Kiatisak vui mừng khi HAGL dự AFC Champions League 2022

MINH TRIẾT| 26/11/2021 23:16

Huấn luyện viên Kiatisak và các học trò tại câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sẽ cùng nhau chinh chiến tại AFC Champions League 2022.

"Nó đang trở về nhà", dòng trạng thái trên trang cá nhân của huấn luyện viên Kiatisak được đính kèm cùng 2 tấm ảnh. Một tấm là hình các câu lạc bộ Đông Nam Á được dự AFC Champions League 2022, trong đó có Hoàng Anh Gia Lai. Tấm còn lại được ghép từ 2 đội hình của "Gỗ" ở mùa giải 2004 và mùa giải 2021.

Trước đó trang thông tin Asean Football đã tiết lộ, AFC quyết định chọn Hoàng Anh Gia Lai là đại diện bóng đá Việt Nam góp mặt tại sân chơi số 1 Châu Á mùa giải 2022. Đây là điều hoàn toàn hợp lý bởi đội bóng phố Núi là câu lạc bộ dẫn đầu V.League 2021 ở thời điểm giải đấu bị hủy, đồng thời cũng là đội đủ chuẩn AFC ở nhiều tiêu chí.

Ảnh: Kiatisak
Dòng trạng thái của Kiatisak tối 26.11. Ảnh: FBNV

Người hâm mộ Hoàng Anh Gia Lai có lẽ sẽ hiểu niềm vui của huấn luyện viên Kiatisak. Một trong những mục tiêu hàng đầu của vị chiến lược gia người Thái khi quay trở lại Việt Nam, chính là đưa đội bóng phố Núi đến với sân chơi hàng đầu Châu Á. Thời còn khoác áo "Gỗ", Kiatisak cùng "dream team" có Văn Đàn, Dusit, Quang Trường,... từng 2 lần tham dự Champions League (2004,2005), và dừng bước tại vòng bảng. Ông hiểu giá trị của đấu trường này và muốn những Công Phượng, Xuân Trường,... được nếm trải nó.

Ngoài Hoàng Anh Gia Lai, các câu lạc bộ Đông Nam Á được vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2022 bao gồm: Johor Darul Ta'zim (Malaysia), United City (Philippines), Lion City Sailors (Singapore), BG Pathum United và Chiangrai United (Thái Lan). Bên cạnh đó, khu vực Đông Nam Á còn có 4 suất play-off dự vòng bảng dành cho Buriram United, Port FC (Thái Lan), Kaya Iloilo (Philippines) và Shan United (Myanmar).

Dự kiến, vòng bảng AFC Champions League 2022 sẽ diễn ra từ 15.4 đến 26.5.2022. Ngoài suất dự sân chơi số 1 Châu Á, Việt Nam còn 2 suất đá AFC Cup nhưng hiện chưa rõ giải đấu này có được tổ chức hay không. Mùa giải 2021, 2 bảng đấu của AFC Cup dự kiến tổ chức tại Singapore đã bị hủy do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiatisak vui mừng khi HAGL dự AFC Champions League 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO