Tân binh Kia Syros đã ra mắt toàn cầu tại Ấn Độ, được định vị giữa Sonet và Seltos trong danh mục sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc. Mẫu SUV cỡ nhỏ này tạo sự khác biệt bằng ngoại thất hiện đại và nội thất ngập tràn công nghệ.
Kia Syros dài 3.995mm, rộng 1.800mm, và cao 1.665mm, với chiều dài cơ sở 2.550mm. Chiều dài này bằng mẫu Sonet, nhưng các kích thước còn lại lớn hơn một chút.
Xe được thiết kế theo phong cách vuông vức và đuôi dựng cao, gợi nhắc mẫu Kia Soul trước đây. Gầm cao và nhiều chi tiết ốp nhựa tạo "chất" SUV cho Syros.
Cụm đèn LED chiếu sáng trước được đặt ở vị trí thấp hơn thông thường là ở trên "mũi hổ". Các nhà thiết kế của Kia đã lựa chọn kiểu lưới tản nhiệt gần như kín, nên gió sẽ được hút vào khoang động cơ thông qua các hốc gió ở cản trước dưới thấp.
Nhìn ngang, có thể thấy vòm bánh xe cỡ lớn vuông vức nhô cao, cột B chắc chắn, giống phong cách thiết kế của các xe Hyundai Casper và Inster.
Ở phía sau, cụm đèn hậu chia tách, có tạo hình chữ L, sử dụng bóng LED, nằm ôm lấy hai bên cửa kính sau và cửa hậu kiểu giống dòng minivan.
Ở bên trong xe, táp-lô trông giống mẫu Kia EV3, với khoang lái kỹ thuật số gồm hai màn hình 12,3 inch và một màn hình 5 inch để điều khiển điều hòa. Một điểm nhấn khác là băng ghế liền phía sau, có tính năng trượt lên/xuống, ngả lưng và thông gió; đây là những trang bị chưa từng có trên một mẫu xe gầm cao đô thị.
Trang thiết bị đáng chú ý gồm cửa sổ trời panorama, đèn viền nội thất có 64 màu, ghế lái chỉnh điện 4 hướng, dàn âm thanh Harman Kardon Premium Sound System có 8 loa, bệ sạc không dây, và khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto bằng giây.
Kia cũng đề cập đến hệ thống dẫn đường có sự hỗ trợ của trung tâm, cùng nhiều tính năng kết nối.
Về trang bị an toàn, Syros có 6 túi khí và có thể bổ sung hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS mang đến khả năng lái tự động cấp độ 2.
Kia Syros sử dụng kết cấu K1 đã được nâng cấp, cũng chính là nền tảng đang được dùng cho các mẫu Hyundai Exter, Casper, và Inster.
Trước mắt, mẫu xe này chỉ có bản máy xăng và diesel, còn bản thuần điện sẽ ra sau.
Động cơ xăng 1.0L tăng áp, cho công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 172Nm, còn động cơ diesel 1.5L có thông số 114 mã lực và 250Nm. Cả hai kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn hoặc tự động.
Dự kiến Syros sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau. Truyền thông địa phương cho rằng mẫu xe này sẽ đắt hơn Sonet, gần sát giá mẫu Seltos.
Ở phân khúc mini-SUV, Kia Syros sẽ cạnh tranh với các mẫu như Hyundai Venue, Tata Nexon, Maruti Suzuki Brezza, Mahindra XUV 3XO, và Skoda Kylaq.