KIA đang bán những mẫu xe nào tại thị trường Việt Nam?

Thu Hà| 20/09/2021 07:00

Ngoài KIA Morning đang làm mưa làm gió thống trị trong phân khúc xe giá rẻ thì có thể kể đến các dòng sedan như Kia Optima, Kia Sorento, Kia K3, Kia Rio là một số dòng xe chủ lực của KIA tại Việt Nam.

KIA ban đầu là đơn vị sản xuất ống thép và xe đạp, được thành lập vào năm 1944 với tên gọi Kyungsung Precision Industry. Gần 10 năm sau, hãng xe chuyển sang làm ô tô, xe máy và xe tải, đồng thời cũng đổi tên thành KIA.

Nhưng đến năm 1997 công ty này đã bị đối thủ Hyundai mua lại và sáp nhập thành Tập đoàn ô tô Hyundai KIA. Đây hiện là thương hiện ô tô lớn thứ 2 tại Hàn Quốc với chuỗi sản phẩm vô cùng phong phú, trải rộng khắp phân khúc.

KIA chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2007 với sự kiện ký kết hợp tác giữa Trường Hải Group và Tập đoàn KIA Motors (Hàn Quốc), cho ra đời công ty ô tô du lịch Trường Hải KIA (Thaco KIA).

KIA Morning

KIA Morning (hay còn được gọi là KIA Picanto) là mẫu xe hatchback 5 cửa cỡ nhỏ dành cho đô thị, được phát triển trên hệ thống gầm bệ thu ngắn của Hyundai Getz và ra đời tại Triển lãm xe ô tô Frankfurt 2003. Thế hệ thứ hai của mẫu xe này xuất hiện vào năm 2011, có kích thước lớn hơn và được tạo hình bởi đội ngũ thiết kế của KIA tại châu Âu.

xe KIA Morning
KIA Morning

Đến năm 2018, để duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc xe nhỏ giá rẻ, KIA Morning thế hệ mới nhất được trình làng với kiểu dáng được trau chuốt cứng cáp hơn cùng hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại bổ sung.

KIA Morning mới đầu có mặt tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu, sau đó mới được tập đoàn Trường Hải lắp ráp. Morning đã khẳng định sự thành công tại thị trường trong nước thông qua doanh số - luôn nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam.

Giá xe KIA Morning hiện tại dành cho 2 phiên bản hoàn toàn mới là GT-Line và X-Line 2021 ở mức 439 triệu đồng. Trong khi, thế hệ cũ vẫn đang mở bán, bao gồm:

Morning AT Deluxe: 349 triệu đồng
Morning Luxury: 383 triệu đồng
Morning Standard AT: 329 triệu đồng
Morning Standard MT: 304 triệu đồng

KIA Cerato

KIA Cerato (còn được biết đến với tên gọi KIA Forte/K3) là mẫu xe hạng C, được phát triển trên cùng hệ thống gầm bệ với Hyundai Elantra. Ra đời vào năm 2008, KIA Cerato được định hướng thiết kế dành cho đối tượng khách hàng trẻ. Cho đến nay, KIA Cerato mới trải qua hai đời nhưng đã tạo ấn tượng lớn bởi sự đột phá toàn diện ở thế hệ sau.

KIA Cerato
KIA Cerato

Tại Việt Nam, KIA Cerato đã trải qua hai lần thay đổi tên gọi. Đầu tiên, mẫu xe này xuất hiện với tên KIA Forte, Cerato, sau đó đổi thành K3 ở thế hệ thứ hai và cuối cùng được tập đoàn Trường Hải lấy lại tên KIA Cerato ở bản nâng cấp facelift 2016.

Những chiếc KIA Cerato đời mới lắp ráp trong nước đều có kiểu dáng sedan. Phiên bản hatchback và coupe của KIA Cerato đều được nhập khẩu trực tiếp và hiện chưa được nâng cấp facelift như bản sedan, vẫn giữ nguyên thiết kế tương đồng với KIA K3 sedan trước đó.

Giá xe KIA Cerato 2021 hiện nay dành cho 4 phiên bản như sau:

Cerato MT: 544 triệu đồng
Cerato AT Deluxe: 584 triệu đồng
Cerato AT Luxury: 639 triệu đồng
Cerato Premium: 685 triệu đồng

KIA Sedona

KIA Sedona (hay còn được gọi là KIA Carnival) là mẫu minivan được ra mắt lần đầu vào cuối năm 1998. Đến năm 2005, mẫu xe này được VMC đưa về Việt Nam với hai tùy chọn 7 chỗ hoặc 9 chỗ ngồi nhưng sau đó đã bị khai tử bởi không đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng trong nước.

KIA Sedona
KIA Sedona

Thế hệ thứ ba của xe KIA Sedona được trình làng tại Triển lãm ô tô New York 2014, mang đến một cái nhìn khác hẳn đối với mẫu minivan này. Xe được lột xác toàn diện cả về thiết kế lẫn những công nghệ đi kèm, trong khi vẫn giữ được sự rộng rãi truyền thống của nội thất để phục vụ hoàn hảo cho các gia đình lớn.

Tập đoàn Trường Hải đã nhanh chóng đưa KIA Grand Sedona diện kiến khách hàng Việt vào cuối năm 2015.

Trường Hải mới thay đổi giá xe KIA Sedona 2021, theo đó KIA Sedona 2021 hiện bán ra 5 bản. Cụ thể,

KIA Sedona DAT Deluxe: 1,019 tỷ đồng
KIA Sedona DAT Luxury: 1,149 tỷ đồng
KIA Sedona DAT Signature: 1,289 tỷ đồng
KIA Sedona GAT Premium: 1,359 tỷ đồng
KIA Sedona GAT Signature: 1,519 tỷ đồng

KIA Seltos

Ngày 22/07/2020, KIA Seltos đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 4 phiên bản gồm Deluxe, Luxury, Premium và 1.6 Premium. Sau thời gian ngắn cắt bớt bản tùy chọn 1.6 và tăng giá bản Deluxe lên thành 609 triệu đồng, hãng đã trở lại lắp ráp bản này đồng thời nâng cấp hệ thống lọc không khí cao cấp nhằm bảo vệ tối đa khách hàng giữa thời điểm dịch bệnh.

KIA Seltos
KIA Seltos

Được biết, KIA Seltos về Việt Nam sẽ tham chiến trong phân khúc SUV đô thị, nơi có mặt của Hyundai Kona, Ford EcoSport và Honda HR-V. Hiện giá xe KIA Seltos cho 4 phiên bản như sau:

KIA Seltos 1.4 Deluxe: 615 triệu đồng
KIA Seltos 1.4 Luxury: 669 triệu đồng
KIA Seltos 1.6 Premium nâng cấp: 709 triệu đồng
KIA Seltos 1.4 Premium: 739 triệu đồng

KIA Soluto

Mẫu xe hơi mới KIA Soluto 2019 có nhiều nét tương đồng nhưng hiện đại hơn Rio ở ngoại thất, các số đo kích thước tương đương gồm chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.300 x 1.700 x 1.460 (mm), trục dài cơ sở 2.570 mm, khoảng sáng gầm 150 mm.

KIA Soluto
KIA Soluto

Ngoại thất xe quen thuộc với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, la-zăng hợp kim nhôm, gương chiếu hậu đồng màu với thân xe. Mức giá rẻ nên KIA Soluto mới không có quá nhiều điểm đặc sắc về ngoại hình so với những mẫu xe cùng phân khúc.

Trường Hải phân phối mẫu xe hạng B - KIA Soluto hiện nay với 4 phiên bản cùng mức giá gồm:

Soluto MT: 369 triệu đồng
Soluto MT Deluxe: 404 triệu đồng
Soluto AT Deluxe: 429 triệu đồng
Soluto AT Luxury: 469 triệu đồng

KIA Optima

KIA Optima là mẫu xe hạng D của nhà KIA và cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe đình đám như: Toyota Camry, Mazda 6, Honda Accord...

KIA Optima
KIA Optima

Phiên bản nâng cấp KIA Optima 2021 đã chính thức ra mắt khách hàng Việt và bán ra với 2 phiên bản cùng giá bán như sau:

Optima GAT Premium: 759 triệu đồng
Optima GAT Luxury: 919 triệu đồng

KIA Sorento

KIA Sorento vốn là một mẫu SUV được phát triển trên bộ khung của xe tải. Thế hệ thứ hai của mẫu xe này xuất hiện vào năm 2009 đã được chuyển sang dạng unibody (giống như đa số xe crossover hiện nay). Đây cũng chính là phiên bản Sorento đang có mặt tại thị trường Việt Nam dưới dạng phân phối chính hãng.

KIA Sorento
KIA Sorento

Những chiếc KIA Sorento được tập đoàn Trường Hải lắp ráp từ năm 2011. Bản nâng cấp facelift của mẫu xe này xuất hiện sau đó khoảng ba năm và vẫn đang được bán ra cho đến thời điểm hiện tại.

Giá xe KIA Sorento cho 3 phiên bản cụ thể như sau

GAT Deluxe: 769 triệu đồng
GAT Premium: 869 triệu đồng
DAT Premium: 899 triệu đồng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
KIA đang bán những mẫu xe nào tại thị trường Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO