Khuyến cáo người Việt hạn chế đi lại ở khu vực xung đột Israel và Palestine

Hà Mỹ| 08/10/2023 11:12

Trước xung đột giữa Israel và các vùng lãnh thổ Palestine, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam ở địa bàn cần theo dõi sát tình hình, không tụ tập đông người và hạn chế đi lại.

Sáng 8/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Israel cho biết xung đột giữa Israel và các vùng lãnh thổ Palestine trong những ngày qua diễn biến phức tạp. Bạo lực đã khiến hàng trăm người thương vong.

Trước tình hình đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã triển khai nhiều biện pháp bảo hộ công dân và khuyến cáo, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho công dân, cung cấp thông tin liên lạc trong trường hợp cần thiết.

Cùng với đó, cơ quan này đã cử cán bộ trực, giữ liên lạc thường xuyên với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam tại Israel để liên tục cập nhật thông tin; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và các đoàn ngoại giao ở địa bàn để cùng triển khai biện pháp bảo hộ công dân.

"Cho đến nay, tình hình công dân Việt Nam, bao gồm cộng đồng người Việt Nam tại Israel, cán bộ đi công tác và khách du lịch Việt Nam vẫn an toàn", theo thông tin từ đại sứ quán.

Khuyến cáo người Việt hạn chế đi lại ở khu vực xung đột Israel và Palestine - 1

Trên đường phố Israel, khung cảnh khói lửa đổ nát tan hoang với hàng loạt xe hơi bốc cháy, nhiều người thương vong (Ảnh: Reuters).

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel tiếp tục theo dõi sát tình hình, giữ liên lạc thường xuyên với cộng đồng người Việt, xây dựng kế hoạch bảo hộ công dân phù hợp với diễn biến xung đột, bảo vệ an toàn cho công dân Việt Nam.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam tạm thời không tới các khu vực xảy ra xung đột. Công dân Việt Nam ở địa bàn cần theo dõi sát tình hình; chủ động tiến hành biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cần thiết; tuân thủ nghiêm quy định của chính quyền địa phương, không tụ tập đông người và hạn chế đi lại.

Khi cần được trợ giúp, người dân có thể liên hệ ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Israel theo số điện thoại: 972-50-818-6116+972-52-727-4248,+972-50-994-0889. Hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao tại số điện thoại +84 981 84 84 84.

Trước đó, vào sáng sớm 7/10 (giờ địa phương), các tay súng Palestine xâm nhập vào miền nam Israel và hàng nghìn quả rocket được bắn đi từ Dải Gaza trong cuộc tấn công bất ngờ của Hamas.

Cuộc tấn công xảy ra sau nhiều tuần căng thẳng gia tăng dọc đường biên giới đầy biến động của Israel với Dải Gaza và sau cuộc giao tranh ác liệt ở Bờ Tây do Israel chiếm đóng.

Sáng 8/10, CNN dẫn lời một quan chức Irael cho biết sau cuộc tấn công bất ngờ hôm thứ Bảy từ Hamas, số người chết ở Israel đã tăng lên ít nhất 300. Theo truyền thông Israel, hơn 1.500 người khác đã bị thương do các cuộc đấu súng nổ ra ở hơn 20 địa điểm bên trong khu vực Israel kiểm soát.

Đây được xem là cuộc tấn công dữ dội nhất nhằm vào Israel trong nhiều thập niên. Tại Gaza, quan chức y tế ghi nhận hơn 230 người thiệt mạng và 1.600 người bị thương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khuyến cáo người Việt hạn chế đi lại ở khu vực xung đột Israel và Palestine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO