC không thắng đội chủ nhà, Công an Hà Nội sẽ lập tức có được chức vô địch. Nếu chỉ hòa hoặc thua, Hà Nội FC sẽ kém đối thủ 4 hoặc 5 điểm và trở thành cựu vương.

Song, ở chiều ngược lại, đội bóng ngành Công an sẽ gặp nhiều bất lợi nếu như thua Viettel. Khi đó, Quang Hải cùng các đồng đội sẽ để chính Viettel vượt lên với khoảng cách hơn 1 điểm.

Đó là chưa kể Thanh Hóa hay Hà Nội FC cũng sẽ thu hẹp xuống 1 điểm (nếu Thanh Hóa thắng Hà Nội FC ) hoặc vượt lên trên Công an Hà Nội (nếu Hà Nội FC thắng Thanh Hóa). Lúc này, quyền tự quyết của Công an Hà Nội xem như không còn.

viettel.jpg
Viettel có quyền tự quyết trong cuộc đua ngôi vô địch

Tuy nhiên, Viettel FC cũng hoàn toàn có thể tự quyết trong cuộc đua kịch tính này. Theo đó, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh chỉ cần thắng trong 2 trận còn lại gặp Công an Hà Nội và Hà Nội FC là sẽ chính thức vô địch với 38 điểm mà không cần quan tâm đến kết quả của các trận đấu khác.

Với phong độ cao khi sở hữu 11 trận bất bại liên tiếp trên các đấu trường, Viettel hoàn toàn đủ khả năng có được 2 chiến thắng trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Ở mùa giải năm nay, Viettel FC đã từng thắng CLB Công an Hà Nội ở lượt đi V-League với tỷ số 2-1. Họ cũng đã đánh bại Hà Nội FC 2-1 ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia.

ha-noi-fc-1687434888934796565097.jpg
ĐKVĐ Hà Nội FC vẫn còn cơ hội bảo vệ chức vô địch V-League

Ngược lại, Hà Nội FC không còn dễ dàng áp đảo mọi đối thủ như thời điểm trước đây. Lối chơi mà HLV Bozidar Bandovic xây dựng vẫn xuất hiện nhiều sai số. Sẽ có nhiều câu chuyện xung quanh công tác trọng tài ở mùa giải này hay cụ thể trận đấu giữa Công an Hà Nội và Hà Nội FC. Nhà ĐKVĐ vẫn có nhiều giai đoạn gặp khó khăn hơn so với các mùa giải trước đây khi vắng mặt đội trưởng Văn Quyết. Tuy nhiên, Hà Nội FC vẫn còn cơ hội vô địch.

Trước hết, họ cần đánh bại Thanh Hóa và chờ đợi một kết quả thuận lợi đến từ Viettel và Công an Hà Nội. Nếu đội bóng Thủ đô giành được 3 điểm trước Thanh Hóa, cộng thêm Viettel thắng Công an Hà Nội thì khi đó, trận đấu giữa hai đội vào ngày 27/8 coi như là chung kết.

Trong trường hợp Hà Nội FC thắng Thanh Hóa nhưng Viettel thua Công an Hà Nội, đoàn quân của HLV Bandovic chỉ có thể vô địch nếu đánh bại Viettel ở lượt cuối cùng và chờ Thanh Hóa hạ gục Công an Hà Nội trong trận đấu cùng giờ.

thanh-hoa-fc-652.jpg
Thanh Hóa vẫn quyết tâm thi đấu dù gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch

Thanh Hóa đang là đội có ít cơ hội vô địch V-League 2023 nhất, khi khoảng cách giữa họ và đội bóng dẫn đầu là Công an Hà Nội đã lên tới 4 điểm. Đội bóng xứ Thanh chỉ có thể vô địch khi ở vòng kế tiếp họ đánh bại được Hà Nội FC, đồng thời chờ Viettel không thua Công an Hà Nội.

Nhưng đó vẫn mới chỉ là điều kiện cần. Muốn tạo nên bất ngờ ở vòng cuối cùng của cuộc tranh đua vô địch diễn ra vào 27/8, Thanh Hóa cần phải thắng tiếp Công an Hà Nội cũng như hi vọng Viettel thất bại trước Hà Nội FC.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vô địch V-League 2023: 4 ứng cử viên sáng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO