Kia Carnival – "Boundless together"

Quang Anh| 30/05/2022 15:30

Những nâng cấp trên Kia Carnival thế hệ thứ ba là ấn tượng - từ công nghệ tới thiết kế và quan trọng hơn cả là vẫn đảm bảo cho chiếc xe giá trị hồn cốt của một mẫu MPV bình dân tốt nhất tại Việt Nam.

Thiết kế mới, công nghệ mới và sự khác biệt nội tâm

Ngày càng nhiều thương hiệu lựa chọn chiến lược "one R&D" - nghĩa là chia sẻ qua lại giữa các mẫu xe với nhau nhằm rút ngắn tối đa thời gian phát triển sản phẩm và giảm giá bán để tăng tính cạnh tranh. Kia Carnival cũng vậy, trải nghiệm chiếc xe này, tôi cũng hiểu vì sao Kia Sorento cháy hàng và Hyundai SantaFe là chiếc SUV của năm tại Việt Nam.

Thiết kế xe Kia Carnival 2022
Thiết kế xe Kia Carnival 2022

So với Sedona, Carnival đắt hơn về giá nhưng bù lại là một trải nghiệm "ông chủ" rất đồng đều ở từng hàng ghế và từng phiên bản. Giờ đây người cầm lái Carnival không còn cảm giác bị thiệt thòi so với hàng ghế phía sau bởi tràn ngập những tính năng hỗ trợ an toàn và giải trí theo đúng chất xe Hàn. Ngay cả trên phiên bản thấp nhất, vị trí hàng ghế trước cũng có carplay wireless tự nhận diện, sạc không dây chờ sẵn hay màn hình giải trí cỡ lớn sẵn sàng. Việc vay mượn thiết kế nội thất từ mẫu Sorento khiến cho không gian phía trước đậm chất DNA của Kia vào ban ngày và đầy ma mị huyền ảo khi hệ thống đèn pha tự động kích hoạt dàn moodlight lúc chiều tà buông xuống.

Nội thất xe Kia Carnival 2022
Nội thất xe Kia Carnival 2022

Động cơ dầu của Kia Carnival được trang bị tương tự Hyundai Santafe với những tinh chỉnh về công suất. Điều này giúp chiếc xe có được sự tăng tốc khá tốt, không bị điểm trễ khi vượt và ghì máy khi kéo đủ tải và max điều hoà. Ở phiên bản máy xăng 3.5 Smartstream V6, thật khó để phàn nàn về yếu tố sức mạnh và chính xác nó sinh ra là để dành cho phiên bản cao cấp nhất với những ông chủ túi tiền rủng rỉnh nhất.

Và khoảng cách để vươn tầm MPV hạng sang

Đổi thay là thế nhưng dường như Kia vẫn bỏ ngỏ cho những sự khác biệt tạo ra bởi mỗi thị trường. Điều này làm cho người tiêu dùng rơi vào trạng thái đứng núi này trông núi nọ; hoặc tặc lưỡi hài lòng về những gì đang có hoặc chờ đợi rồi rất có thể sẽ chuyển qua đối thủ.

Xe Kia Carnival
Thiết kế đầu xe Kia Carnival 2022

Thứ nhất là cái logo. Một chi tiết nhỏ mà lại rất lớn với thẩm mỹ người tiêu dùng Việt. Hãng mẹ KIA đã đổi logo từ lâu nhưng chiếc xe mới coóng tới tay mình vẫn mang logo cũ dù đóng số VIN 2022 ở Chu Lai. Và để thay thế, một khoản tiền sẽ phải chi ra cho những bác sỹ thẩm mỹ không chính hãng. Còn gì buồn hơn?

Logo xe Kia Carnival 2022
Logo xe Kia Carnival 2022

Thứ hai là dung tích máy xăng lên quá lớn (3.5L so với 3.2L) và máy dầu thì vẫn ồn ào như cũ nên nếu là khách hàng sử dụng cá nhân và gia đình sẽ có nhiều sự đắn đo trong việc chọn lựa. Tôi chưa hiểu lắm quyết định của Kia - Hyundai vì họ có thể sử dụng động cơ xăng 2.5 Turbocharged thay vì 3.5 hút khí tự nhiên vốn kéo giá bán cũng như tăng chi phí vận hành lên rất nhiều?

Hàng ghế thứ 2 trên xe Kia Carnival 2022
Hàng ghế thứ 2 trên xe Kia Carnival 2022

Và cuối cùng không gian phía sau của Carnival không có nhiều sự thay đổi. Ghế da màu kem sẫm vốn nhận nhiều phàn nàn về việc xuống cấp và dễ dính bẩn vẫn được tin dùng. Việc được bổ sung chiếc ghế phụ thứ 8 chỉ phù hợp an toàn với trẻ em và đôi lúc gây ra những phiền toái trong quá trình di chuyển lên xuống của hàng ghế này. Hệ thống cửa gió điều hoà âm trần vẫn theo lối truyền thống giúp cho khách hàng giữ được cái đầu lạnh, bù lại khả năng làm mát nhanh là một sự cải thiện đáng ghi nhận nếu so với cảm giác chờ đợi của mẫu xe tiền nhiệm.

"Boundless together"

Mỗi chiếc xe được thiết kế ra nhằm một mục đích sử dụng riêng với từng nhóm khách hàng. SUV thì ko có cửa trượt và MPV đòn dài thì ko cần tới gầm cao để tạo ra những cú lắc lư chòng chành.

Cận cảnh xe Kia Carnival 2022
Kia Carnival 2022 có nhiều phiên bản tại Việt Nam

Kia Carnival vẫn giữ cho mình những cá tính đặc trưng của xe gia đình: rộng rãi cho tất cả, tiện nghi mọi nhu cầu và quan trọng hơn cả là hành trình vui cùng nhau, gắn kết các thành viên trong gia đình hay nhóm bạn. Dù ở phiên bản nào thì cũng khó để cảm nhận được sự khác biệt quá lớn; và điều quan trọng là túi tiền bạn có thể chi trả được tới đâu thì vẫn sẽ được hài lòng tới đó.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kia Carnival – "Boundless together"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO