Kịch bản để đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng loại 2 Olympic 2024

HOÀNG HUÊ| 31/10/2023 14:31

Cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng loại 2 Olympic Paris 2024 rất thấp khi ở lượt trận cuối, Huỳnh Như và đồng đội phải chám trán đối thủ Nhật Bản.

Kịch bản để đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng loại 2 Olympic 2024
Tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán tuyển nữ Nhật Bản ở lượt trận cuối vòng loại 2 Olympic Paris 2024. Ảnh: VFF

Ở vòng loại 2 Olympic Paris 2024, đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua 0-1 trước tuyển nữ Uzbekistan và giành chiến thắng 3-1 trước tuyển nữ Ấn Độ.

Với kết quả này, tuyển nữ Việt Nam đang tạm xếp thứ 2 bảng C với 3 điểm, bằng điểm với đội chủ nhà Uzbekistan nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (hiệu số +1 so với -1).

Trong khi đó, đội tuyển nữ Nhật Bản chiếm ngôi đầu với 6 điểm tuyệt đối, cùng hiệu số bàn thắng bại là +9.

Theo quy định, ở vòng loại này chỉ có 3 đội bóng đứng đầu mỗi bảng đi tiếp và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ tranh vé vớt để bước vào vòng loại thứ 3 (gồm 4 đội bóng).

Trong đó, hiệu số bàn thắng bại sẽ được ưu tiên nếu 2 đội bằng điểm.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán đội bóng mạnh nhất bảng C là tuyển nữ Nhật Bản ở lượt trận cuối, diễn ra vào lúc 17h00 ngày mai (1.11). Vì vậy, cơ hội đi tiếp dành cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung rất ít.

Tuy nhiên, nếu xét về lý thuyết, Huỳnh Như và đồng đội vẫn có thể tự quyết định "số phận" của mình bằng cách giành ngôi nhất bảng C.

Để làm được điều này, tuyển nữ Việt Nam phải thắng Nhật Bản với cách biệt 5 bàn trở lên, đồng thời Uzbekistan thắng Ấn Độ không quá 6 bàn.

Trong trường hợp thắng Nhật Bản với cách biệt ít hơn 5 bàn, đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn không thể giành ngôi đầu bảng do kém hiệu số bàn thắng bại so với đối thủ này.

Dẫu vậy, khả năng Huỳnh Như và đồng đội giành chiến thắng trước đội bóng xứ sở mặt trời mọc gần như là không thể khi đối thủ có đẳng cấp hoàn toàn vượt trội.

Chính tuyển nữ Nhật Bản đã đánh bại tuyển nữ Việt Nam 7-0 ở vòng bảng ASIAD 19, sau đó giành chức vô địch thuyết phục.

Nếu thất bại trước Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam cần hạn chế tối đa bàn thua. Đồng thời Ấn Độ phải giành chiến thắng trước Uzbekistan để Việt Nam giành ngôi nhì bảng.

Sau đó, tuyển nữ Việt Nam phải chờ đợi những kết quả ở bảng A và B để xét đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trong trường hợp hòa Nhật Bản, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đi tiếp nếu Uzbekistan không thắng Ấn Độ, Philippines không thắng Iran ở bảng A, Triều Tiên thua Thái Lan và Trung Quốc thua Hàn Quốc ở bảng B.Cơ hội để tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng loại rất khó. Tuy nhiên, toàn đội đang hướng đến trận đấu ngày mai với tinh thần quyết tâm để làm món quà chia tay đến huấn luyện viên Mai Đức Chung.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Kịch bản để đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng loại 2 Olympic 2024
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO